“Phượng Hoàng Cổ Trấn” phiên bản Thái Lan đẹp không kém bản gốc

822

Du lịch Thái Lan ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn? Nếu gặp khó khăn và nản chí trong việc xin thủ tục visa du lịch Trung Quốc, bạn vẫn có thể ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn ở một phiên bản khác ngay tại đất nước Thái Lan xinh đẹp vào mùa thu này.

Cùng Chuduinfo khám phá ngay nhé!

Ngôi làng người Hoa có tên Ban Rak

Cách Chiang Mai, thành phố thuộc miền Bắc Thái Lan, hơn 200km, có một ngôi làng người Hoa sinh sống từ lâu đời trên những đồi chè xanh mướt. Nơi đây sở hữu phong cảnh bình yên, giản dị, gợi cho du khách nhớ đến vẻ đẹp của những thị trấn cổ Trung Quốc – Phượng Hoàng Cổ Trấn ở tỉnh Hồ Nam.

Du lịch Thái Lan
@ST

Ngôi làng có tên Ban Rak này nằm ở một vị trí khá tách biệt của tỉnh Mae Hong Son với độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Nhiều người Hoa đã đến đây xây dựng làng và sống bằng nghề trồng trọt chè từ lâu đời. Vì thế, đa số người dân của làng nói tiếng Trung Quốc, chỉ một vài người trẻ mới có thể giao tiếp bằng tiếng Thái.

Du lịch Thái Lan
@zarathh_shy
Du lịch Thái Lan
@ryannguyen_offical

Nằm ở vị trí biệt lập và người dân chỉ giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Hoa, ngôi làng này có khá ít du khách biết đến. Những người du lịch nghỉ dưỡng ở đây chủ yếu là người bản địa. Tuy nhiên, gần đây, vẻ đẹp của Ban Rak Thai ngày càng thu hút nhiều du khách hơn. Nơi này trở thành một trong những điểm tham quan đặc sắc của du lịch Thái Lan.

“Vùng đất sương mù” với nền ẩm thực đặc sắc

Tỉnh Mae Hong Son còn được mệnh danh là “vùng đất sương mù” của Thái Lan. Khi đến làng, bạn nên ghé vào một quán trà bên đường để vừa thưởng thức những tách trà thơm ngon làm từ chính những lá chè thu hoạch tại đây, vừa ngắm khung cảnh đồi núi bên bờ sông thơ mộng. Những chiếc đèn lồng đỏ treo khắp các con đường, những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, các bảng hiệu và âm thanh rao bán, trò chuyện bằng tiếng Hoa sẽ khiến bạn tưởng như mình vừa ra khỏi đất Thái và lạc vào một thị trấn ở Trung Quốc thời xa xưa.

Du lịch Thái Lan
@foonthego
@Sưu tầm

Ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của nơi đây. Gần khu vực cổng chào có một nhà hàng chuyên nấu những món ăn bản địa. Khi dùng bữa, bạn sẽ được miễn phí trà và bánh bao. Mùi vị thức ăn rất khác biệt, nhưng cũng thật gần gũi với người Việt vì nguyên liệu, cách nêm nếm đều theo công thức Trung Hoa. Thưởng thức những món ăn nóng hổi, đậm đà trong khí trời se lạnh, đầy sương của ngôi làng là trải nghiệm khó quên với du khách.

@elodithello.blog
@Sưu tầm
@baxxmm
@Sưu tầm
Cách di chuyển:

Khi du lịch Thái Lan, du khách có thể bay thẳng từ Thành phố HCM/Hà Nội đến Chiang Mai hoặc quá cảnh ở Bangkok trước khi đến với thành phố này. Sau đó, bạn sẽ mất thêm 5-6 tiếng đi xe khách để tới được tỉnh Mae Hong Son. Dù tốn nhiều thời gian, bạn vẫn sẽ thoải mái vì đường đến làng có nhiều cảnh thiên nhiên đẹp và ít xe cộ. Để đến được làng Ban Rak Thai từ tỉnh Mae Hong Son, bạn có thể tự thuê xe máy hoặc di chuyển bằng taxi.

Tham khảo: Review lịch trình & lưu ý chi tiết không phải ai cũng biết cho bạn lần đầu du lịch Thái Lan

CHỈ TỪ 3.400.000 VND: COMBO 3N2Đ PHÒNG + VÉ MÁY BAY THÁI LAN

Khi vừa đặt chân vào ngôi làng cổ, bạn sẽ thấy thời gian và công sức tìm tòi đường đi của mình được đền đáp xứng đáng. Chỉ cần dạo một vòng là bạn đã có ngay một bộ ảnh đẹp toàn các góc chụp hệt như ở Trung Quốc. Phong cảnh hữu tình của các đồi chè xanh nép mình sau những lớp sương mù mờ ảo cũng sẽ khiến lòng bạn thấy thư thái hơn.

Lên lịch trình du lịch Thái Lan ngay hôm nay thôi!