14 đặc sản Nha Trang mua về làm quà là “nhất” (Tiếp theo)

589

Đi Nha Trang mua đặc sản gì về làm quà là hợp lý nhất? Những món ngon nổi tiếng xuất sắc tại thành phố biển sẽ được liệt kê ngay phía dưới. Hãy tham khảo trước và lưu lại danh sách, sẽ vô cùng hữu ích cho chuyến du lịch Nha Trang của bạn đấy.

Đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 của Chudu24 để được tư vấn đặt phòng giá tốt ngay khi bạn có kế hoạch đi du lịch nhé!

Không chỉ sở hữu hàng trăm địa danh du lịch biển đảo nổi tiếng nhất nước, Nha Trang còn là cái nôi của nền ẩm thực phong phú với rất nhiều món đặc sản ngon, lôi cuốn. Dưới đây là danh sách 14 đặc sản làm quà tặng ngon nhất và ý nghĩa, nhất định phải mua về khi đi Nha Trang.

— Tiếp theo —

8/ Rong Nho Biển

Rong nho hay còn được ví như trứng cá Hồi xanh, là loại rong biển quý hiếm và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Được xem là thần dược để chống lại lão hóa và kéo dài thanh xuân.

đi Nha Trang
Rong nho biển

Rong nho được sử dụng rất phổ biến ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc… và dùng như ăn Salad thường ngày của mình. Và biển Nha Trang là một trong những nơi có điều kiện rất thuận lợi để phát triển rong nho biển.

Tác dụng tuyệt vời của rong nho biển mang lại như bướu cổ, suy dinh dưỡng, huyết áp cao, kháng khuẩn đường ruột, giúp nhuận trường… Và như loại mỹ phẩm làm đẹp cho da, làm sạch lỗ chân lông và chống béo phì…

Hiện nay, tại Khánh Hòa trồng rong nho biển nhiều nhất đó là vùng biển Ninh Hòa. Do đó, bạn đừng quên mua cho mình vài hộp rong nho biển làm quà tặng.

Địa chỉ tham khảo: Rong nho biển: 11 Hoàng Hoa Thám, Lộc Thọ, Nha Trang

9/ Sầu Riêng Khánh Sơn

Nghe đến tên sầu riêng chắc cũng phải kha khá người bịt mũi bỏ chạy vì mùi nồng của loại quả này. Tuy nhiên nó là đặc sản của miền Trung mà khi đã ăn được rồi thì phải nói là mê tít.

Tại Nha Trang, riêng chỉ có vùng đất Khánh Sơn mới có khí hậu thuận lợi để trồng sầu riêng. Điều đặc biệt là sầu riêng Khánh Sơn khác với sầu tại các tỉnh miền Trung. Chúng thơm và ngon hơn, múi to, hạt lép, vàng ươm và béo ngậy.

Không chỉ nổi tiếng ở trong tỉnh, sầu riêng hạt lép Khánh Sơn còn vang danh khắp cả nước và còn thu hút cả lái buôn nước ngoài đến thu mua.

Được bọc bên ngoài bởi lớp vỏ dày đầy gai và cái mùi vị “khó ưa” đến phát hờn nhưng đã làm mê mẩn cho biết bao con người. Đằng sau lớp vỏ dày đó là những tép sầu riêng chín mọng căng tròn, màu vàng đặc trưng, cắn một miếng béo ngậy tan trong vòm họng, cùng với mùi hương lan tỏa thì không thể nào quên được loại trái cây đặc biệt này.

Nếu đi Nha Trang thì không nên bỏ qua món sầu khoái khẩu và ngon nứt tiếng.

Địa chỉ tham khảo: Sầu riêng Khánh Sơn: Thị Trấn Tô Hạp, Khánh Sơn.

10/ Tôm hùm Bình Ba

Bình Ba dạo gần đây đang trở thành “hiện tượng” cho những tín đồ đam mê du lịch. Khi được hỏi đến lý do thích đến với đảo, hầu hết trả lời vì say mê những món hải sản tươi ngon tại đây. Và đặc biệt không thể nào ngó lơ với đặc sản Tôm Hùm Bình Ba chất lượng mà giá khá rẻ này được.

Tôm hùm bình ba cũng có khá nhiều loại gồm tôm hùm xanh, đỏ và tôm hùm bông với giá nhẹ nhàng cũng đã 1tr/ký. Tuy nhiên nếu bạn mua khoảng 3-4 con/ký thì tôm rất chắc thịt và ngot.

Để mua tôm hùm bình ba làm quà có lẻ bạn cần đi tour bình ba 2 ngày 1 đêm để sáng có thể dậy sớm một tí, ra bãi biển nơi thuyền cập bến để mua tôm là ngon nhất.

Lưu ý là cần chuẩn bị trước thùng xốp, mua thêm đá trên đảo để ướp và giữ tôm hùm được tươi lâu hơn. Và có thể chế biến chúng thành nhiều món như hấp, nướng muối ớt và ngon nhất là nướng phomai. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và món tôm hùm ngon “nức tiếng” khi đi du lịch Bình Ba.

Hơn nữa, đừng quên mua thêm cho mình một vài hũ chanh đường giải nhiệt, cũng là một đặc sản phổ biến tại bình ba đấy nhé.

Địa chỉ tham khảo: Đảo Bình Ba Cam Ranh – Khánh Hòa

11/ Mực rim me

Mực rim me hay còn gọi là mực tẩm gia vị là món khoái khẩu của hầu hết người dân địa phương, nhất là trong những mâm cơm hoặc trong bàn nhậu thì phải nói là “hết sảy”.

