Du lịch Tết đến Mexico để khám phá 2 resort kỳ lạ nhưng cực hút khách

253

Nhân dịp có nhiều ngày nghỉ nhất trong năm, sao bạn không thực hiện ngay chuyến du lịch Tết, khám phá nhiều vùng đất để thu thập những điều mới lạ hơn? Gợi ý đến bạn 2 resort rất kỳ lạ, có phần “rùng rợn” nhưng lại rất thu hút du khách tại Mexico. Ngại ngùng gì mà không trải nghiệm khi bạn còn trẻ và còn khỏe nào!

1/ Khu nghỉ dưỡng Ahau Tulum ma mị với hình nhân gỗ khổng lồ

du lịch Tết
@ladyenroute

Gần đây, cộng đồng mạng đang phát sốt bởi một khu nghỉ dưỡng hạng sang ở thị trấn cổ Tulum (Mexico) bởi khu nghỉ này mang nét kiến trúc độc đáo với hình nhân trang trí khổng lồ, dáng vẻ ma mị sừng sững giữa rừng và biển.

@karolmartinsfs

Hình nhân bằng gỗ đồ sộ này được nghệ sĩ Daniel Popper (Nam Phi) tạo ra – người nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc khổng lồ. Mục đích tạo ra hình nhân này để phục vụ lễ hội truyền thống ở thị trấn cổ Tulum (Mexico).

@agosllaneza

“Gã” khổng lồ này thoạt thấy thật “rùng mình” nhưng lại mang dáng hình của một người phụ nữ, được tạo nên từ gỗ và dây thừng, phía bên trong được lấp đầy bởi cây xanh, tạo ra cổng vòm đẹp mắt, và có tên gọi là Ven a la Luz.

@beccaagile

Sau khi lễ hội địa phương kết thúc, tác phẩm to lớn này được trưng bày trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Mexico – Ahau Tulum. Với sự xuất hiện của bức hình nhân khổng lồ đầy ma mị này, Ahau Tulum nhanh chóng trở thành điểm lưu trú hút khách.

@blakehobsonn

Ngoài “nàng” Ven a la Luz, tại bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng còn được bố trí thêm nhiều hình nhân gỗ khổng lồ khác, tạo “background” lạ lẫm cho du khách sống ảo.

@artwithmetulum

Resort cực kỳ thích hợp với những du khách đặc biệt yêu thích phong cách thổ dân bởi bên ngoài đã ma mị, bên trong lại càng ấn tượng hơn.

@melaniesantos.co

Nội thất của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng này chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ, thiết kế hài hòa với thiên nhiên, mang đậm nét văn hóa Maya cổ đại.

@japtor
@em_haledesign
@anaisganouna

Đến với thị trấn cổ này, du khách sẽ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi khám phá các điểm sau đây: Hố sụt El Gran Cenote, hệ thống hang động Dos Ojos, bãi biển xanh rì vùng Caribe…

@negzila

Du khách đến với Tulum không chỉ vì những nét kiến trúc đầy nghệ thuật mà còn vì cảnh quan đẹp khó tả, ẩm thực hấp dẫn độc đáo, và các lễ hội sôi động, đầy màu sắc,… Chính vì thế mà đây có thể được gọi là “thiên đường nghỉ dưỡng của các ngôi sao”. Nhân chuyến du lịch Tết năm nay, sao bạn không lên kế hoạch cho kỳ nghỉ thời thượng đi nào!

Địa chỉ gợi ý: Carr. Tulum a Boca Paila Km. 7.5, Zona Costera, 77760 Tulum, Q.R., Mexico

2/ Khu nghỉ dưỡng Azulik cheo leo trên cây, cấm du khách dưới 18 tuổi

@lucaspinhel

Azulik Resort là khu nghỉ dưỡng mang nét độc đáo về vị trí, khi hiên ngang vắt mình cheo leo trên cây bên trong khu rừng Maya cổ đại.

@effortlyss

Resort chỉ có khoảng 50 căn biệt thự bằng gỗ nằm sâu bên trong khu rừng, cách trung tâm thành phố Mexico khoảng 4km. Điểm độc đáo của khu nghỉ dưỡng “lạ đời” này nhanh chóng thu hút các travel blogger nổi tiếng thế giới tìm đến trải nghiệm.

@soha.moon

Chẳng mấy “chăn ấm nệm êm” khi giường ngủ trong các căn nhà lại chỉ là những tấm lưới rộng, chắc, vắt vẻo giữa những thân cây. Thế mới thấy, nơi này thích hợp với người yêu thiên nhiến đến thế nào, bởi có thể nói, khi đến đây bạn sẽ được ăn, ngủ, sinh hoạt giữa trời đất và cây cỏ. Mọi thứ như lan tỏa vào thiên nhiên.

@professionaltraveler
@lovelifepassaport
@kellyyhill
@hluanhluan

Tuy nhiên, cũng không cách biệt với thế giới là mấy khi từ khu nghỉ dưỡng, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Mexico hoặc là những tàn tích của nền văn minh Maya xa xưa.

@abovethepalmtrees_

Đến với resort này, du khách có thể thỏa mái check in với trăm nghìn góc sống ảo. Dù săn ảnh ở nhà hàng gỗ từ trên cao với phía sau là rừng sâu xanh thẳm hay tại phòng nghỉ với chiếc giường lưới khác lạ thì cũng chắn chắn rằng bức ảnh của bạn sẽ thu hút cả nghìn like.

@explorerssaurus_
@valerialipovetsky
@lucycbarnard
@the_essentialist_

Một điều đặc biệt khác, khi săn ảnh xong, lúc về lại “hiện đại” bạn mới có thể khoe ảnh bởi khu nghỉ dưỡng này cắt bỏ hoàn toàn các tiện nghi hiện đại như điện hay Wi-Fi. Nơi đây hoàn toàn không phù hợp với những ai -phục thuộc quá nhiều hoặc nghiện mạng mạng xã hội.

@m.m.diaries

Thay vào đó, khi đến đây, du khách có thể thật sự thư giãn, hòa vào thiên nhiên để ngắm bình mình và hoàng hôn thật đẹp bên khu rừng Maya cổ đại.

@marielyjau

Và đặc biệt hơn cả, resort còn ra quy định: Khách lưu trú phải trên 18 tuổi.

@karolgfernandes

Không chỉ có khám phá khu rừng, khách lưu trú còn có thể hòa mình dưới làn nước mát bởi resort  là sự kết hợp giữa không gian đậm chất mộc và biển cả vùng Bắc Mỹ, tạo cho chuyến trải nghiệm du lịch Tết vô cùng mới mẻ.

Địa chỉ gợi ý: Carretera Tulum – Punta Allen KM 5, Zona Hotelera, 77780 Tulum, Q.R., Mexico