Cẩm nang du lịch Vũng Tàu

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ tổng quan cho đến cụ thể, chi tiết nhất. Bạn sẽ được cung cấp thông tin thời gian du lịch, phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu, địa điểm tham quan - vui chơi, ăn uống, đặc sản Vũng Tàu...

9609


Cẩm nang du lịch Vũng Tàu mục lục:

Tổng quan du lịch Vũng Tàu
Đi Vũng Tàu khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Vũng Tàu
Đến và đi lại Vũng Tàu bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Vũng Tàu
Mua sắm và giá cả tại Vũng Tàu
Lưu ý khác khi du lịch Vũng Tàu


Tổng quan du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu nằm trên bán đảo cùng tên, là tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bán đảo nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất có chiều dài khoảng 14 km và chiều rộng khoảng 6 km. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Du lịch Vũng Tàu luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời với những di tích mang đậm dấu ấn của những thời kỳ lịch sử. Hiện toàn tỉnh có 29 khu di tích được xếp hạng cấp quốc gia.

Du lịch Vũng Tàu
Du lịch Vũng Tàu – Ảnh: Internet

Khi nhắc đến Vũng Tàu người ta sẽ nghĩ ngay đến thành phố biển xinh đẹp với những bãi biển rộng mênh mông, nước xanh trong và nguồn hải sản phong phú. Vũng Tàu là thành phố nghỉ dưỡng, du lịch nổi tiếng, là điểm đến cuối tuần của các tỉnh thành lân cận như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương,…

Vũng Tàu có đầy đủ các yêu tố để hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước, khách du lịch theo đoàn hay tự túc. Hệ thống các địa điểm lưu trú đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu cho du khách. Từ các nhà nghỉ giá rẻ, khách sạn 1-3 sao cho đến khách sạn, resort 4-5 sao cao cấp.

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Vũng Tàu dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Vũng Tàu khi nào?

Kinh ngiệm du lịch Vũng Tàu cho thấy đây là nơi có nắng ấm quanh năm, với nguồn hải sản phong phú dồi dào nên bạn có thể đến bất cứ lúc nào. Thường vào những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, đặc biệt vào đợt cao điểm mùa hè Vũng Tàu sẽ đón tiếp rất nhiều khách du lịch nên nếu có ý định trong những ngày này bạn phải đặt phòng trước, giá cả dịch vụ trong những ngày này cũng tăng cao.

Đặt phòng Vũng Tàu sớm bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi và không lo tình trạng “cháy phòng” mùa cao điểm. Tham khảo link dưới đây:

– Đặt phòng khách sạn Vũng Tàu

– Đặt phòng Resort Vũng Tàu

 

 Đi đâu, chơi gì ở Vũng Tàu – Cẩm nang Vui Chơi

Vũng Tàu là một thành phố ven biển nên nơi đây có những bãi biển lý tưởng để du khách nghỉ mát và tắm biển.

  • Xem thêm:

4 resort Vũng Tàu thích hợp nghỉ dưỡng cuối tuần cận Sài Gòn

Bỏ túi 12 điểm “du lịch Free” đẹp nhất Vũng Tàu

4 khách sạn Vũng Tàu view đẹp có giá khoảng 500.000 đồng

Bãi Sau Vũng Tàu
Bãi Sau Vũng Tàu – Ảnh: Internet

Bãi Sau

Đây là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam còn có tên gọi là Thùy Vân (Thùy Dương). Nằm phía Nam Vũng Tàu kéo dài từ chân Núi Nhỏ chạy dài gần 10 km đến Cửa Lấp, bãi cát dài phẳng, nước biển sạch, trong xanh, sóng lớn. Mặt trước là biển Đông, phía sau là những đồi cát trắng và rừng phi lao ngút ngàn. Du khách sẽ có được những cảm giác thoải mái khi đắm mình trong dòng nước mát rượi của bãi Sau, tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát.

Ở khu vực Bãi Sau có một hệ thống khách sạn Vũng Tàu từ bình dân cho đến cao cấp. Bạn có thể liên hệ hotline 1900 5454 40 trước khi đi để được tư vấn khách sạn phù hợp.

Bãi Trước

Còn gọi là bãi Tầm Dương, nước biển không sạch bằng bãi Sau vì thế mà hầu như du khách thường tập trung ở bãi Sau để tắm. Nhưng ở bãi Trước này du khách sẽ tìm được cái cảm giác khó quên và lãng mạng đó là được ngắn hoàng hôn vào lúc xế chiều và bình minh vào buổi sớm mai. Dọc theo bờ biển là những hàng dừa (chính vì vậy mà trước đây nơi này còn có tên gọi là vịnh Hàng Dừa) bên dưới là khu công viên đầy hoa dành cho du khách bộ hành bên cạnh tiếng sóng vỗ dào dạt. Đêm đến, dọc bên đường Trần Phú, Quang Trung rực sáng với hệ thống đèn cao áp, những quán cà phê tỏa sáng muôn ánh đèn đủ màu sắc.

Đặc biệt, khi đi dạo dọc Bãi Trước bạn sẽ dễ dàng thấy được Hòn Bà Vũng Tàu với con đường độc đạo rẽ đôi biển khi thủy triều xuống.

