10 địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Malaysia

378

Du lịch Malaysia đón du khách bằng hàng chục lễ hội khác nhau với những màu sắc, truyền thống – văn hóa tôn giáo khác nhau. Khi du lịch Malaysia, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo mà còn có cơ hội chiêm ngắm những vẻ đẹp có 1-0-2 của đất nước này.

Đặt phòng khách sạn Malaysia tại Chudu24 qua hotline: 1900 5454 40

Malaysia (hay còn gọi là Mã Lai) là một đất nước thuộc Đông Nam Á. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên cũng như các tập tục văn hóa đặc trưng. Hai thành phố lớn Malacca và George Town của Malaysia được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2008. Du lịch Malaysia, bạn sẽ có cơ hội tham quan những thành phố lớn có lịch sử lâu đời. Hơn thế, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những vẻ đẹp thiên nhiên mà tạo hóa đã ưu ái, ban tặng cho nơi này. Dưới đây là 10 địa điểm tham quan tuyệt vời bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Malaysia.

1. THÀNH PHỐ KUALA LUMPUR

Kuala Lumpur là thủ đô liên bang và thành phố đông dân nhất tại Malaysia. Là một thủ đô thường xuyên diễn ra tưng bừng, náo nhiệt  các lễ hội truyền thống, hay những buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo kết hợp cả phong cách truyền thống và đương đại.
Du lịch Malaysia
@Sưu tầm

Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kuala Lumpur: Tháp đôi Petronas, KLCC Aquarium, Quảng trường Berjaya Times, Pavilion,…

Du lịch Malaysia
@htalmaty
@yuvinsc
Quảng trường Berjaya Times

2. THÀNH PHỐ MALACCA, MALACCA

Malacca là thành phố lớn nhất, đồng thời là thủ phủ của tiểu bang Malacca. Thành phố này nằm trên hai bờ sông Malacca, gần cửa sông – nơi có nhiều di tích cổ về lịch sử và văn hóa của Malaysia. Vì là thành phố lớn nên Malacca thu hút nhiều khách du lịch Malaysia mỗi năm. Nơi này nổi tiếng với kiến trúc, ẩm thực và chợ đêm phố Jonker. Các địa điểm hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm ở gây gồm Nhà thờ St Paul, Pháo đài Famosa và Stadthuys…

Du lịch Malaysia
@malacca.ws
Du lịch Malaysia
@helengorkava
Du lịch Malaysia
Pháo đài Famosa. Ảnh: @karysmasaka1

3. THÀNH PHỐ GEORGE TOWN, PENANG

George Town là thủ phủ bang Penang. Thành phố tọa lạc ở góc Đông Bắc đảo Penang. Nơi này luôn là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu khi du lịch Malaysia. George Town được xem như một bảo tàng mở với nhiều tòa nhà, nhà thờ và Pháo đài Cornwallis.

Du lịch Malaysia
@washingtonian.com

Bạn có thể tản bộ và ghé thăm các cửa hàng truyền thống ở đây. Mỗi cửa hàng lại mang một phong cách cũng như thiết kế riêng biệt. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những thắng cảnh nổi tiếng khác như đền Kek Lok Si, các khu ẩm thực, khu mua sắm và quán cà phê dài nhất đất nước.

Du lịch Malaysia
Đền Kek Lok Si. Ảnh: @emilynbarnett

4. PERHENTIAN – THIÊN ĐƯỜNG BIỂN TẠI MALAYSIA

Perhentian là một nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía Đông Bắc Malaysia (gần biên giới Thái Lan) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia, cái tên Perhentian có nghĩa là “stopping point”(nghĩa là điểm dừng chân).

@diane_schurmann

Perhentian có hai hòn đảo chính là Perhentian Besar (đảo lớn) và Perhentian Kecil (đảo nhỏ). Kecil thu hút du lịch tự túc với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tiệc tùng… với giá cả rẻ hơn nhiều so với Besar. Ngược lại, Besar thích hợp với những chuyến du lịch cùng gia đình hay những người có nhu cầu nghỉ dưỡng. Thời điểm thích hợp để bạn du lịch Perhentian là từ tháng 3 đến tháng 10 trong năm. Từ tháng 11 đến cuối tháng 2 là thời điểm biển động, thời tiết xấu nên hầu hết các hàng quán nơi đây đều đóng cửa.

