Du lịch Campuchia ăn, chơi gì, ở đâu?

975

Bạn không biết nên ăn, chơi gì, ở đâu cho chuyến du lịch Campuchia. Đừng lo Chudu24 sẽ mách cho bạn một số kinh nghiệm khi du lịch ở đất nước này. Vương quốc láng giềng Campuchia được coi là một điểm đến du lịch vô cùng phố biến và lý tưởng tại khu vực Đông Nam Á. Hãy bỏ túi “bí kíp” này để chuyến du lịch của bạn thật tuyệt vời và có nhiều điều thú vị. Đừng quên gọi vào hotline 19005454 40 của Chudu24 để đặt phòng khách sạn.

Du lịch Campuchia
@Sưu tầm

Nhắc đến Campuchia có lẽ bạn sẽ mơ mộng ngay đến những cuộc thám hiểm kỳ lạ: những ngọn tháp lấp lánh của Cung điện Hoàng gia, những chiếc áo choàng cam, những con đường rậm rạp dẫn qua mê cung các toà tháp cổ nơi những chú voi hoang dã chầm chậm dạo bước. Vẻ đẹp của Campuchia còn đến từ những ngọn đồi nhấp nhô, các thác nước trong vắt và những con sông uốn lượn. Campuchia không có những đoàn khách du lịch nườm nượp, mà giống như một nơi linh thiêng được che giấu kỹ sau những cánh rừng.

Du lịch Campuchia
@nhuhoaii_2503

Cho dù bạn đến Campuchia một mình hay cùng gia đình, bè bạn, Campuchia cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đầy màu sắc. Campuchia là nơi sẽ khiến bạn muốn dừng chân, khám phá và suy tưởng.

DU LỊCH CAMPUCHIA BẠN NÊN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Tiền tệ:
• Campuchia sử dụng tiền Ria. Quý khách có thể đổi tại các quầy gần chợ hoặc nhờ hướng dẫn địa phương chỉ dẫn. Tỷ giá thường thay đổi: 1usd = 4.1000Ria; 4.100Ria….

• Tiền Campuchia gấp sáu lần tiền Việt Nam. 1.000real tương đương 6.000VNĐ

*Lưu ý: Campuchia tiền đô la Mỹ rất hữu dụng, quý khách nên chuẩn bị đô la Mỹ chẳn, lẻ và có thể mua đồ tại các cửa hàng, chợ, siêu thị Campuchia.

Trang phục:
• Gọn nhẹ vì thời tiết nóng. Đi giày nào đã quen chân, đừng đi giày mới vì đi tham quan rất nhiều, nên mang theo dù, nón.

• Trong chương trình có tham quan Hoàng Cung nên quý khách cần trang bị trang phục kín: áo có tay,quần hoặc váy dài qua đầu gối.- tác phong lịch sự nhã nhặn khi vào hoàng cung, và không được chụp hình ở những nơi cấm.

Giao thông:

  •  Taxi: Không có nhiều Taxi như ở Viêt Nam nếu có nhu cầu thì liên hệ khách sạn thuê taxi 1 ngày hoặc nửa ngày theo giá thoả thuận, có xe gắn máy kéo (Moto Đúp) với giá rẻ, không nên đi xe gắn máy ôm vào ban đêm.
  • Bus: Có bus nhưng ít sử dụng trong Thành Phố, xe bus đa phần lưu thông các Tỉnh trong nước.

Mua sắm:
Quý khách mua hàng tại các chợ trời giá rẻ nhưng chất lượng không bảo đảm, mua hàng nhất thiết phải trả giá. Nếu mua hàng trong các siêu thị không trả giá, nhưng không phải nhân viên siêu thị (không mặc đồng phục) thì đó là cửa hàng tư nhân thì vẫn có thể trả giá được.

NGHỈ DƯỠNG SANG CHẢNH TẠI CAMPUCHIA

Du lịch Campuchia, nếu bạn đã quen thuộc với những cái tên như Angkor Wat, Angkor Thom, Siem Reap thì nay hãy bỏ túi thêm vào từ điển du lịch của mình cụm từ Song Saa – thiên đường mệnh danh là nơi bí ẩn nhất thế giới với những căn biệt thự “trôi” trên mặt nước, vừa biệt lập vừa đẳng cấp mang đến bạn không gian xa hoa, “chanh sả” chưa từng có.

Du lịch Campuchia
@alfieapp

Song Saa sở hữu vị trí độc đáo giữa hai đảo Koh Ouen và Koh Bong, thuộc quần đảo Koh Rong – Campuchia. Đến đây, bạn sẽ phải lòng Song Saa ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi mặt nước xanh trong vắt, cùng chuỗi biệt thự đẳng cấp có tầm nhìn hướng biển đẹp xuất sắc.

Du lịch Campuchia
@weiyiling923

Tại đây bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình từ các dịch vụ của khu nghỉ dưỡng. Đến đây bạn tha hồ tận hưởng và chọn cho mình những tấm hình cực kì “so deep”.

Du lịch Campuchia
@worldhotelguide
@cristinacerqueiras

ẨM THỰC, ĐẶC SẢN CỦA DU LỊCH CAMPUCHIA

Đã đến Campuchia mà không thử qua những món “đặc sản” này thì quả là đáng tiếc đấy.