Bãi Trước Vũng Tàu
Bãi Trước Vũng Tàu – Ảnh: Internet

Bãi Dâu

Một bãi Sau với nét đẹp dịu dàng và rực rỡ, một bãi Trước lộng lẫy, và Vũng Tàu còn có bãi Dâu yên bình. Bãi này nhiều ghềnh đá thơ mộng và kín gió, hai đầu bãi có nhiều mỏm đá lớn nhô ra biển, sau lưng bãi là địa hình lòng chảo được cây cối um tùm bao bọc tựa triền núi lớn, chân núi dốc đứng và ăn sát ra biển. Đến bãi Dâu không khí ồn ào, náo nhiệt tách rời hẳn và mang lại cho du khách cái cảm giác thanh bình.

Núi Lớn

Núi lớn là một trong hai ngọn núi đẹp, tọa lạc về phía Bắc của thành phố Vũng Tàu, nằm sát biển còn có tên gọi là Tương Kỳ. Dọc đường đi trên núi có nhiều thắng cảnh đẹp như Bạch Dinh, Thích Ca Phật Đài, tượng Đức Mẹ, tượng Phật Bà Quan Âm… Du khách có thể leo lên đến tận đỉnh Núi Lớn để tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh, và ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu theo con đường uốn lượn quanh thành phố phía nam. Ngoài ra, còn có mũi Đá trước tòa Bạch Dinh, mũi đá Cao Trang ở đầu đường vòng Núi Lớn buổi chiều du khách đến đây dạo chơi thì còn gì bằng!

Núi Lớn Vũng Tàu
Núi Lớn Vũng Tàu – Ảnh: Internet

Núi Nhỏ

Trái ngược với Núi Lớn, Núi Nhỏ tọa lạc về phía Nam của thành phố và có tên gọi khác là Tao Phùng. Phía dưới chân núi là con đường ven biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán café,… Lên đỉnh Núi Nhỏ, du khách có dịp chiêm ngưỡng tượng Đức Chúa giang tay cao 32 m là tượng Chúa cao nhất thế giới. Thú vị hơn nữa, khi leo lên đỉnh núi, du khách còn được thưởng ngoạn một công trình kiến trúc đặc sắc đó là ngọn Hải Đăng. Bên trong có cầu thang xoắn ốc lên gần tới đỉnh và có lối dẫn ra ban công bên ngoài quan sát toàn cảnh Vũng Tàu.

Cuối Núi Nhỏ về phía Nam là ngọn núi Nghinh Phong ôm lấy bãi Vọng Nguyệt phía Đông và bãi Dứa hướng Tây, gió thổi quanh năm. Tiếp tục đi một khoảng không xa lắm từ Nghinh Phong, du khách bắt gặp Hòn Bà – một bãi đá lởm chởm làm cầu. Khi nước ròng hạ thấp du khách có thể đi bộ ra đây chơi. Trên đường vòng Núi Nhỏ chạy từ bãi Trước qua bãi Ô Quắn, bãi Dứa, đến Nghinh Phong và ra bãi Sau dài 6 km. Hai bên đường có nhiều điểm hấp dẫn thu hút nhiều du khách như Niết Bàn Tịnh Xá, tượng Chúa Kitô,…

Bạch Dinh

Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng nơi từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.

Vị trí: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.

Bạch Dinh Vũng Tàu
Bạch Dinh Vũng Tàu – Ảnh: Internet

Khu du lịch Hồ Mây

Đây là một trong những điểm đến thú vị nên khám phá khi đến Vũng Tàu. Vừa được đi cáp treo ngắm cảnh, chơi trò chơi thoải mái lại còn được tắm hồ. Đặc biệt, nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho các em thiếu nhi với hàng loạt những trò chơi như như máy bay, ngựa quay, nhà liên hoàn, xe lửa, công viên nước thiếu nhi,… chắc chắn sẽ mê hoặc khiến các em thỏa chí vui chơi trong kỳ nghỉ của mình.

Hải Đăng Vũng Tàu

Đến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của toàn bộ cụm tháp.

Vị trí: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu.

Hải đăng Vũng Tàu
Hải đăng Vũng Tàu – Ảnh: Internet

Núi Dinh – Chùa Hang: Ngoài hai ngọn Núi Lớn và Núi Nhỏ, ở Vũng Tàu còn có 1 ngọn núi nữa cũng thu hút nhiều du khách đến đây đó là Núi Dinh nằm ngay trên địa bàn huyện Tân Thành. Nơi đây là một quần thể cây xanh, am, chùa, miếu, cốc và núi non. Ẩn hiện theo sườn núi là những ngôi chùa Hang, chùa Đại Tùng Lâm, chùa Tây Phương,.. mang nhiều giá trị về mặt tôn giáo.

Lễ hội Nghinh Ông: diễn ra tại Lăng Cá Ông trên đường Hoàng Hoa Thám vào ngày 16 – 18 âm lịch. Sau nghi lễ du khách sẽ được thưởng thức hát bội, hát bá chạo, xem biểu diễn võ thuật rất vui.

Lễ hội Đình Thần Thắng Tam: Hàng năm lễ hội được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 17 – 20 tháng 2 âm lịch. Đây là lễ hội cầu an, nhân thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá. Phần lễ diễn ra rất cầu kỳ: cúng tế, lễ vật tế thần, dâng hương quỳ lạy, chiêng trống, kèn nhạc và có rất nhiều điều kiêng kỵ như heo dùng để tế lễ phải có bộ lông cùng màu, người có tang không được tham gia vào việc nghi thức tế lễ. Phần hội có nhiều trò vui chơi giải trí như múa lân, hát bội.

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành: Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành được tổ chức hàng năm vào các ngày 16, 17, 18/10 Âm lịch tại Miếu Bà Ngũ Hành, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội được tổ chức long trọng với những nghi thức tế lễ trang nghiêm cùng các trò chơi dân gian, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới dâng hương cúng vái.

