Du lịch Đài Loan check in chiếc máy bay chứa vali cực lạ khiến giới trẻ điên đảo

241

Du lịch Đài Loan, giữa một thành phố nhộn nhịp, tấp nập, đâu đâu cũng có bóng dáng của dịch vụ, khai thác du lịch thật ồn ào ở Đài Bắc, lại hiện hữu một “khu vườn” xanh ngát xanh, không khí trong lành, không có những tiếng xe cộ và buôn bán, chỉ có tiếng cười nói vui vẻ của trẻ con, khung cảnh gia đình cắm trại ấm áp, những công trình nghệ thuật độc lạ và những tia nắng chiếu xuống thật dịu dàng.

Nếu bạn đã và đang có ý định đi Đài Loan thì đừng quên tạc vào check in nơi này và đặt phòng khách sạn qua hotline 1900 5454 40 của Chudu24 nhé.

Định vị tọa độ của vườn Thanh Đường

Giữa trùng trùng điệp điệp những công trình xây dựng, những tòa nhà cao tầng hiện đại, Đài Loan nói chung và ngoại ô Đài Bắc nói riêng vẫn tồn tại một nơi cực kì bình yên, có những bãi cỏ xanh mướt và không khí trong lành, đó chính là một công viên với cái tên vô cùng nhẹ nhàng: vườn Thanh Đường, tên tiếng Trung là 青塘園.

Du lịch Đài Loan
@shiuan.__
Du lịch Đài Loan
@coraaactrip

Vườn Thanh Đường tọa lạc tại thành phố Đào Viên, thành phố này nằm ở Tây Bắc của Đài Loan, kế bên Đài Bắc, là một thành phố công nghiệp quan trọng của Đài Loan. Đây cũng là thành phố sở hữu sân bay quốc tế Đào Viên đang cực hot với khách du lịch thời gian gần đây.

Du lịch Đài Loan
@shiuan.__

Thực ra, Đào Viên không phải là một thành phố to lớn, nên việc di chuyển đến những địa điểm vui chơi cũng là việc rất đơn giản chứ không hề phức tạp. Để có thể dễ dàng tìm đến đây hơn, các bạn hãy nhanh tay lưu lại địa chỉ cụ thể là No. 300號, Wende Road, Zhongli District, Taoyuan City, 320 nhé!

@dora_wang10
Du lịch Đài Loan
@Reng Ring Dung

Các bạn có thể đến thẳng vườn Thanh Đường bằng MRT – phương tiện di chuyển công cộng cực phổ biến ở Đài Loan, từ sân bay Đào Viên, chỉ cần mua vé MRT, lên tàu và tìm bến A18 hoặc A19, vì công viên nằm giữa hai bến này, xuống bến và hỏi đường người dân sau đó đi bộ khoảng 500m là đến nơi. Nếu xuất phát từ Zhongli thì các bạn có thể đi MRT đến A21, sau đó đi thêm một chuyến đến A19 và đi bộ để đến nơi nhé! Và còn một cách đơn giản hơn nữa, đó chính là gọi một chiếc taxi, đưa địa chỉ cho bác tài và ngồi chờ đến nơi thôi, vừa mát mẻ vừa khỏi phải vất vả tìm đường. Từ ga Zhongli đến vường Thanh Đường chỉ mất hơn 100K tiền taxi thôi đấy, còn từ sân bay thì sẽ đắt hơn một tí.

@rongjingt
@54._.55

Có gì ở vườn Thanh Đường?

Xuất phát điểm của vườn Thanh Đường không phải là một công viên rộng lớn và trong lành như hiện nay, vốn được trưng dụng là một khu có ao chứa nước dùng trong tưới tiêu nông nghiệp, có chức năng điều tiết lũ lụt vào thời kì phát triển nông nghiệp ở Đào Viên. Sau này khi du lịch bắt đầu phát triển, nơi đây bắt đầu được xây dựng thành một công viên có hệ sinh thái phong phú để phục vụ cho người dân lẫn du khách.

Du lịch Đài Loan
@fishbone151

Nếu đến đây vào những buổi chiều, bạn sẽ nhận ra vườn Thanh Đường là nơi vô cùng lý tưởng cho việc cắm trại với bạn bè hoặc với gia đình, đặc biệt đây là nơi vui chơi dành cho mọi lứa tuổi luôn đấy! Bởi không chỉ có cây xanh hay thảm cỏ, mà công viên này còn có khu vui chơi khá rộng cho trẻ em với những trò chơi như cầu tuột, xích đu,…những con đường được làm thành những con dốc thoai thoải, rất thích hợp cho việc đi dạo, hay có thêm những quán cà phê, quán ăn và còn có bảo tàng về thủ công mỹ nghệ, nhà hát ngoài trời nữa.

