14 đặc sản Nha Trang mua về làm quà là “nhất”

389

Đi Nha Trang mua đặc sản gì về làm quà là hợp lý nhất? Những món ngon nổi tiếng xuất sắc tại thành phố biển sẽ được liệt kê ngay phía dưới. Hãy tham khảo trước và lưu lại danh sách, sẽ vô cùng hữu ích cho chuyến du lịch Nha Trang của bạn đấy.

Đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 của Chudu24 để được tư vấn đặt phòng giá tốt ngay khi bạn có kế hoạch đi du lịch nhé!

Không chỉ sở hữu hàng trăm địa danh du lịch biển đảo nổi tiếng nhất nước, Nha Trang còn là cái nôi của nền ẩm thực phong phú với rất nhiều món đặc sản ngon, lôi cuốn. Dưới đây là danh sách 14 đặc sản làm quà tặng ngon nhất và ý nghĩa, nhất định phải mua về khi đi Nha Trang.

1/ Mắt cá Ngừ Đại Dương

Mắt cá Ngừ là món ăn rất bổ dưỡng cho đôi mắt và trí não, giúp mắt sáng khỏe và tinh nhanh hơn, đặc biệt cho người già và trẻ em. Chúng rất giàu dinh dưỡng DHA và Omega3, rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản… Và sẽ là thiếu sót lớn nếu như không mua đặc sản mắt cá ngừ đại dương về làm quà.

đi Nha Trang
Đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang

Bạn có thể chế biến mắt cá ngừ bằng nhiều cách: như theo kiểu của người Nhật, đun sôi mắt cá với nước có cho sẵn gia vị đường, ít rượu sake, nước tương. Hay có thể chiên, luộc, chưng cách thủy hoặc làm lẩu mắt cá ngừ đại dương cũng rất tuyệt vời.

Cũng tùy vào mùa mới có mắt cá ngừ đại dương, bạn nên liên hệ hỏi trước khi muốn đặt hàng nhé.

Địa chỉ tham khảo:

– Hải sản Anh Võ: Tôn Đức Thắng, Nha Trang

– Phụng: 51B Cao Bá Quát, Nha Trang. ĐT: 0373237461

2/ Bong bóng cá

Một đặc sản khi mà nhắc đến có vẻ khá lạ lẫm và có phần hơi kì lạ đó là bong bóng cá. Khi chế biến cá, người ta thường cắt và bỏ đi phần này. Nhưng ở Nha Trang lại được chế biến thành nhiều món ăn ngon và nhiều dinh dưỡng.

Bong bóng cá thường được lấy từ những con cá đường, cá chẽm hau cá lạc… dưới dạng rán hoặc sấy khô. Theo Đông y, bong bóng cá giúp bổ thận, tán ứ, tu dưỡng cân mạch, bổ huyết, băng huyết,…

Để mua được bong bóng cá ngon bạn lựa loại có màu trắng đục hoặc vàng nhẹ, khô ráo, và đảm bảo có độ cứng giòn. Tránh mua vàng sậm, ẩm ướt hay có mùi tanh, và cũng không nên mua nhiều vì chúng khá dễ chuyển móc và có mùi hôi.

Để sơ chế, bạn ngâm bóng cá vào trong nước có pha ít rượu trắng, gừng tươi đập dập để làm bay mùi tanh. Có thể sử dụng để nấu súp, xào, rán hoặc món tiềm rất ngon, lưu ý không nấu quá lâu sẽ làm nhũng, mềm bóng cá và mất vị ngon đi nhé.

Địa chỉ tham khảo:

– Chợ Đầm Nha Trang

– Chợ Xóm mới Nha Trang: 49 Ngô Gia Tự

3/ Nhum Biển

Nhum biển được ví như nhân sâm của biển, có mặt ở hầu hết các khu vực miền Trung, sinh sống ở các vùng biển nhiều rạn san hô, bãi đá. Và một trong những nơi sở hữu số lượng nhum biển khá lớn đó là Nha Trang.