  • Xem thêm:

Đến cánh đồng cừu thu hút khách ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Kỳ lạ con đường rẽ đôi biển tại Vũng Tàu

Đến và đi lại Vũng Tàu bằng gì?

Xe máy

Cách 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100 km là đến TP. Vũng Tàu.

Cách 2: Từ TP. HCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20 km.

Ngoài ra, đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 -2,5 tiếng.

Xe Limousine Hoa Mai
Xe Limousine Hoa Mai – Ảnh: Internet

Xe khách

Xe khách chất lượng cao:vé xe Vũng Tàu từ 80.000 – 160.000 đồng/vé. Bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé, thời gian xe chạy khoảng 2,5- 3 tiếng.

– Bến xe miền Đông: Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

ĐT: (08) 3899 4056; (08) 3898 4441; (08) 3898 4442; (08) 3898 4893.

– Bến xe khách TP.Vũng Tàu: Địa chỉ: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, TP.Vũng Tàu.

ĐT: (064) 3859727.

Một số hãng xe chất lượng chạy tuyến này:

– Hãng xe Hoa Mai:

Open Tour: Vũng Tàu – Hồ Chí Minh

 Thời gian: 4h00 – 17h30 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 15 phút)

Đặt vé:

+ Quầy vé Vũng Tàu – ĐT: 0643.531 980 – 0643.531 981

+ Quầy vé Bến Thành – ĐT: 0838.218 928 – 0838.218 927

– Bến xe Miền Tây

– Thời gian: 4h00 – 19h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng từ 15 – 30 phút)

– Đặt vé:

+ Quầy vé BX Vũng Tàu – ĐT: 0643.527 500

+ Quầy vé BX Miền Tây – ĐT: 01207 226 226 – 01207 227 227

– Bến xe Miền Đông

– Thời gian: 4h00 – 19h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng từ 15 – 30 phút)

– Đặt vé:

+ Mua vé đi trực tiếp tại BX (Vũng Tàu)

+ Mua vé đi trực tiếp tại BX Quầy vé 84 (HCM)

+ Số điện thoại: 0937 756 756

– Hãng xe Phương Trang: Giá vé: 95.000 đồng /vé. Bạn có thể tham khảo đặt vé tại đây.

– Hãng xe Thiên Phú

Vũng Tàu: Địa chỉ: 04 Trần Hưng Đạo, Phường 3, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đặt vé: 064. 3 62 52 62 – 0917 35 10 35

Sài Gòn: Bến xe Miền Đông. Địa chỉ: Quầy vé số 36, 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Đặt vé:  0917351035 – (08) 35112958

– Xe Kumho: Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. ĐT: (08) 35.112.112. Giá vé 85.000 đồng/vé.

– Xe Toàn Thắng: Đặt vé 0908.121.135 hoặc 0908.121.135. Giá vé: 90.000 đồng/người.

Tàu cánh ngầm Vũng Tàu
Tàu cánh ngầm Vũng Tàu – TP HCM. Ảnh: Internet

Một số chuyến xe đi Vũng Tàu từ các tỉnh thành khác

Hà Nội: nhà xe Đức Tâm

Lịch trình : Bến xe Vũng Tàu – Bến xe Vinh – Bến xe Thanh Hóa – Bến xe Nước Ngầm –  Hà Nội

Giờ xuất bến : Vũng Tàu 21h ngày chẵn âm lịch Hà Nội (Bến xe Nước ngầm) 0h các ngày chẵn âm lịch

Điện thoại : 04 38612158 – 064 3859727 – 037 3950264.

Hòa Hiệp

Lịch trình: Cà Mau – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Cà Mau 19h30 Vũng Tàu 16h30

Điện thoại: 0909 155554

Lịch trình:  Vũng Tàu – Cần Thơ – Ô Môn

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 4h45 Ô Môn 3h

Điện thoại: 0908 607910

Lịch trình: Vũng Tàu – Cờ Đỏ ( Cần Thơ)

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 3h30 Cờ Đỏ 2h30

Điện thoại: 0947 699377

Lịch trình: Cà Mau – Xuyên Mộc

Giờ xuất bến: Cà Mau 19h30 Xuyên Mộc 15h

Điện thoại: 0906 979784

Minh Thắng

Lịch trình: Vũng Tàu – Sài Gòn

Giờ xuất bến: Từ 3h30-19h

Điện thoại: 064 3602741 – 08 39153066 – 08 35037909

Thành Tài

Lịch trình: Rạch Giá – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Rạch Sỏi 20h Vũng Tàu 19h30

Điện thoại: 0913 792404 – 0914 212626

Quốc Phú

Lịch trình: Vũng Tàu – Phan Thiết

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 5h20 Phan Thiết 12h20

Điện thoại: 0938 274767 – 0918 070321

Văn Lang

Lịch trình: Thốt Nốt – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Thốt Nốt 3h Vũng Tàu 12h

Điện thoại: 0710 3851538 – 0903 061796

Mười Nghĩa

Lịch trình: Sài Gòn – Cù Bị

Giờ xuất bến: Cù Bị 5h30 Bến xe Miền Đông 11h

Điện thoại: 064 388 5156 – 0982 885156 – 0903 086344

Duy Quang

Lịch trình: Rạch Giá – Sài Gòn – Đồng Nai – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 077 6507374 – 0939 949997

Như Ngọc

Lịch trình: Hà Tiên – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Hà Tiên 18h15 Vũng Tàu 19h

