Du lịch Côn Đảo và 7 điểm không thể bỏ lỡ

1240

Du lịch Côn Đảo không chỉ để khám phá vùng đất thiêng mà còn để thả mình vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngần ngại gì mà bạn không chuẩn bị ngay cho mình kế hoạch đi Côn Đảo trong đại lễ này? Tuy nhiên, nếu chọn đúng vào dịp du lịch 2/9 thì bạn nên đặt phòng sớm để tránh tình trạng cháy phòng hoặc liên hệ với Chudu24 qua số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn cụ thể hơn.

du lịch Côn Đảo
Cùng lập hội khám phá “sạch trơn” Côn Đảo…

Côn Đảo, quần đảo ngoài khơi bờ biển Nam Bộ, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, không quá rầm rộ như những thiên đường biển Nha Trang, Phan Thiết nhưng vẫn thu hút du khách bởi thiên nhiên hoang sơ và vẻ đẹp mặn mòi của mẹ biển cả. Nào cùng khám phá 7 điểm không thể không đến khi du lịch Côn Đảo nhé.

1/ Bãi Đầm Trầu

@BaoSThai

Với bờ cát trắng mịn trải dài, rừng nguyên sinh xanh mát và những vách đá cheo leo có tạo hình độc đáo, bãi Đầm Trầu là chốn dừng chân lý tưởng khi du lịch Côn Đảo. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào làn nước trong vắt, tận hưởng thời tiết dịu nhẹ và lặn ngắm san hô. Bạn đừng quên chuẩn bị những bộ đồ bơi màu sắc để tậu về nhiều tấm ảnh gợi cảm, ấn tượng khi ghé tới nơi đây.

2/ Bãi Nhát

@pvXuanLoc

Nằm phía đông nam thị trấn Côn Đảo, bãi Nhát mang vẻ đẹp bình dị, hoang sơ. Biển ở đây trong xanh, ẩn hiện theo thuỷ triều lên xuống. Xung quanh bãi biển có nhiều điểm lưu trú đẹp, sang trọng cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ. Cung đường đến bãi Nhát cũng là điểm check-in yêu thích của giới trẻ. Dù đứng ở góc nào bạn đều bắt được trọn vẹn vẻ đẹp của núi và biển.

3/ Nhà tù Côn Đảo

Được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến, nhà tù Côn Đảo là địa điểm tham quan mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé đến. Nhà tù có nhiều khu giam giữ, trong đó khu chuồng cọp nổi tiếng với những nhục hình man rợ như phơi nắng, bỏ đói tù nhân… Không gian nơi đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm khó quên.

4/ Hòn Bảy Cạnh

@qbong0108

Là hòn đảo lớn thứ hai ở Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, với 882 loài thực vật và gần 150 loài động vật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội lặn biển, ngắm nhiều loài san hô quý hiếm. Bạn có thể tham quan rừng ngập mặt khi nước thuỷ triều rút, tìm hiểu về cua xe tăng độc lạ vào ban đêm.

5/ Chùa Núi Một

@lethihuynhnhu

Được mệnh danh là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam, chùa Núi Một là danh lam thắng cảnh bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo. Từ đây, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Côn Đảo, vịnh Côn Sơn và hồ An Hải. Chùa chính được xây dựng theo hình chữ tam, bao gồm chính điện, hành lang và hậu điện, với tâm thế uy nghiêm, tĩnh lặng.

6/ Vườn quốc gia Côn Đảo

@munzii_

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước, bao trùm 14 hòn đảo. Đây là nơi lưu giữ nhiều tài nguyên thiên nhiên, mức độ đa dạng sinh học cao và có nhiều bãi biển đẹp, các di tích lịch sử quan trọng. Đến Vườn quốc gia Côn Đảo, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị với đa dạng các loại hình như câu cá, lặn, xe đạp, đi bộ, ngắm cảnh thiên nhiên hay du thuyền.

7/ Thiên đường hải sản tươi ngon

Đi du lịch Côn Đảo cũng không nên bỏ qua cả một thiên đường hải sản tươi ngon nơi đây, đặc biệt nên thử: ốc vú nàng, cua mặt trăng, chình biển nướng muối ớt hay nấu canh chua,… Lang thang khám phá ẩm thực chợ đêm cũng là thú vui nên thử, nhất là đối với chuyến đi gia đình hay với bạn bè và người thân.