Lạc giữa trời mây – Chùa Hang tiên cảnh

Thoạt nhìn bạn có thể nghỉ nó như một ngôi chùa ở nước ngoài, nhưng thật ra nó đang hiện diện tại Việt Nam, và đối với người Sài Gòn thì nó chỉ cận thành phố. Nếu có thể các bạn hãy ghi lại điểm đến này, để có thể đưa gia đình đến chùa vào dịp năm mới tết Tây hoặc Âm lịch để cầu may mắn nha.

1308

Chùa là chốn yên tĩnh, là nơi đưa bạn đến thế giới không lo âu phiền muộn, nhẹ nhàng. Có một ngôi chùa trên đồi núi, với lối kiến trúc đặc biệt khiến ta cứ ngỡ như đang lạc ở một xứ sở xa xôi nào đó, vừa cổ kính, vừa yên bình, lại không kém phần thơ mộng.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh

ĐỊA ĐIỂM

Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự, tọa lạc nơi triền núi Sam, thành phố Châu Đốc, An Giang. Chùa cách chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam khoảng 1km, có lịch sử hơn 100 năm tuổi. Đến đây bạn cứ ngỡ như trút bỏ được tất cả bụi trần, với không gian yên tĩnh, tầm nhìn thoáng đãng.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh

ĐẾN ĐÂY NHƯ THẾ NÀO.

Từ Sài Gòn bạn có thể ra bến xe Miền Tây đề mua vé xe về Châu Đốc. Tại Châu Đốc, nếu không tự túc phương tiện đi lại, bạn có thể thuê xe ôm. Xe ôm ở đây có dịch vụ đi trọn gói: đưa bạn tới các điểm tham quan, chờ bạn ở đó rồi đưa bạn trở về địa điểm ban đầu. Tuy nhiên, bạn nhớ thỏa thuận giá cả cho rõ ràng.

KHÁM PHÁ CHÙA HANG.

Chùa Hang do bà Lê Thị Thơ (biệt danh bà Thợ), pháp hiệu Diệu Thiện lập nên. Ban đầu, chùa chỉ là một chiếc am nhỏ bằng tre lợp lá. Năm 1885, cảm mến công đức bà Thợ, ông phán Thông (Nguyễn Ngọc Cang) đã cùng Nhân dân Châu Đốc quyên góp tiền và ngày công xây dựng lại chùa, với nền lót gạch tàu, cột bằng căm xe, kèo thao lao… Từ năm 1937 đến nay , chùa đã nhiều lần được trùng tu và xây dựng.
Từ chân núi đến chùa Hang bạn phải vượt qua 300 bậc thang cao.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canhBên trong chùa Hang có rất nhiều tiểu cảnh sinh động. Từ những góc hang hay những gách nhỏ, ô cửa sổ đều được trang trí cây xanh hoặc những bức tượng Phật trầm mặc với thời gian.
Bạn có thể thưởng thức những ngụm trà thơm lắng đọng hay mùi trầm hương nhẹ nhàng thơm ngát hòa cùng tiếng kinh kệ, tiếng chuông chùa, và bạn sẽ cảm nhận được không gian ở đây thư tịch, yên bình và tịnh tâm một cách lạ thường.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canhĐứng trên chùa khách thập phương có thể nhìn bao quát cảnh núi cao, ruộng đồng bát ngát, xa xa là những vạt tràm xanh ngát.
Trong hoa viên chùa có hồ hoa súng, xung quanh nhiều loại hoa khác đua nhau khoe sắc.
Tương truyền kề bên am tu của bà có một hang núi sâu, trong hang có đôi mãng xà to lớn, dữ tợn. Nhưng từ khi bà Thợ đến tu, đôi mãng xà không còn hung tợn nữa mà thường đến nằm im lắng nghe kinh kệ. Bà đặt tên chúng là Thanh Xà, Bạch Xà và sau khi bà qua đời, đôi mãng xà cũng bỗng dưng biến mất. Chính vì vậy mà người dân địa phương còn gọi là chùa Thanh Xà – Bạch Xà.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canhlac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canhTương truyền kề bên am tu của bà có một hang núi sâu, trong hang có đôi mãng xà to lớn, dữ tợn. Nhưng từ khi bà Thợ đến tu, đôi mãng xà không còn hung tợn nữa mà thường đến nằm im lắng nghe kinh kệ. Bà đặt tên chúng là Thanh Xà, Bạch Xà và sau khi bà qua đời, đôi mãng xà cũng bỗng dưng biến mất. Chính vì vậy mà người dân địa phương còn gọi là chùa Thanh Xà – Bạch Xà.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh

Có thể với nhiều người ngôi chùa này quá quen thuộc nhưng cũng với nhiều bạn ngôi chùa này còn nhiều mới mẻ, vậy hãy nhanh tay note lại. Sắp đến Tết rồi đi chùa cầu mau mắn cùng gia dình thôi nào.

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh

lac-giua-troi-may-chua-hang-tien-canh