Điện thoại: 0917 227827

Lịch trình: Rạch Giá – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Rạch Giá 19h30 Vũng Tàu 2h15

Điện thoại: 0918 663344

Lịch trình:  Rạch Sỏi – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Rạch Sỏi 19h Vũng Tàu 17h

Điện thoại: 0913 792404

Lịch trình:  An Minh – Long Hải

Giờ xuất bến: An Minh 16h Long Hải 2h

Điện thoại: 0937 444899

Ngọc Tuyết

Lịch trình: Vũng Tàu – Rạch Giá

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 2h30-3h-3h30 Rạch Giá 19h-21h Rạch Sỏi 19h30-20h

Điện thoại: 064 3862158 – 0913 947795 – 0913 949640 – 0913 948835

Toàn Thắng

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 064 3515299 – (08) 22415989 – 0903 900080

Đức Tâm

Lịch trình: Vũng Tàu – Nha Trang

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 20h30 Nha Trang 20h

Điện thoại: 064 3859727 – 0913 781249

Lịch trình: Vũng Tàu – Sài Gòn – Buôn Ma Thuột – Buôn Hồ

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 17h30 Buôn Hồ 17h30

Điện thoại: 064 3624624 – 0500 3839839 – 0913 464541

Nam Việt

Lịch trình: Vũng Tàu – Bình Dương

Giờ xuất bến: Vũng Tàu 6h30 Bình Dương 10h

Điện thoại: 0908 532582 – 0908 532592

Phương Dung

Lịch trình: Cờ Đỏ – Lộ Tẻ – Rạch Giá – Vàm Cống – Lai Vung – Sa Đéc – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Cờ Đỏ 1h30 Vũng Tàu 1h50

Lịch trình: Cờ Đỏ – Thới Lai – O Môn – Cần Thơ – Vĩnh Long – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Cờ Đỏ 1h30 Vũng Tàu 2h15

Điện thoại:  0938 368586  –  0917 913321

Thành Công

Lịch trình: Phước Long – Biên Hòa – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 0651 3718718 – 0988 554700

Tuấn Hiệp

Lịch trình:  Cà Mau – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Cà Mau 19h30 Vũng Tàu 16h30

Điện thoại: 0943.588.882.

Đức Thiên

Lịch trình : Rạch Giá – Sài Gòn – Vũng Tàu

Giờ xuất bến : 8h-20h

Điện thoại: 077 2234999 – 0919 553399 – 0983 620243

Kumho Samco

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 064 3611111 – 08 35112112

Hoa Mai

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 0907 200200 – 064 3550400 – 0909 200200

Lịch trình: Sài Gòn – Bà Rịa

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 0907 200200 – 064 3712779 – 0909 200200

Quang Tịnh

Lịch trình: Quảng Ngãi – Phước Tỉnh – Vũng Tàu

Giờ xuất bến: Liên hệ

Điện thoại: 055 3860499 – 0982 303631.

Tàu cánh ngầm Vũng Tàu

Tuyến vận tải hành khách đường thủy bằng tàu cao tốc cánh ngầm TP.HCM – Vũng Tàu hiện còn hai hãng tàu hoạt động: Công ty tàu cao tốc Vina (VINA EXPRESS) và Công ty vận tải Quang Hưng (PETRO EXPRESS).

Hiện tại Công ty CP DL DK Thái Bình Dương đã chính thức khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn – Vũng Tàu vào Mùng 02 Tết Đinh Dậu tức ngày 29/01/2017 với giá vé 200.000 đ ngày thường và 250.000 đ cho ngày cuối tuần.

Hoặc bạn cũng có thể mua vé trực tuyến qua các website sau: www.taucanhngam.vn, www.taucanhngam.com.vn hoặc www.vinaexpress.com.vn.

Phòng vé và bến tàu:

– 5 Nguyễn Tất Thành, phường 12, Quận 4, TP. HCM. Điện thoại : (08) 382 53 333 / (08) 382 53 888

– Số 9 Hạ Long, TP. Vũng Tàu. Điện thoại : (064) 3 51 51 51 / (064) 3 85 65 65

Số điện thoại cần biết:

– Công an thành phố: 064 3852361

– Bưu điện trung tâm Vũng Tàu: 064 3623483

– Bệnh viện Lê Lợi, Vũng Tàu: 064 3832667

– Petro Taxi: 064 3851851

– Mai Linh Taxi: 064 3565656

Dịch vụ cho thuê xe máy ở Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố du lịch nổi tiếng nên bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở bất cứ đâu tại đây. Hầu hết các nhà nghỉ bình dân cho đến các khách sạn, resort cao cấp đều có dịch vụ cho thuê xe máy các loại (xe số, xe tay ga,…). Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/ngày tùy tình trạng và hãng xe.

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn các địa chỉ cho thuê xe máy đáng tin cậy, thủ tục rõ ràng để tránh rắc rối về sau.

Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở Vũng Tàu với thủ tục đơn giản.
Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở Vũng Tàu với thủ tục đơn giản. Ảnh: minh họa

Dịch vụ cho thuê xe ô tô ở Vũng Tàu

Thuê xe ô tô tự lái là lựa chọn tối ưu cho khách du lịch đi theo nhóm đông người, gia đình.
Thuê xe ô tô tự lái là lựa chọn tối ưu cho khách du lịch đi theo nhóm đông người, gia đình. Ảnh: minh họa

– Công ty cổ phần Cavaan Viet Nam

Địa chỉ: Số 228 Thống Nhất Str – 08 Ward – Vũng Tàu City – Việt Nam

Điện thoại: 064.358.4398 / 358.4660

Hotline: 0913.646.286 gặp Mr Cao hoặc 0937.596.595 gặp Ms. Hà.