Nhum biển hay thường gọi là nhím biển hoặc cầu gai biển có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng bằng quả cam, bên ngoài tròn, có phủ nhiều gai. Và đặc biệt chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng, có tác dụng bổ thận, tăng cừng sinh lực cho phái mạnh và bổ sung canxi cho cơ thể.

Ai đến Nha Trang mà chưa thưởng thức qua Nhum biển nướng mỡ hành thì thật sự là thiếu sót lớn. Và hầu như tín đồ của hải sản biển cũng đều mua chúng về làm quà hoặc đơn giản là để giải tỏa cơn thèm Nhum của mình khi rời xa mảnh đất biển Nha Trang xinh đẹp này.

Địa chỉ tham khảo:

– Tám Mẹo: 40 Trần Phú, Nha Trang

– Đại Dương Xanh: 9A Trần Phú, Nha Trang

– Trí Nguyễn: 85B1 Trần Phú, Nha Trang

– Thanh Sương: 21 Trần Phú, Nha Trang

– Thanh Thúy: 79 Trần Phú, Nha Trang

– Quán Nhậu Chị Xí: 23 Trần Phú, Nha Trang

4/ Yến sào Nha Trang

Đặc sản nổi tiếng nhất Việt Nam với món ăn đầy đủ dinh dưỡng không đâu khác đó chính là yến Sào Nha Trang. Nếu như sống ở thời xưa, đây là món ăn chỉ được dâng lên cho các bậc Vua Chúa, những Vương Giả lắm tiền nhiều bạc.

Vì hàm lượng dinh dưỡng trong Yến rất cao, cho sức khỏe cường tráng, là món ăn xa xỉ. Thì nay Yến Sào lại là món quà tặng chất lượng, cao cấp, giá thành vừa phải để bạn có thể mua về cho bản thân hoặc làm quà biếu.

Trữ lượng yến sào tại Nha Trang – Khánh Hòa thuộc vào hàng lớn nhất Việt Nam và rất nổi tiếng. Nhất là đối với loại yến đảo thiên nhiên thì có thể cung cấp cho cơ thể người đến 31 nguyên tố vi lượng thiết yếu. Nhất là rất tốt cho người bệnh, trẻ em và người già.

Do vậy đừng bỏ lỡ cơ hội mua được đặc sản yến sào nha Trang chính hãng và dành tặng cho những người thân của mình. Bạn có thể mua Yến Nhà Hoặc Yến Đảo tùy vào túi tiền của mình nhé.

Địa chỉ tham khảo:

– Yến Sào Khánh Hòa: Số 248 Thống Nhất, P. Phương Sơn, Nha Trang

– Công ty CP Du Lịch TM Nha Trang: 180 Thống Nhất, Nha Trang

– Công ty TNHH TM Minh Thành: 6A Trịnh Phong, Nha Trang

– Nhà Phân Phối 4/7 Yersin: 4/7 Yersin, Nha Trang

– Nhà Yến Nha Trang: 10 Lê Thành Phương, Nha Trang

– Yến Sào Nha Trang Chính Hãng (bán online): facebook.com/yensaonhatrang.chinhhang/

5/ Chả cá

Một món ăn đơn giản, dễ làm, giá rẻ nhưng lại làm sáng ngời cho bộ mặt ẩm thực Nha Trang đó là chả cá. Đến đây mà không ăn thử chả cá và gói mua về bạn sẽ phải “tiếc đứt ruột” vì không đâu ngon bằng chả cá Nha Trang.

Là món ăn đã ngự trị hàng trăm năm nay cho hàng nghìn người dân Nha Trang và khiến cho ai nếm thử cũng phải say đắm với hương vị đặc trưng này.

Muốn chả cá ngon điều quan trọng là phải làm cá tươi mới ngọt thịt và quếch hoặc xay cho thật nhuyễn. Miếng cá chiên vàng ươm, thơm phức, thịt cá không bỡ và ngọt thanh đậm vị. Để làm chả cá ngon người dân nơi đây thường dùng cá nhồng, cá cờ, cá chuồn, cá mối, cá thởn, cá thu hay cá rựa… Và ngon nhất vẫn là làm từ cá nhồng hương nhưng hiện tại thì khá hiếm.

