Có một Hồng Kông thu nhỏ ngay tại Sài Gòn

3992

Du lịch Sài Gòn bạn đã qúa chán với những địa điểm check in cũ. Thì hãy thay đổi một tí, ghé tạc vào các quán cà phê bia hay nhà hàng phong cách Hồng Kông đang gây thổn thức cho nhiều bạn trẻ. Bên cạnh việc thưởng thức nước và tám chuyện thì các bạn còn được gom vô số ảnh đẹp mang về. Hãy cùng đến với 5 địa chỉ theo phong cách Hồng Kông ở Sài Gòn siêu hot ngay dưới đây!

1/Hẻm bia 

Đi Sài Gòn
@CheckinVietNam

Nằm ở gần khu phố Bùi Viện, hẻm bia mỗi tối luôn thu hút rất đông cả khách Việt lẫn khách nước ngoài. Đến đây bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi không gian không khác gì một Hồng Kông thu nhỏ. Từ những bảng hiệu chữ Hồng Kông, đèn lồng lung linh đến giấy dán tường đều cho người ta có cảm giác như lạc lối giữa Hồng Kông những thập niên 70.

Đi Sài Gòn

Không khí nhộn nhịp, vui tươi của quán được nhiều bạn trẻ chọn làm địa điểm tụ họp khi đêm xuống. Cùng với đó các bạn còn được check-in vô vàn những bức ảnh đẹp. Quán này thường mở cửa từ 15 giờ chiều đến tận 5 giờ sáng hôm sau.

Đi Sài Gòn

Đây là địa điểm chụp ảnh vô cùng lý tưởng, sẽ không ai nhận ra rằng bạn đang ở Sài Gòn hay là Hồng Kông đâu. View đẹp thế này mà không check in thì quả thật là đáng tiếc.

Địa chỉ: 175/19 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM

2/San Wu San Bia Quán

San Wu San Bia Quán nằm trên đường Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận. Quán bia được thiết kế và trang trí theo kiểu Hồng Kông. Cũng giống như hẻm bia, San Wu San cũng nằm trong một con hẻm nhỏ, ấm cúng. Những bảng hiệu chữ Trung, những chiếc đèn lồng khiến cho quán càng giống với Hồng Kông hơn.

@sanwusanbiaquan

Nói là bia quán nhưng tiểu Hồng Kông này còn phục vụ nhiều thức uống khác như nước ngọt, cà phê nên bạn có thể yên tâm đến thưởng thức. Từ khi những quán phong cách Hồng Kông trở nên thu hút giới trẻ thì San Wu San Bia Quán cũng bắt đầu đông đúc hơn. Để đảm bảo không phải mất công đến rồi ra về vì hết chỗ thì bạn nên đặt bàn trước. San Wu San Bia Quán phục vụ cà phê từ 7 giờ sáng đến 4h30 chiều, bia từ 5h chiều đến 11h30 đêm.

Đi Sài Gòn
@sanwusanbiaquan
Đi Sài Gòn
@sanwusanbiaquan
@sanwusanbiaquan

Đến đây đảm bảo các nàng sẽ có những tấm hình cực chất để mang về, khi đến bạn nên đặt bàn trước vì ở đây rất đông.

Địa chỉ: 149/1 Trần Huy Liệu, P.8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM.

3/Heritage Chinatown

Nếu bạn là một Fan lớn của phim TVB ngày xưa đặc biệt là các bộ phim của đạo diễn Vương Gia Vệ hẳn bạn sẽ thấy Heritage Chinatown rất quen thuộc. Không gian của quán chính là được lấy cảm hứng từ chính bối cảnh của những bộ phim này.

Từ những bức tường, bàn ghế đến ánh đèn vàng mờ ảo dùng để trang trí, tất cả đều được thiết kế sao cho giống với bản chính nhất. Ngoài không gian thì các món ngon ở quán cũng mang đậm phong cách Hồng Kông, Trung Quốc như há cảo, xíu mại, bánh thơm Hồng Kông, các món mì… Một điều đặc biệt nữa ở quán là nơi đây mở cửa 24/24 giờ nên bạn có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

Đi Sài Gòn
@quan.cartoon
@imtamho

View lên hình lung linh huyền ảo, cực kì “so deep” luôn đấy.

mennu của quán

Địa chỉ: 10 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

4/A Mà Kitchen

Thêm một địa chỉ nữa cho những ai mê phong cách Hồng Kông đó là A Mà Kitchen. A Mà Kitchen gây ấn tượng bởi những bức tranh dán tường miêu tả chân thật cảnh đường phố Hồng Kông buổi đếm sầm uất và lung linh. Những bức tranh này được kết hợp cùng với không gian nhỏ nhắn, bàn ghế số, sàn gạch hoa văn cổ… càng khiến cho nơi đây giống với một quán ở Hồng Kông hơn.

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng lựa chọn những ca khúc theo đúng phong cách Hồng Kông để tạo thêm không khí. A Mà Kitchen chuyên phục vụ các món ngon Trung Hoa. Nhà hàng mở cửa các các khung giờ 10:30 – 18:00 và 20:00 – 22:00  chủ yếu phục vụ ăn trưa và ăn tối.

Đi Sài Gòn
@ngocthao_official

Địa chỉ này rất thích hợp ăn uống, hội hợp cùng đám bạn. Không chỉ phong cách quán mang đậm phong cách Hồng Kông mà đến cả món ăn cũng thế.

Địa chỉ: 23 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

5/Hẻm Ông Thổ Địa

@nhutmin__

So với những địa chỉ trên thì Hẻm Ông Thổ Địa mang phong cách Hồng Kông nhưng có sự kết hợp với vẻ hiện đại. Không gian ở quán có phần sáng sủa hơn khá nhiều. Điểm đặc biệt của quán đó là khu quầy bar được trang trí với nhiều những tờ giấy chữ Trung cùng ánh đèn lung linh. Nếu để ý kỷ bạn sẽ thấy khu vực này khá giống với một võ đài ngày xưa ở Trung Quốc.

Đi Sài Gòn
@hoanglong.ng
@lanthi_0506
Đi Sài Gòn
@bobby.keiti

Ngoài ra, chủ nhân nơi đây còn rất khéo léo trong việc sử dụng những đồ cổ cũ để tạo nên không gian hoài cổ cho quán. Bạn sẽ như quay ngược thời gian trở về với những ngày xưa khi nhìn thấy những chiếc máy cassette, máy radio, bàn máy may… ở đây. Hẻm Ông Thổ Địa mở cửa vào hai khung giờ 6:30 – 14:00 và 16:30–21:30.

@nghi._.snoopy

Địa chỉ: 60/5 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Đi Sài Gòn ở các địa điểm cũ hay là ở Sài Gòn quá lâu khi đã quen thuộc với những điểm đến người ta dễ thấy nhàm chán. Hãy thử trải nghiệm một phong cách mới, một cảm giác mới khi đến với những tiểu Hồng Kông ở Sài Gòn nhé!