5. THUNG LŨNG DANUM, SABAH

Thung lũng Danum là lựa chọn tuyệt vời cho du lịch sinh thái và trải nghiệm những khu rừng hoang sơ. Danum nằm sâu trong rừng, nổi tiếng với một ngọn núi có tuổi thọ hơn 130 triệu năm, hệ sinh thái đa dạng với hàng ngàn chủng, loài khác nhau. Một điều đặc biệt hơn nữa là thung lũng không có sự khai thác cũng như quản lý của con người. Đó là lý do khiến không khí và môi trường nơi đây trở nên trong lành và tự nhiên hơn.

@Theculturetrip

Nếu chọn địa điểm thú vị này khi du lịch Malaysia, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo như: đi bộ xuyên rừng với hướng dẫn viên có kinh nghiệm, đi săn đêm, thăm cộng đồng dân tộc cổ Kadazan-Dusun…

@fonz131

6. ALOR SETAR, KEDAH

Thành phố Alor Setar là thủ phủ của bang Kedah, đồng thời là trung tâm hành chính huyện Kota Setar. Nơi đây nổi tiếng với nhà thời Hồi giáo Zahir, tòa nhà Đồng hồ lớn, bảo tàng Sultan với đài phun nước nằm ngay trung tâm…

@foodyas

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm ngọn đồi đá vôi Gunnung Keriang hoặc ngắm nhìn tàn tích của một pháo đài Malay thế kỷ XVII…

7. KOTA KINABALU, SABAH

Thành phố Kota Kinabalu là cửa ngõ tiếp đón du khách đến thăm Sabah và Borneo. Kota Kinabalu vừa có nhiều điểm thu hút khách du lịch, vừa là một trong những trung tâm công nghiệp và thương mại quan trọng của Đông Malaysia. Bạn sẽ bất ngờ trước những trung tâm mua sắm hay các tòa nhà cao ngất ngưỡng trải dài, nằm dọc theo bờ biển cát màu cam tuyệt đẹp. Ở đây, bạn có thể thăm thú các hòn đảo nhỏ nằm gần nhau hoặc trải nghiệm các trò chơi dưới biển vô cùng thú vị.

@telegraph

8. IPOH, PERAH

Ipoh là một thành phố ở bang Perah của Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur 200km về phía Bắc. Nơi đây được mệnh danh là “Thành phố Bougainvillea” (Thành phố hoa giấy), với những cung đường phủ đầy hoa giấy được bao quanh bởi những ngọn đồi đá vôi gồ ghề.

@colours

Hiện nay, Ipoh đang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Malaysia từ nhiều nơi. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan các hang động Phật giáo và Hindu, Lâu đài Kellie cũng như nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

@overseasattractions

9. ĐẢO PANGKOR, PERAK

Pangkor là một hòn đảo thuộc bang Perak, nằm về phía Tây Bắc của bán đảo Malaysia. Trước đây, hòn đảo này là nơi trú ngụ của ngư dân, thủy thủ… đồng thời là điểm quan trọng để kiểm soát các giao dịch ở eo biển Malacca. Mặc dù không có nhiều resort hiện đại nhưng Pangkor được xem là nơi lãng mạn bậc nhất Malaysia. Bạn sẽ ngẩn ngơ trước cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Vịnh San Hô.

@turquoiseholidays
@cynthia.musa

10. PULAU TIOMAN, PAHANG

Tạp chí Time đã bình chọn Pulau Tioman là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới vào những năm 1970, với rạn san hô phong phú, bãi biển hoang sơ cùng rừng trái cây nhiệt đới đầy mê hoặc…

@nmci_p

Những hoạt động vui chơi ở đây cũng vô cùng đa dạng như lặn biển, lặn với ống thở, đi bộ xuyên rừng, tham quan bằng xe đạp… Tất cả những điều trên tạo nên một Pulau Tioman riêng biệt và tuyệt vời mà bất cứ ai du lich Malaysia cũng muốn ghé thăm một lần.

@dontworrybecamper