Địa chỉ tham khảo:

– Chả cá Hòa Sương: 81 Phan Bội Châu, Xương Huân, Nha Trang

– Chả cá Pro: 5 Thái Nguyên, Nha Trang

– Quán Bánh canh Bà Thừa: 55 Yersin, Nha Trang

– Bánh Canh Cô Lộc: 30 Phan Chu Trinh, Nha Trang

– Chợ Đầm Nha Trang

6/ Bánh tráng xoài

Từ những quả xoài chín mọng, ngọt lịm, người dân Cam Ranh Khánh Hòa đã sáng tạo ra một loại bánh có thể để dành ăn quanh năm đó chính là bánh tráng xoài. Hơn nữa chúng được coi là đặc sản hiếm có mà du khách đến Nha Trang nhất định phải mua cho bằng được.

Nếu những loại bánh tráng trứng, bánh tráng trộn với đủ loại topping yêu cầu như trứng cút, phomai, bò khô, hành phi… thì bánh tráng xoài chỉ có duy nhất một hương liệu đó là xoài. Nhưng không phải dễ dàng để bạn có thể tạo ra những chiếc bánh tráng cực mỏng, vàng ươm, thơm ngon đâu nhé.

Lựa chọn những quả xoài vừa chín tới để đảm bảo hương vị đủ độ chua ngọt, không được dùng xoài còn cứng tay hay quá chín sẽ bị quá chua hoặc ôi mùi rượu sẽ làm bánh xoài không được ngon. Tách vỏ và hột, chỉ lấy phần thịt xoài, cho vào khuyếch bằng tay cho đến khi thành hỗn hợp sệt.

Đun trên bếp đến khi sôi sẽ thêm gừng tươi giã nhuyễn và ít đường. Trong khi đun, tay phải khuấy đều liên tục không nghỉ, phải biết điều chỉnh lửa. Hoặc nếu không bánh xoài của bạn sẽ không đúng vị, tệ hơn nữa là áp mùi khét. Cuối cùng cho bánh xoài ra khay và trán thật mỏng để phơi cho nhanh khô và ăn sẽ không bị ngán.

Mùi vị của bánh tráng xoài ngọt dịu, còn vương một tí chua hòa tan trong miệng rất đậm đà. Bạn có thể ngồi nhâm nhi bánh trán xoài cả ngày mà không biết ngán.

Địa chỉ tham khảo:

– Quán 11E Thái Nguyên, Nha Trang

– Chợ Xóm Mới Nha Trang: 49 Ngô Gia Tự

– Quán bánh tráng Xoài Nha Trang: 127 Yersin, Nha Trang

– Khu vực Chợ Đầm Nha Trang

 7/ Đặc sản khô – hải sản

Là thành phố biển nổi tiếng về các loại hải sản trù phú, không những tươi ngon mà chúng còn mang hương vị độc đáo khác biệt. Nhưng đặc sản khô cũng có rất nhiều loại, tùy vào sở thích và lựa chọn của mỗi người.

Những loại hải sản khô nên mua:

+ Mực một nắng Nha Trang

+ Các loại cá khô: cá cơm, cá chỉ vàng, cá trích, cá hố, cá mai, cá bò da, cá đuối, cá thu…

+ Tôm Khô Nha Trang

+ Ghẹ sữa

Tuy nhiên, những vấn nạn về đổi tráo, lừa khách cũng vẫn còn khá nhiều. Vậy những loại hải sản khô nào nên mua? Và địa chỉ mua hải sản đáng tin cậy khi đi Nha Trang là ở đâu?

Địa chỉ tham khảo:

– Chợ xóm mới Nha Trang (nên chọn)

– Chợ Đầm Nha Tranh

– Hải Sản Khô Sea: 15 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang

– Hải Sản khô Sáu Oanh: 28i Hoàng Hoa Thám, Nha Trang

– Công ty Âu Việt: 75 Hà Thanh, Vạn Thắng, Nha Trang

… Tiếp theo …

Xem thêm tại: 14 đặc sản Nha Trang mua về làm quà là “nhất” (Tiếp theo)