Du lịch Đài Loan tự túc chưa bao giờ dễ dàng đến thế

211

Du lịch Đài Loan là một trong những địa điểm được yêu thích của giới trẻ. Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á cách Trung Quốc Đại lục hơn 100 km bởi eo biển Đài Loan. Đài Loan còn có tên khác là llha Formosa, có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”. Nếu bạn đang có dự định làm một chuyến đi Đài Loan mà chưa biết cách thức xin visa, thời gian nào đi thuận lợi hay đặt phòng khách sạn làm sao thì tham khảo bài viết dưới đây nhé vô cùng đơn giản luôn.

Tổng quan về du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan
@bpintaiwan

Đài Loan là nơi vừa thể hiện được nét đẹp của thiên nhiên phong phú, màu sắc cổ xưa của văn hóa truyền thống lại không kém phần sôi động của đô thị hiện đại nhất nhì châu Á. Đài Loan có diện tích khoảng 36.000 km2 với phần lớn lãnh thổ là các đảo tạo thành.

Du lịch Đài Loan
@kkdayvn

Thành phố Đài Bắc là trung tâm văn hóa, chính trị có gần 7 triệu người sinh sống, mật độ dân số cao nhất Đài Loan. Với những du khách lần đầu đặt chân tới đây, một số thông tin cơ bản bên dưới sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Thời gian du lịch thuận lợi

Thời gian du lịch thuận lợi nhất trong năm là mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để du khách thưởng ngoạn, vui chơi và từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết cũng khô ráo, hoa nở rộ.

Du lịch Đài Loan
@gotadi_ig

Đặt phòng khách sạn

Kinh nghiệm về đặt phòng khách sạn ở Đài Loan là cũng khá giống với khi đi châu Âu, tức là tìm khách sạn ở gần ga trung tâm, từ Taipei, Tainan, Kaohsiung… Việc này giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại vì thường điểm đầu tiên khi đến một thành phố ở Đài Loan chính là ga trung tâm của thành phố đó. Và thường là các ga chính này cũng là trung tâm thành phố với các tụ điểm ăn chơi, khu mua bán sầm uất nên không sợ buồn hay thiếu dịch vụ. Giá phòng cũng không chênh nhau nhiều so với các khu khác.

Du lịch Đài Loan
@mike.pantv

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Đài Loan

@vietpowertravel
  1. Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), phô tô các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo Hộ chiếu.
  1. Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh): điền tại trang web https://visawebapp.boca.gov.tw (General Visa), sau đó in ra nộp cùng các giấy tờ liên quan khác.
  1. 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng
  2. Hộ chiếu (còn thời hạn từ 6 tháng trở lên) và photo Hộ chiếu
  3. Chứng minh nghề nghiệp của du khách (Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH…). Nộp bản phô tô, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại.
  1. Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.
  1. Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản phô tô, bản gốc để kèm theo đối chiếu xong trả lại.
  1. Booking vé hai chiều.
  2. Booking khách sạn.
  3. Hành trình du lịch Đài Loan.
  4. Phí làm visa (50USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, 75USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc). Lưu ý: chỉ thu USD. Hồ sơ xin visa phải nộp
  5. Lưu ý tất cả giấy tờ nếu chỉ có tiếng Việt thì bắt buộc phải có bản dịch công chứng và nộp kèm bản gốc để đối chiếu.