Du lịch Sapa tháng 9 – Mùa lúa chín đẹp nhất trong năm

775

Du lịch Sapa ở thời điểm nào là đẹp nhất? Tháng 9 đi Sapa thì có gì đẹp không? Nếu bạn vẫn chưa biết những gì đặc sắc ở Sapa vào tháng 9 thì hãy để Chuduinfo chia sẻ cho bạn những địa điểm cũng như những hoạt động hấp dẫn diễn ra vào mùa thu này nhé!

Du lịch Sapa tháng 9 – Mùa lúa chín đẹp nhất trong năm

Tháng 9 thời tiết Sapa có sự giao thoa giữa mùa hè và mùa đông nên vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Cũng vào thời điểm này lúa trên những thửa ruộng bậc thang tại Sapa đã vàng ươm trên những quả đồi, ngọn núi. Hãy thuê lấy một chiếc xe máy hoặc đi ôtô dọc đường vào bản Tả Van, Tả Phìn bạn sẽ phải oà lên vì vẻ đẹp, sự bình yên của vùng đất Tây Bắc này.

Du lịch Sapa
@nhaduyen

Thử tưởng tượng cả một thung lũng Mường Hoa rộng lớn từ sắc xanh chuyển vàng rực rỡ. Một cảnh tượng thật tuyệt diệu. Mùa lúa chín Sapa trở cũng đã trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho những người họa sỹ hay nhiếp ảnh gia. Họ đến và mang về cho mình những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Du lịch Sapa

Sapa như khoác lên mình tấm áo khoác vàng rực rỡ vào mùa thu tháng 9. Bạn có thể ngắm vẻ đẹp đó ở bất kì cung đường nào khi du lịch trên mảnh đất này. Tuy nhiên, thời khắc bình minh và hoàng hôn là thời khắc đẹp nhất, khiến con người ta trở nên thư thái và yên bình nhất.

Du lịch Sapa

@namipark46

Du lịch Sapa tháng 9 thì mua gì làm quà?

Sapa đẹp cả bốn mùa, nhưng mùa thu là mùa hấp dẫn hơn cả. Ngoài việc vui chơi và tận hưởng vẻ đẹp của Sapa, bạn đừng quên tìm hiểu những món đặc sản vào mùa thu để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

5 đặc sản mùa thu Sapa:

1/ Táo mèo

Từ lâu rượu táo mèo, mứt táo mèo đã được xem là đặc sản của Sapa mà bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đây đều muốn thưởng thức. Sapa có diện tích trồng táo mèo nhỏ, chủ yếu tập trung ở khu vực núi Hoàng Liên Sơn. Những cây táo mèo ở đây sẽ tự đơm hoa, kết trái do vậy mà đảm bảo độ an toàn và sạch tuyệt đối.

Du lịch Sapa
@longbong123

Nếu bạn chọn du lịch Sapa vào đúng mùa thu thì hãy nhớ thưởng thức và mua một chút mang về làm quà nhé!

2/ Mọc cốm

Mọc Cốm là đặc đặc sản Sapa mùa thu của người dân tộc Tày Sapa. Đến mùa, họ thường chọn những mẻ nếp thơm dẻo để làm cốm vừa phục vụ nhu cầu của gia đình, vừa mang đi bán tại các buổi chợ. Cốm ở Sapa có thể làm được rất nhiều món, trong đó phải kể đến như: cốm ép, mọc cốm, cơm cốm. Bạn có thể thưởng thức cốm trong tiết trời thu của Sapa sẽ rất khác biệt so với những lần trước đó.

3/ Đồ nướng

Còn gì tuyệt vời hơn khi tiết trời lành lạnh mà được thưởng thức đặc sản thịt nướng. Ăn thịt nướng nóng hổi và nhâm nhi ly rượu táo mèo, gạt bỏ những phiền muộn, lo toan sang một bên, khiến cho con người ta thêm gần gũi, thân thiết nhau hơn.

Du lịch Sapa
@djmp93

Đồ nướng thì không cần phải mua mang về làm quà nhưng bạn hãy thưởng thức món đặc sản này khi đến du lịch Sapa nhé!

4/ Bánh đao

Trong thời gian từ tháng 6 cho đến tháng 10, bánh đao được đồng bào dân tộc ở Sapa làm rất nhiều. Do vậy, loại bánh này được xem như một đặc sản Sapa mà chỉ du khách nào đi vào mùa thu mới có dịp được thường thức.

Bánh Đao có hình dạng gần tương đồng với bánh rợm (một loại bánh người Kinh hay làm), nhưng bánh này để được trong thời gian lâu hơn.

5/ Thịt trâu gác bếp

Đây là món ăn mà bạn nhất định không được quên khi đi du lịch Sapa. Đã lặn lội tìm đến với mảnh đất thiên nhiên tươi đẹp này mà không thưởng thức thịt trâu gác bếp thì quả là hoang phí.

Thịt trâu gác bếp ăn ngon hơn khi kết hợp với tương ớt Mường Khương và nhâm nhi cùng ly rượu táo mèo đặc sản.

Du lịch Sapa tháng 9 có hoạt động gì hấp dẫn?

Vào tháng 9, có rất nhiều sự kiện đặc sắc, một trong số đó đặc biệt quan trọng không thể không nhắc chính là Lễ hội mùa thu Sapa.

Là một trong 4 lễ hội trong khuôn khổ Lễ hội bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông tại Sapa, Lễ hội mùa thu Sapa năm nay sẽ được tổ chức vào tháng 09 năm 2019 với rất nhiều sự kiện và lễ hội hấp dẫn chào đón du khách đến với Sapa vào mùa thu này.

Du lịch Sapa

Lễ hội mùa thu Sapa 2019 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, hấp dẫn nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo về nét văn hóa, nghệ thuật và đời sống thường nhật của các dân tộc địa phương tại Sapa. Trong đó bao gồm:

1/ Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc

– Thời gian: Diễn ra từ 10/8/2019 đến 10/9/2019

– Địa điểm: Ga đi cáp treo Sapa

– Các hoạt động nổi bật: trình diễn quy trình nấu rượu, cách làm các món ăn đặc trưng của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc, trình diễn văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc vùng cao như đi cà kheo, kéo co, đẩy gậy, tung còn…

2/ Chương trình trải nghiệm văn hóa người Mông

– Thời gian: 01/9/2019 đến hết ngày 30/10/2019.

– Địa điểm: Tại bản Cát Cát, xã San Xả Hồ.

– Các hoạt động nổi bật: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; trình diễn nghề thủ công của các nghệ nhân như xe lanh, dệt vải, trạm khắc bạc; khám phá khu du lịch Cát Cát và văn hóa dân tộc Mông.

3/ Sự kiện Ngày mùa trên danh thắng ruộng bậc thang Sapa

– Thời gian: 08/9/2019 đến hết ngày 09/9/2019.

– Địa điểm: tại xã Lao Chải huyện Sapa.

– Các hoạt động nổi bật: Trải nghiệm gặt, đập lúa bằng phương pháp thủ công trên các thửa ruộng bậc thang, trình diễn làm cốm, bánh dày…tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian…; Lễ mừng cơm mới của đồng bào dân tộc H’Mông trên địa bàn: Du khách tham gia chuẩn bị mâm cúng, cùng tham dự lễ cúng với các gia đình trên địa bàn xã Lao Chải, thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao.

Du lịch Sapa

4/ Sự kiện Giải Marathon vượt núi quốc tế tại Sapa – VMM 2019

– Thời gian: 19/9/2019 đến 22/9/2019.

– Khai mạc và bế mạc cùng ngày 22/9/2019

– Địa điểm: Sân Quần trung tâm thị trấn Sapa

5/ Chương trình Đêm hội trăng rằm Sapa

– Thời gian: Dự kiến ngày 14/9/2019 (tối thứ 7)

– Địa điểm: Tại Sân Quần thị trấn Sapa

– Các hoạt động nổi bật: Rước đèn và các hoạt động văn nghệ đường phố trên tuyến đường Thạch Sơn, Ngũ Chỉ Sơn, Xuân Viên, Cầu Mây, Số lượng đèn dự kiến 30 chiếc.

Du lịch Sapa mùa thu tháng 9 là đẹp nhất, mùa vàng của những ruộng bậc thang, mùa mây trời, sương khói mỗi buổi chiều xuống và mùa của yêu thương trong đêm đông se lạnh. Bên cạnh vẻ đẹp ngây ngất đó, chúng ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh các cụ già nhóm lửa, các em nhỏ dân tộc đùa vui náo nức bên nhau. Hình ảnh đó thật đẹp và hạnh phúc biết bao. Hãy làm một chuyến du lịch Sapa tháng 9 này để cảm nhận những vẻ đẹp mộc mạc và bình dị nơi đây nhé!

Tham khảo: Du lịch Sapa – Kinh nghiệm & thông tin hữu ích

Nếu bạn đã có kế hoạch du lịch Sapa vào tháng 9 này thì hãy nhấc máy và gọi ngay hotline: 1900 54 54 40 để được hỗ trợ và tư vấn đặt phòng khách sạn nhé!