Dịch vụ cho thuê xe ô tô Hoàn Vũ Vũng Tàu

Số điện thoại: 0908.97.73.73.

– Dịch vụ cho thuê xe tự lái Vũ Lợi

Liên hệ: 0905.113.199 Mr Vũ hoặc 0933.55.44.33 Mr Lợi.

Taxi Vũng Tàu

– Bà Rịa Taxi

Địa chỉ: 1268 Bạch Đằng, Tp. Vũng Tàu

Số điện thoại: (064).3827474.

Petro Taxi Vũng Tàu
Petro Taxi Vũng Tàu – Ảnh: sưu tầm

– Petro Taxi

Địa chỉ: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P2, Tp.Vũng Tàu

Số điện thoại: (064).3851851.

– Gili Taxi

Địa chỉ: 01B Lê Ngọc Hân, P1 – Tp. Vũng Tàu

Số điện thoại: (064) 3858585.

– Mai Linh Taxi

Địa chỉ: 12 Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu

Số điện thoại: (064).3565656.

Ngoài ra, dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, xe đạp ba cũng rất thu hút các bạn trẻ khi đến Vũng Tàu, Các bạn vừa có cơ hội rèn luyện sức khỏe, vừa ngắm cảnh hai bên đường. Xe đạp đôi, đạp ba có cho thuê ở các khách sạn, resort Vũng Tàu.

Các tuyến xe buýt ở Vũng Tàu

Hiện nay có 6 tuyến buýt hoạt động: tuyến số 4, tuyến số 6, tuyến số 8, tuyến số 11, tuyến số 15, tuyến số 22, cụ thể như sau:

Tuyến Số 11: Trên Quốc lộ 51 – Trung tâm TM Tân Thành – Ngã ba Mỹ Xuân – Ngã ba 67 – Ngã ba Nhơn Trạch – Thị trấn Long Thành – Bò sữa Long Thành – Ngã ba Thái Lan – Cổng 11 – Bến gỗ – Vòng xoay ngã tư Vũng Tàu – Bến xe ngã tư Vũng Tàu và ngược lại.

Tuyến Số 6: Bến xe khách Vũng Tàu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Hoàng Hoa Thám – Trần Hưng Đạo – Lê Lợi – Nguyễn An Ninh – ĐƯờng 30/4 – Quốc lộ 51 – Trường Chinh – Nguyễn Tất Thành – Bạch Đằng – Phạm Văn Đồng – Trường Chinh – Quốc lộ 51 – Lê Thành Duy – Huỳnh Tịnh Cửa – Bạch Đằng – Nguyễn Thanh Đằng – Cách mạng tháng 8 – Quốc lộ 51 – Tân Thành và ngược lại.

 – Tuyến Số 4: Bến xe khách Vũng Tàu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Hồng Phong – Ba Cu – Trần Hưng Đạo – Lê Lợi – Nguyễn An Ninh – Đường 30/4 – Quốc lộ 51 – Trường Chinh – Quốc lộ 51 – Huỳnh Tịnh Của – Bạch Đằng – Nguyễn Hữu Thọ – Cách mạng tháng 8 – Quốc 55 – Bình Châu (Xuyên Mộc) và ngược lại.

– Tuyến Số 15: Bến xe Dầu Giây – Quốc lộ 1A – cây xăng ngã 3 Dầu Giây – Đường Hùng Vương – (thị xã Long Khánh) – Quốc lộ 1A – Ngã ba Xuân Định – Chợ Bảo Bình – Ngã tư Sông Ray – Chợ Bàu Lâm – Chợ Xuyên Mộc đến xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc và ngược lại.

– Tuyến Số 22: Bến xe khách Vũng Tàu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Hồng Phong – Thùy Vân – Hoàng Hoa Thám – Quang Trung – Trần Phú – Nguyễn An Ninh – Bình Giã – Đường 30/4 – Quốc lộ 51 – Trường Chinh – Nguyễn Tất Thành – Bạch Đằng – Phạm Văn Đồng – Trường Chinh – Quốc lộ 51 – Lê Thành Duy – Nguyễn Thanh Đằng – Hùng Vương – Quốc lộ 56 – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 20 – Bến xe Phú Túc (Đồng Nai) và ngược lại.

– Tuyến Số 8: Bến xe Bình Châu – Quốc lộ 55 – Đinh Bộ Lĩnh – Thống Nhất – Lê Lợi (La Gi) và ngược lại.

Ăn gì và ăn ở đâu tại Vũng Tàu – Cẩm nang Ăn uống

Quán nướng Cô Nên
Quán nướng Cô Nên – Ảnh: Internet

Quán Nướng Cô Nên

Địa chỉ: 10 Trần Phú, P1, TP.Vũng Tàu

Nhắc đến ẩm thực Vũng Tàu không thể không nhắc đến quán nướng Cô Nên. Quán nướng Cô Nên, tọa lạc ngay tại bãi trước của thành phố Vũng Tàu nên khi đến đây ngoài việc được thưởng thức các món ăn ngon, bạn còn có thể ngồi ngắm cảnh biển thật yên bình cùng với những cơn gió biển mát mẻ thổi qua thật thoải mái biết bao. Như cái tên của quán ăn, quán chủ yếu phục vụ các loại hải sản nướng như: Bạch tuột nướng, mực ống dồn thịt nướng, mực ống nướng, tôm nướng, cá nâu nướng muối ớt, chân gà nướng… Bên cạnh đó, quán cũng phục vụ các món lẩu canh chua, cá nâu nấu ngót, mì xào hải sản, cơm chiên cá mặn & hải sản, gỏi ốc giác…

Bánh khọt gốc vú sữa

Ðịa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, P.2, TP. Vũng Tàu.