Cà ri đỏ Khmer đỏ

Du lịch Campuchia
@Sưu tầm

Cà ri đỏ Khmer là món ăn khá cay trong nền ẩm thực của xứ sở chùa tháp Campuchia. Thường được dùng trong các dịp lễ đặc biệt như cưới hỏi, họp mặt gia đình và các ngày lễ tôn giáo hoặc ngày tổ tiên… Món ăn này thường được làm từ thịt bò, thịt gà hoặc cá, với cà tím, đậu xanh, khoai tây, nước cốt dừa tươi, sả và ớt kroeung. Cà ri đỏ thường được ăn kèm bánh mì.

Cua rán tiêu đen

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì bạn nhất định phải thử món cua rán – đặc sản Campuchia ở thị trấn Kep. Chợ cua nổi tiếng nơi đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu đen Kampot. Tỉnh Kampot ở miền Nam Campuchia nổi tiếng với hải sản và những trang trại trồng tiêu đen bạt ngàn. Cua tươi được rán cùng các nhánh tiêu tươi, tạo ra hương vị đặc biệt thơm ngon.

Du lịch Campuchia

Kiến cây đỏ xào thịt bò 

Món kiến đỏ nấu thịt bò và húng quế là một món ăn quen thuộc của người Campuchia. Kiến đỏ được đảo đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, húng quế, nghệ và thịt bò thái mỏng. Hương vị của món này đậm đà hơn khi cho nhiều ớt. Món ăn này có thể ăn chung với cơm nóng rất ngon miệng và đậm đà.

Ang dtray meuk – mực nướng 

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món mực nướng Ang dtray meuk thơm ngon và tươi sống tại các thành phố ven biển như Sihanouk hay Kep. Mực tươi được bắt từ sớm sau đó được tẩm ướp với nước chanh hoặc nước mắm, sau đó nướng trên xiên que tre. Món mực nướng ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, một loại nước chấm đặc trưng của Campuchia, làm từ tỏi, ớt tươi, nước mắm, nước cốt chanh và đường.

Campuchia còn tỉ tỉ các món ăn đặc sản khác như Lạp Khmer, Bún cà ri, bánh bò thốt nốt, gỏi hoa sầu đâu,…

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở CAMPUCHIA

Angkor Wat

Du lịch Campuchia
@beautifulcambodia
du lịch Campuchia
@dkhanh152

Là một quần thể đền đài có tổng diện tích lên tới 162,6 ha. Angkor Wat có nghĩa là “ Thành phố Đền” hay “Thành phố của những ngôi đền”. Angkor Wat được vua Khmer Suryavarman II cho xây dựng vào thế kỷ thứ 12. Ban đầu nó được xây dựng làm một ngôi đền Hindu thờ thần Vishnu, sau này được sử dụng làm nơi thờ Phật sau khi chế độ quân chủ của Campuchia chuyển sang theo đạo Phật trong một vài thế kỷ sau đó.

Sihanoukville

Sihanoukville, còn được gọi là Kampong Som, là một thành phố cảng và khu nghỉ mát bãi biển nằm trên Vịnh Thái Lan. Sự thu hút lớn ở đây là những bãi biển cát trắng và một số hòn đảo nhiệt đới vẫn còn chưa phát triển. Sihanoukville là một nơi lý tưởng để thư giãn trong một kỳ nghỉ xả hơi cuối tuần.

Du lịch Campuchia
@beautifulcambodia
@beautifulcambodia
du lịch Campuchia
@peach27_p

Đền Preah Vihear

Du lịch Campuchia
@justtravelous2019
du lịch Campuchia
@zerotakeru

Preah Vihear là một ngôi đền Khmer nằm trên vách đá dài 525 mét ở dãy núi Dângrêk, biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Đây là đền thờ có khung cảnh hùng vĩ nhất trong các đền thờ Khmer. Hầu hết ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 11 và 12 dưới thời trị vì của vua Khmer vua Suryavarman I và Suryavarman II. Đền thờ thần Hindu – Shiva. Preah Vihear đã từng chứng kiến sự tranh chấp lãnh thổ kéo dài giữa Thái Lan và Campuchia, có nhiều binh lính đã thiệt mạng trong vụ đụng độ vào năm 2009.

du lịch campuchia
@brunabersch
@tieow_pai_siri

Hồ Tonle Sap

Tonlé Sap là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á và có tầm quan trọng lớn đối với Campuchia. Hồ mở rộng và thu hẹp đáng kể theo các mùa. Từ tháng 11 đến tháng 5, mùa khô ở Campuchia, Tonlé Sap đổ vào sông Mekong ở Phnom Penh. Tuy nhiên, khi những cơn mưa lớn bắt đầu vào tháng 6, dòng chảy của Tonlé Sap sẽ đổi hướng, làm cho hồ nước phình to hơn. Tonlé Sap là nơi sinh sống của nhiều người dân tộc thiểu số và người Chăm, sống trong những ngôi làng nổi xung quanh hồ.

du lịch Campuchia
@harshee10
@makikokimiya
@mai_skd

Sao rồi, chừng đó “bí kíp” đủ để làm cho chuyến du lịch Campuchia trọn vẹn chưa nào? Xách balo lên và đây ngay thôi nào.