Vì thế mạnh của Nha Trang là biển, hải sản. Do đó, mực ở đây rất tươi và ngọt, giá cả hợp lý. Mực khô, cán mỏng ướp tẩm vị ngọt của đường, chua chua của me, lẫn vị nồng của gừng và ớt sẽ làm bạn ăn mãi chẳng muốn ngừng.

Có thể nói đây là món ăn rất đỗi dân dã, bình dị nhưng lại có cảm giác say nồng, quyến rũ mỗi khi ăn. Đây là một đặc sản Nha Trang rất thích hợp để mua về làm quà cho khách du lịch.

Địa chỉ tham khảo:

– Chợ Đầm Nha Trang: 9 Chung Cư B, Chợ Đầm, Lê Lợi, Xương Huân, Nha Trang

– Chợ Xóm Mới: 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang

– Ngọc Phước: 30 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang

12/ Muối ớt chanh

Bạn có muốn biết vì sao những món hải sản tại Nha Trang mang hương vị đặc trưng và ngon đến vậy? Bí quyết không nằm ở đâu xa mà chính từ nước chấm – muối ớt chanh, một đặc sản rẻ tiền nhưng có thật tại Nha Trang.

Với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và đơn giản gồm có ớt, chanh, muối và đường và bí quyết riêng của dân biển. Sự hòa quyện của chanh tươi, vị cay nồng thơm lừng của ớt xiêm xanh đã cho ra nước chấm đậm đà tròn vị mà không có loại nước chấm hải sản nào khác qua mặt được.

Một nước chấm sánh mịn, xanh non khá đẹp mắt, là đặc sản hiếm có nhưng cực kỳ dễ tìm. Còn chờ gì nữa mà không tậu cho mình một vài chai muối ớt chanh và một ít hải sản để đem về làm quà.

Địa chỉ tham khảo:

– Các siêu thị tại Nha Trang như: Big C, Coop mark, Vinmark…

– Chợ Đầm Nha Trang

– Chợ Xóm Mới Nha Trang

13/ Nước mắm nhỉ

Chắc chắn rồi! Đặc sản Nha Trang mà thiếu nước mắm nhỉ thì đâu có được. Đây được coi là làng nghề nước mắm truyền thống tại Nha Trang và nổi tiếng bậc nhất cả nước. Với nguyên liệu làm từ cá cơm tươi, cho ra những giọt nước mắm hảo hạng, thơm lừng nức mũi mà ai ai đến Nha Trang cũng không đành lòng bỏ về tay không.

Nước mắm Nha Trang rất thơm ngon bởi nhiều yếu tố như nhiệt độ tại Nha Trang ổn định, nhiều nắng, lượng cá cơm đánh bắt rất dồi dào và tươi ngon. Không dùng chất bảo quản và được ướp bằng kỹ thuật cổ truyền. Do đó nước mắm đạt đến độ thơm và ngon hơn rất nhiều.

Hơn nữa vì là nước mắm truyền thống nên độ đạm rất cao từ 20-35 độ, trong khi nước mắm công nghiệp chỉ đạt 3-5 độ.

Địa chỉ tham khảo 5 thương hiệu nổi tiếng nhất:

– 584: 584 Lê Hồng Phong, Nha Trang

– Châu Sơn: 48 – 39 Tân Hải, Bình Tân, Nha Trang

– Chính Tuy: 69 Trường Sơn, P.Vĩnh Trường, Nha Trang

– Hạnh Quyến: 1 Võ Thị Sáu, Vĩnh Trường, Nha Trang

– Ngọc Trang: 40 Phan Bội Châu, Vạn Thạnh, Nha Trang

14/ Nem chua Ninh Hòa

Từ lâu, ẩm thực Ninh Hòa nổi bật với nem chua và nem nướng mang hương vị trứ danh khó tả. Nhưng nem nướng bạn chỉ có thể thưởng thức ngay tại Nha Trang, còn nem chua Ninh Hòa là đặc sản được rất nhiều khách du lịch mua về làm quà tặng.

Nét đặc trưng của nem chua Ninh Hòa là thịt heo phải làm từ chính heo tại nơi đây nuôi. Nếu lấy thịt heo ở nơi khác với cách chế biến giống hệt thì cũng không cho ra vị đặc trưng của nem Ninh Hòa. Và thường được bọc trong lá khế hoặc lá chùm ruột để tạo nên mùi thơm tự nhiên cho nem chua.

Một món ăn mà có thể hội tụ được hết tinh hoa ẩm thực, kích thích mọi giác quan, đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Đây là món ăn xứng đáng đứng top đặc sản Nha Trang mua làm quà nhất phố biển.

Địa chỉ tham khảo:

– Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông, Xương Huân, Nha Trang

– Vũ Thành An: 15 Lê Lợi, Nha Trang

– Nem nướng 52 – Dì Nương: 29-31 Lê Lợi, Nha Trang

– Nem Bà Sáu: 2 Tô Vĩnh Diện, Nha Trang

– Nem nướng Tôm bay: 89 Hà Phước (khu Cồn Dê, hẻm nhỏ đầu cầu Hà Ra)

– Nem Cô Nô: 24 Hai Bà Trưng, Nha Trang

Bạn đã chọn được món quà đem về tặng người thân bạn bè sau chuyến đi Nha Trang chưa? Rất nhiều đặc sản mới lạ, hấp dẫn đúng không nào? Bạn có thể đến đây trải nghiệm ẩm thực trước, cảm nhận và chọn món phù hợp nhất để mua về cũng không muộn đâu nhé, chỉ sợ rằng sau khi thử xong bạn lại muốn mua cho bằng hết thôi.

Xem phần đầu tại: 14 đặc sản Nha Trang mua về làm quà là “nhất”