@butternba
Du lịch Đài Loan
@carrie_chen_sweet

Không chỉ thế, nơi đây còn được xây dựng những công trình mang tính nghệ thuật để phục vụ cho đôi mắt thẩm mỹ nghiên cứu của mọi người, những công trình nơi đây đều mang ý nghĩa riêng rất đặc sắc. Những công trình này cũng chính là điều thu hút khách du lịch ngày càng tìm đến nơi này đông hơn, khiến nơi đây dần trở thành địa điểm check-in nổi tiếng của Đào Viên.

Du lịch Đài Loan
@vivi4418
@m1485

Nổi bật nhất và cũng là công trình được check-in nhiều nhất ở vườn Thanh Đường chính là mô hình chiếc máy bay có tên  桃機一號 (Taoji No.1), là tác phẩm của Liên hoan nghệ thuật cảnh quan năm 2018 ở Đài Loan, được làm từ thép, nhôm, gỗ bởi một nghệ nhân dệt tên là Wang Wenzhi. Chiếc máy bay này có chiều dài 30m, cao đến 10m và chiều rộng khoảng 20m.

Du lịch Đài Loan
@carrie_chen_sweet
@coraaactrip

Taoji No.1 có khung xương bằng thép, trang trí xen kẽ là mô hình những chiếc vali, đại diện cho việc du lịch, sau đó được phủ một lớp nhôm tạo cho chiếc máy bay có một màu bạc cực kì bắt mắt. Các bạn ngoài việc chụp hình với công trình này, còn có thể đi vào trong để tham quan, và bên trong chiếc máy bay mới chính là “vedette” của nơi này.

Du lịch Đài Loan
@_dora.h
@54._.55

Bên trong là một “phòng trưng bày” cực kì thoáng đãng và đầy ánh sáng vì khung thép ở ngoài có những khe hở để có thể tiếp nhận ánh sáng chiếu vào. Nếu đi vào buổi sáng nắng đẹp thì bên trong sẽ có những tia nắng len lỏi, có cảm giác như bạn đang bước trên một tấm thảm dệt với những đường dệt bằng ánh sáng rất công phu, đây thật sự là một công trình lợi dụng ánh sáng mặt trời cực kì hiệu quả đấy!

Du lịch Đài Loan
@hsuanyaha
@carrie_chen_sweet

Gọi là “phòng trưng bày” vì bên trong dán đầy những bức ảnh về những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đài Loan nói chung và Đào Viên nói riêng, có cả các tấm ảnh lưu giữ lại những sự kiện liên quan đến du lịch đã từng diễn ra nữa. Bên trong sẽ có những bậc thang bằng gỗ, là điểm đẹp nhất cho khung hình của bạn khi check-in với công trình này, bạn sẽ có cảm giác như mình bước vào một nhà thờ với mái vòm hình vòng cung, ánh nắng chiếu từ trên những khe hở xuống, quả thật là một quang cảnh cực kì mơ mộng luôn đúng không? Đến đây, không chỉ mang về những bức ảnh sống ảo, mà bạn còn được hiểu thêm về lĩnh vực du lịch của đất nước này nữa cơ.

Du lịch Đài Loan
@ir47363
Du lịch Đài Loan
@chiachih1989

Nếu đã quá chán nản với những điểm vui chơi nổi tiếng ở Đài Bắc, hãy thử tìm đến vườn Thanh Đường này vào một buổi sáng đẹp trời, đi cùng những người bạn thân hoặc gia đình của mình, mang theo thức ăn, nước uống để có thể cắm trại cả ngày ở đây nhé. Bảo đảm bạn sẽ bị không khí trong lành, mát mẻ và khung cảnh xanh ngát xanh của nơi này đánh gục cho mà xem. Không chỉ thế, còn có chiến lợi phẩm mang về là những bức ảnh cực đẹp cực chất nữa chứ! Và các bạn có thể tự do đến đây mà không cần phải tốn tiền vé đâu.

@s312020
Du lịch Đài Loan
@anan__38

Chuyến du lịch Đài Loan của bạn sẽ cực kì thú vị nếu bạn check in địa điểm “cực hot” này đấy. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên chu du đến Đài Loan cùng đồng bọn thôi nào.