Với khách sành ăn, quán bánh khọt Gốc Vú Sữa là nơi lý tưởng để thưởng thức bữa điểm tâm sáng. So với nhiều món điểm tâm khác, món bánh khọt mang một hương vị riêng đậm chất dân dã. Màu trắng của bột gạo quyện với vị béo ngậy của mỡ hành cộng với vị thơm ngọt của tôm trong món bánh khọt, sẽ làm hài lòng thực khách khi đến đây.

Lẩu cá đuối Trương Công Định - Ảnh: sưu tầm.
Lẩu cá đuối Trương Công Định – Ảnh: sưu tầm.

Lẩu cá đuối Trương Công Định

Địa chỉ: 40 Trương Công Định,TP Vũng Tàu.

Màn đêm buông xuống,cái se lạnh của gió biển Vũng Tàu tạo cho du khách một cảm giác thoải mái, vui vẻ. Điều cần thiết lúc này là ngồi cạnh một lò nướng hải sản hay thay vào đó là một món lẩu nong nóng, cay cay. Lẩu cá đuối Vũng Tàu là một đặc sản Vũng Tàu nổi trội nhất. Vị cay nồng của ớt ,vị chua chua của măng và vị ngọt của cá đuối …hãy cùng chúng tôi thưởng thức món lẩu cá đuối Vũng Tàu.

Mì thảy Nghiệp Ký

Địa chỉ: 125 Ba Cu, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Mì ở đây được làm theo kiểu của người Hoa, nghĩa là mì làm tại gia và làm từ trứng gà nguyên chất nên rất dai và béo, ăn có mùi thơm, rất ngon miệng. Ngoài ra, nước dùng của mì luôn trong vắt nhưng đậm đà chất lượng với xương hầm và sườn non. Điểm đặc biệt nhất của tiệm mỳ là thương hiệu “mì thảy”, có nghĩa là khi làm món mì khô, thay vì chỉ “ém mì” như các hàng bình thường khác thì bác chủ quán ở đây lại có 1 “chiêu” rất ấn tượng và đẹp mắt đó là tung cả vắt mì lên không trung rồi nhanh tay dùng vợt đón lấy trước khi cho vào bát, thêm gia vị.

Bánh canh Long Hương
Bánh canh Long Hương – Ảnh: Internet

Bánh canh Long Hương

Địa chỉ: Cách Mạng Tháng 8, Long Hương, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bánh Canh Long Hương tại cổng chào thị xã Bà Rịa. Bánh canh ăn ngon mà nấu đơn giản, chỉ cần ninh chân giò và xương ống cho ngọt nước lèo rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Nước lèo trong veo nhưng có vị ngọt đậm đà của xương và thịt. Sợi bánh được làm bằng bột gạo pha bột lọc để có độ dài và bột màu trắng trong. Bánh canh ăn kèm với gia sống , rau cần và các loại rau thơm khác. Giá đậu xanh chọn loại lùn, thân mập vừa giòn, lại có vị ngọt mát. Bánh canh có 3 món cho thực khách lựa chọn: giò ,nạc và que (que là xương ống có nhiều nạc).

Quán Cây Bàng

Địa chỉ: 69 Trần Phú, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Đến với quán Cây Bàng, du khách không những được thưởng thức các món hải sản hấp dẫn, mà còn được ngắm nhìn cảnh tàu thuyền tấp nập ngoài khơi cùng làn gió biển mát rượi thổi vào. Khi đến Quán Cây Bàng du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi sống với nhiều hương vị khác nhau như: vị ngọt của mực tươi quyện với vị béo ngậy, giòn tan của bột trong món mực chiên giòn, hay món hào chiên giòn, hoặc thưởng thức vị thơm, vị chua chua ngọt ngọt trong món sò huyết tứ xuyên, hay thưởng thức các món hải sản từ cá, tôm… Có một món mà khi đến Cây Bàng họ không quên gọi đó là món cua rang muối, hay rang me. Đây là món ăn ngon được rất nhiều thực khách ưa thích, được kết hợp từ vị ngọt, thơm của thịt cua với vị chua của me hay một chút vị mặn của muối.

Gỏi cá Mai Vườn Xoài

Địa chỉ: 34/5 Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu.

Gỏi cá Mai Vườn Xoài
Gỏi cá Mai Vườn Xoài. Ảnh: sưu tầm

Quán nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, không phải ngay mặt tiền mà phải đi vào một con hẻm nhỏ. Vị trí của quán Vườn Xoài không được đánh giá cao, rất nhiều thực khách khi đến thường hay gặp cảnh đi “lố” đường. Dù thế, một lần đi quá đường có lẽ cũng mang lại chút thú vị để thêm nhớ quán Vườn Xoài hơn chăng. Gỏi cá mai Vườn Xòai được đa phần du khách đánh giá là ngon nhất, thế nên ai thích thử qua món gỏi cá mai nổi tiếng của Vũng Tàu, cũng nhất định phải ghé quán. Quán Vườn Xoài có không gian khá rộng, dù đôi lúc khách rất đông, nhưng bạn cũng không lo không có bàn để ngồi. Giá khoảng 80.000 đồng/dĩa.

Quán bún mắm, bún gà Chị Bé

Địa chỉ: 26 Tú Xương, Tp. Vũng Tàu.

