Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn: Chơi ở đâu? ăn gì?

591

Du lịch Trung Quốc ở thời điểm hiện tại rất phát triển, một trong số địa điểm hấp dẫn không thể không nhắc đến là Phượng Hoàng Cổ Trấn. Vậy hãy để Chuduinfo chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những lưu ý khi lần đầu bạn đến Trung Quốc, ghé thăm khu cổ trấn này nhé!

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?

Du lịch Trung Quốc
@Ảnh sưu tầm

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thị trấn cổ Phượng hoàng này cũng được liệt kê vào danh sách dự kiến di sản thế giới UNESCO vào năm 2008. Ngày nay, cổ trấn nhỏ thu hút rất nhiều lượt khách du lịch Trung Quốc mỗi năm, trong đó có Việt Nam.

Từ lâu Phượng Hoàng Cổ Trấn đã khiến nhiều người mê đắm bởi vẻ đẹp huyền bí, pha chút cổ trang.

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm hai bên sông Đà Giang. Ngôi trấn cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Với hơn 1.300 tuổi, Phượng Hoàng Cổ Trấn trở thành một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc.

Du lịch Trung Quốc
@citizenoftheworld

Nguồn gốc tên gọi Phượng Hoàng Cổ Trấn gắn với một đôi chim phượng hoàng, vốn đã tu luyện ngàn năm bên cạnh Đức Phật. Vào một ngày nọ, đôi chim chứng kiến vùng đất nơi đây chìm trong hỏa hoạn rất nguy kịch. Xót thương cho người dân, đôi chim đã cùng nhau lao vào lửa nguyện hy sinh mạng sống để cứu mảnh đất này. Tên gọi Phượng Hoàng trấn cũng từ đó mà ra.

2. Những địa điểm du lịch lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn: 

Các cây cầu tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nằm cạnh con sông Đà Giang thơ mộng, vì vậy Cổ Trấn có rất nhiều cây cầu bắt qua con sông. Bao gồm 10 cây cầu nổi tiếng, trong đó có 6 cây cầu có tên theo các hiện tượng của thiên nhiên rất đẹp như: cầu vồng (Hồng Kiều), tuyết (Tuyết Kiều), mưa (Vũ Kiều), mây (Vân Kiều), gió (Phong Kiều), sương mù (Vụ Kiều).

Du lịch Trung Quốc
@minhchau0810
Bắc Môn Cổ Thành
Du lịch Trung Quốc
@ST

Bắc Môn Cổ Thành, hay còn được người dân nơi đây gọi là “Tòa Tháp Phía Bắc”, nằm ở phía Bắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tòa tháp này là một công trình lâu đời gắn liền với những thăng trầm lịch sử của Phượng Hoàng Cổ Trấn và đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

Đây là một ngôi lầu bên dòng Đà Giang thơ mộng nối liền hai bờ Phượng Hoàng Cổ Trấn. Ngôi lầu được xây dựng bằng lối kiến trúc cổ xưa mà bạn thường bắt gặp trong các bộ phim cung đình, cổ trang. Nếu bạn yêu thích hóa thân thành các nhân vật trong phim thì hãy đến và trải nghiệm nhé!

@hahinmakeup86

Ngoài ra các bạn còn có thể ghé thăm các địa điểm gần đó như: Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Thiên môn sơn, Skywalk – Đài quan sát trong suốt,…

@thuccanhh._
Du lịch Trung Quốc
Cổng trời Thiên môn sơn
Du lịch Trung Quốc
Skywalk – Đài quan sát trong suốt

3. Ăn gì khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Về ẩm thực khi đến trấn Phượng Hoàng là phải thử món súp dưa muối đậu phụ, cá muối của người Miêu, lẩu cá cay, kẹo gừng, các loại bánh chiên, bánh hấp đa dạng, các sạp đồ nướng “shaokao” thơm phức…

@Ảnh minh họa

Lưu ý: đồ ăn ở đây mang nét đặc trưng của người Hồ Nam đó là thích mặn và cay. Cho dù bạn là người ăn được cay thì cũng không nên gọi đồ ăn cay vì ở đây món không cay là cay còn món cay sẽ là cực cay. Trước khi gọi đồ ăn cũng nên hỏi giá trước và nên dặn trước chủ quán là món ăn cho ít dầu, ít muối, ít cay nhé!

4. Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào thì đẹp?

Mùa cao điểm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là từ tháng 5 – tháng 11, bởi thời điểm này tiết trời mang không khí của mùa thu nên khí hậu mát mẻ. Nhưng đối với những ai muốn cảm nhận khí lạnh ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì có thể đi cuối đông chớm xuân khi băng tan vẫn còn chút tuyết tuy hơi lạnh cũng rất đẹp, và đặc biệt không phải mùa du lịch nên khá vắng khách du lịch.

Du lịch Trung Quốc
Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông

Chuẩn bị và một số lưu ý trong chuyến đi:

  • Hộ chiếu và Visa: Nếu đi du lịch tự túc, bạn phải mát một tuần để làm visa du lịch Trung Quốc, còn nếu đi theo tour thì dể dàng hơn. Trên hết, visa Trung Quốc khá dễ nên các bạn không cần lo lắng về vấn đề này.
  • Đồ dùng cá nhân: Theo quy định của chính phủ tỉnh Hồ Nam, các khách sạn trên địa bàn tỉnh không cung cấp các vật dụng cá nhân vì vậy bạn phải chuẩn bị đầy đủ toàn bộ các vật dụng cá nhân (bàn chải, kem đánh rang, khăn, miếng dán giữ nhiệt, vài loại thuốc cơ bản..)
  • Quần áo: đẹp nhưng phải gọn nhẹ thôi nhé nếu không muốn mình phải lê lết trên những con phố dài với cái vali to oạch.
  • Gối U: Vì thời gian di chuyển trên xe ô tô khá nhiều nên việc mang theo gối U là sự lựa chọn sáng suốt.
  • Sạc dự phòng: Vì ở đây cảnh rất đẹp nên sẽ tiêu tốn pin điện thoại lắm đó.
  • Nói và dịch (Cực kỳ cần thiết đối với những bạn không biết tiếng Trung, nói tiếng Việt vào mic, sau đó app sẽ dịch và nói lại bằng tiếng Trung)
  • Tải mấy app cần dùng: Betternet (kết hợp với wf hoặc 3G) bạn mới vào được FB, viber, insta,..
  • App Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ)…

Tham khảo: “Bí kíp” du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn chỉ 13 triệu vnđ/người cho 9N8Đ vui chơi thả ga, ăn uống thỏa thích.

Trên đây là một số kinh nghiệm và những lưu ý nhỏ khi bạn đi du lịch Trung Quốc cũng như Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Chuduinfo chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa!