Sửng sốt trước vẻ đẹp lạ ở “Ngôi nhà quái dị” khi đi Đà Lạt

373

Nhắc đến du lịch Đà Lạt, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những quán cà phê xinh xắn, địa điểm du lịch nổi tiếng hay các khách sạn sống ảo đình đám. Nhưng không chỉ có vậy, thiệt ra nơi đây còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nữa.

Trong đó, biệt thự Hằng Nga (Crazy House) là một công trình khá nổi bật với tên tuổi lan sang tận “các nước bạn” trên thế giới. Đặc biệt, việc xuất hiện riêng trong một bài viết trên trang CNN nổi tiếng của Mỹ càng khiến nhiều du khách Việt tò mò hơn về tọa độ này đó!

đi Đà Lạt
@wewhodream
đi Đà Lạt
@stephhhshawww

Biệt thự Hằng Nga hay “Ngôi nhà quái dị” (Crazy House) là một nhà nghỉ tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 2.000 mét vuông. Từ khi khai trương vào năm 1990, tòa nhà này đã được công nhận và nêu bật trong các sách hướng dẫn du lịch. Thậm chí, nó còn được xếp vào nhóm 10 căn nhà kỳ lạ nhất theo bình chọn của tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc).

đi Đà Lạt
@armypalakorn

Mới đây nhất, kiến trúc kỳ lạ này còn bất ngờ xuất hiện hẳn trên một bài viết riêng của trang CNN nổi tiếng nước Mỹ. Trong bài, CNN không tiếc lời so sánh công trình kiến trúc này với những tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Cụ thể, trang báo này miêu tả Crazy House Đà Lạt như một bức tranh siêu thực của họa sĩ Tây Ban Nha Salvador Dali, hay một công trình mang dấu ấn cá nhân của kiến trúc sư tài ba Antoni Gaudi.

đi Đà Lạt
@CNNTravel

Được biết, công trình khởi công xây dựng từ năm 1990 và là tâm huyết lâu năm của kiến trúc sư Đặng Việt Nga. Dẫn lời của chủ nhân kiến trúc độc đáo này, CNN viết: “Crazy House là một đỉnh cao trong cuộc sống và sự sáng tạo của tôi. Tôi muốn tạo ra một thứ chính gốc, tiên phong và khác biệt so với bất cứ thứ gì khác trên đời. Nó sẽ không bao giờ hoàn thiện, mà như một thực thể sống và luôn thay đổi.”

đi Đà Lạt
@charlene22

Không chỉ xuất hiện trên trang CNN nổi tiếng, Crazy House còn là nơi hiếm hoi tại Đà Lạt có trang Wikipedia riêng. Cụ thể, trang bách khoa toàn thư mở cho biết biệt thự Hằng Nga bao gồm nhiều tòa nhà và nhà khách, quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật với phong cách đặc biệt. Các nội thất của công trình bao gồm hang động, hành lang, cầu thang quanh co, đồ nội thất kỳ quặc và những bức tượng động vật với kích cỡ lớn. Nhìn từ bên ngoài, tổng thể ngôi nhà như một gốc cây “siêu to khổng lồ” với những sợi rễ ngoằn ngoèo.

đi Đà Lạt
@dima.berg

Không sở hữu những đường nét và góc cạnh “ngay hàng thẳng lối”, tất cả mọi thứ trong “ngôi nhà quái dị” này có vẻ như đã bị nấu tan chảy ở nhiệt độ cao và sau đó đóng băng trong hình dạng kỳ cục. Giữa các tòa nhà là những rễ cây, xương xẩu từ bê tông và mạng nhện khổng lồ làm bằng dây kẽm. 11 căn phòng nghỉ đều có cái tên độc đáo như: Quả Bầu, Kangaroo, con gấu, con ong, cây tre, tổ mối,… và đều có thể được thuê để nghỉ qua đêm bình thường.

đi Đà Lạt
@anna_cermakxx
@anna_skazka

Hiện tại, mỗi năm Crazy House đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, trong đó phần đông là người nước ngoài. Thử search tên hay hashtag liên quan đến công trình nổi tiếng này trên Instagram mà xem, bạn sẽ bất ngờ với lượng kết quả trả về khi gần… 99% loạt hình sống ảo đều là của người nước ngoài.

@olgavolchenko

Không thể đánh giá hết về một công trình chỉ thông qua vẻ bề ngoài. Biệt thự Hằng Nga của Đà Lạt chắc chắn phải có sức hút nhất định thì mới xuất hiện hẳn trên CNN và được du khách quốc tế ghé thăm nhiều đến vậy. Riêng tại Việt Nam, “ngôi nhà quái dị” này có lẽ vẫn còn khá xa lạ trên bản đồ check-in của giới trẻ khi du lịch thành phố sương mù nên từ giờ bạn hãy thêm nơi đây vào best list những địa điểm phải đi khi đi Đà Lạt nhé!

@ml_maya