Quán bún mắm, bún gà Chị Bé
Quán bún mắm, bún gà Chị Bé. Ảnh: sưu tầm

Quán có 2 món đặc sắc nhất đó là bún mắm và bún gà, mỗi món có một hương vị đặc trưng riêng, nhưng đều vô cùng đậm đà, hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một tô bún mắm – đặc sản miền tây tại đây có giá 25 nghìn nhưng vô cùng chất lượng, với đầy đủ tôm, mực, thịt heo quay, cá lóc hấp, cà tím…, nước dùng có mùi vị tuyệt ngon, vừa ăn với mùi mắm không quá gắt. Món ăn này được phục vụ kèm một đĩa rau sống rất bắn mắt, tươi rói. Món bún gà tại quán được đánh giá là không thua kém những món ngon đặc sản Vũng Tàu hàng đầu. Trong món bún, thực khách sẽ thưởng thức được vị thịt gà tươi, thịt rất mềm nhưng dai chứ không bở và lớp da gà mỏng vàng ươm trông vô cùng hấp dẫn. Phần nước dùng của món bún gà tại đây có phong vị riêng, trong vắt gợn chút nước béo trên bề mặt, mang lại hương vị béo ngậy, đậm đà, ngon miệng đến miếng cuối cùng. Quán bún gà Chị Bé là địa chỉ uy tín và nổi tiếng, thu hút đông đúc thực khách tìm đến để thưởng thức và luôn để lại sự hài lòng cùng ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách phương xa.

Bánh bèo Tuyết Mai

Địa chỉ: 9 Phan Chu Trinh, Phường 2, Tp. Vũng Tàu.

Bánh bèo Tuyết Mai
Bánh bèo Tuyết Mai. Ảnh: sưu tầm

Bánh bèo Tuyết Mai với món bánh bèo được gọi là gia truyền là chủ điểm và nhiều món ngon đặc sản Vũng Tàu khác cũng được phục vụ với cung cách dịch vụ chất lượng nhưng bình dân tạo sự gần gũi như không khí ấm cúng của một gia đình. Nhiều thực khách phương xa có dịp bước chân vào quán bánh bèo Tuyết Mai, ngắm chung quang không gian rộng rãi có thể phục vụ đến hơn 500 khách, có lẽ cũng không hình dung được, quán bánh quy mô này được hình thành từ một gánh hàng rong cần mẫn. Từ gánh hàng rong nhỏ nhắn của mẹ, bà chủ quán bây giờ đã xây dựng một thương hiệu nổi tiếng, một quán bánh rộng đến cả 1.5000 m2 và còn lập kỷ lục địa phương về số tuổi tồn tại.

Có dịp đi du lịch đến Vũng Tàu, ghé lại quán bánh bèo như quán Tuyết Mai, không ít du khách vừa thưởng thức bánh vừa có thêm thời gian để suy nghĩ về chuyện đời chuyện người. Đây không chỉ là một quán ăn phục vụ ăn uống mà còn như một điểm tham quan điển hình, một điểm dừng chân có ý nghĩa đặc biệt nào đó. Thưởng thức bánh bèo Tuyết Mai để có dịp nghĩ về gánh hàng rong đơn sơ, nỗ lực mấy chục năm của gia chủ gắn bó với những chiếc bánh giản dị, cùng bao mồ hôi nước mắt và thăng trầm để có được cơ ngơi như hiện tại.

Bánh bông lan trứng muối Gốc Cây Cột Điện Vũng Tàu

Địa chỉ: 17B Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu.

Giá từ 25.000 đồng/hộp.

Bánh bông lan trứng muối Gốc Cây Cột Điện Vũng Tàu
Bánh bông lan trứng muối Gốc Cây Cột Điện Vũng Tàu. Ảnh: sưu tầm

Ở Vũng Tàu, bánh bông lan trứng muối được bán rất nhiều, không kể các tiệm bánh chuyên làm và cung cấp bánh cho khách ngay tại chỗ, thì tại các bờ biển đông đúc cũng có bán loại bánh thơm ngon này. Điểm đặc biệt của bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu là hầu như được nướng bằng khuôn gang trên bếp than hồng. Nếu đến các quán nướng bánh, du khách sẽ có dịp tận mắt thấy quá trình đổ bột và nướng bánh khá thú vị. Những chị những cô thật khéo léo, từ khâu đổ bột vào khuôn, chờ bánh đủ độ phồng để cho trứng muối và căn vừa khéo thời gian bánh chín để lấy ra khỏi lò. Họ cứ thoăn thoắt thế, làm liên tục mẻ này đến mẻ khác với độ chín của bánh đều nhau, chục mẻ như một, mà chẳng cần đến đong đo cân đếm hay hẹn giờ, xâm bánh.

Bánh mì xíu mại gia truyền Vũng Tàu

Địa chỉ 1: Bánh mì xíu mại Trần Phú 564 Trần Phú, Phường 5, Tp. Vũng Tàu

Địa chỉ 2: 31 Tú Xương, Tp. Vũng Tàu

Đây là quán bánh mì có từ lâu đời và không gian quán khá nhỏ, thường xuyên hết bàn, khách mua đem đi khá đông. Xíu mại ở đây to bằng nắm tay, được làm từ thịt nạc, bì heo, tẩm ướp hành phi và gia vị thơm ngon. Xíu mại, trứng ốp la, pa tê,… được đựng trong chảo gang nên lúc đem ra còn khá nóng. Bánh mì giòn, đặc ruột. Giá chỉ từ 15.000 đồng.

Du lịch Vũng Tàu
Bánh mì xíu mại Trần Phú – Vũng Tàu. Ảnh: sưu tầm.

Mua sắm và giá cả tại Vũng Tàu – Cẩm nang mua sắm

Hàng thủ công mỹ nghệ

Tại khu vực bãi Thùy Vân vào ban đêm tập trung rất nhiều quán bán các loại đồ lưu niệm. Du khách dạo qua khu du lịch bãi trước (đường Quang Trung), đường Lê Lợi (gần chợ cũ) và một số điểm du lịch, khu vui chơi giải trí. Nơi đây tập trung các mặt hàng được làm từ vỏ sò, ốc (tạo hình, cẩn ghép tranh, phù điều, đồ gia dụng…), sơn mài, thêu đan, làm hoa, điêu khắc gỗ, đá; đắp tượng, hội họa do Hội nghệ nhân tỉnh sáng tạo, gia công đặc trưng của nền văn hoá biển.

Hải sản

Ghẹ, cua biển là đặc sản của Bà Rịa – Vũng Tàu. Những loại hải sản này du khách nên mua tại chợ cũ, chợ mới Vũng Tàu.

Chợ cá khô Vũng Tàu
Chợ cá khô Vũng Tàu. Ảnh: sưu tầm

– Chợ cá khô

Nằm bên hông chợ Bà Rịa, khu vực bán các loại hải sản khô như tôm, cá, mực… luôn tấp nập khách. Giá hải sản khô ở đây chỉ từ 30.000 đồng/kg.

– Chợ Xóm Lưới

Chợ Xóm Lưới xôm tụ nhất vào khoảng 5-6 giờ chiều, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần hầu như không thiếu loài hải sản nào. Các loại cá đặc sản như: mú, chim, hường, thu… vừa mới đánh về, chưa hề ướp đá khiến nhiều bà nội trợ không tiếc hầu bao.

Địa chỉ: chợ Xóm Lưới (chợ Phan Bội Châu, thuộc phường 2, TP. Vũng Tàu).

Chợ Xóm Lưới Vũng Tàu.
Chợ Xóm Lưới Vũng Tàu. Ảnh: sưu tầm

– Chợ Cũ

Nằm ở trung tâm thành phô, Phường 1, TP.Vũng Tàu.

– Chợ Mới

Nằm trên góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Một số địa điểm mua sắm tại Vũng Tàu:

– Sơn mài mỹ nghệ Thùy Dương

Địa chỉ: Ngã ba Lê Lợi, Trưng Trắc, Trưng Nhị, TP.Vũng Tàu.

Địa chỉ: 460 Trương Công Định, P8, Tp.Vũng Tàu.

– Chợ Bến Đình

Nằm cuối đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu. Tại đây có bán rất nhiều đồ mỹ nghệ (Ki ốt).

– Trung tâm Thương mại Imperial Plaza

163 Thuỳ Vân, TP.Vũng Tàu.

Trung tâm Thương mại Imperial Plaza
Trung tâm Thương mại Imperial Plaza. Ảnh: sưu tầm

Lưu ý khác khi du lịch Vũng Tàu

Ngoài bãi Trước, bãi Sau, những khách du lịch Vũng Tàu khuyên bạn nên chọn Bãi Dứa. Từ Bãi Trước, dọc theo đường Hạ Long, bạn sẽ tới Bãi Dứa. Với giá thuê chỉ từ 10.000 đồng/ghế, bạn có được một nơi chốn an bình để ngắm biển. Một bãi tắm không rộng, vừa đủ cho 20 – 30 người, có sóng biển rì rào vỗ vào ghềnh đá, có không gian thoáng đãng để nhìn ngắm những con tàu qua lại, đặc biệt với những hàng cây rợp bóng mát, bạn đi biển mà không phải sợ bị cháy nắng. Đối diện bãi Dứa có nhiều khách sạn, biệt thự cho thuê với giá khá mềm. Điểm đặc biệt của những khách sạn, biệt thự nơi đây là chúng nằm trên những ngọn đồi cao.

Bạn cũng có thể chọn Bãi Dâu, một bãi tắm nằm ở phía tây Núi Lớn, dọc theo đường Trần Phú, từ Bạch Dinh (Bãi Trước) đến Bãi Dâu xa chừng 3 km. Bãi này trước đây gọi là bãi Vũng Mây, vì trên triền hòn Núi Lớn đoạn này có nhiều cây mây mọc. Nếu thích câu cá và ưa mạo hiểm, bạn nên chọn Bãi Nghinh Phong, nằm gần Bãi Dứa.

Về ăn uống, bạn nên vào những quán ăn uy tín trong bài viết đã nêu, tìm hiểu trên các diễn đàn du lịch. Trước khi ăn nên hỏi giá để tránh tình trạng bị “chặt chém”. Không nên mua hải sản ở những người bán hàng rong trên các bãi biển, hầu hết hải sản đều không đảm bảo chất lượng và cân thiếu.

Về nhà nghỉ, khách sạn: khi bạn vào địa phận thành phố Vũng Tàu thì sẽ được cánh “cò” khách sạn, nhà nghỉ săn đón. Họ sẽ đi theo và lôi kéo bạn bằng mọi cách. Cách tốt nhất hãy làm lơ và tiến thẳng về khách sạn đã đặt hoặc trả lời là đang đi về thành phố/Sài Gòn.

Để tránh vào các khách sạn chất lượng thấp, kinh doanh không tốt bạn hãy đặt phòng khách sạn qua hotline 1900 5454 40.