Du lịch Cần Thơ – “Thủ phủ của miền Tây” và những tọa độ check-in mới lạ

1292

Đã từ lâu du lịch Cần Thơ không chỉ hấp dẫn du khách bởi nét bình yên vốn có của vùng sông nước hữu tình mà còn từ những vườn cây ăn trái, kênh rạch chằng chịt và cánh đồng cò bay thẳng cánh.

Không những thế nơi đây còn ẩn chứa rất nhiều địa điểm check-in mới lạ có thể “đổi gió” cho kì nghỉ của bạn. Vậy hãy cùng Chuduinfo khám phá ngay vùng đất được mệnh danh là “thủ phủ của miền Tây” liền nhé!

Chợ nổi Cái Răng

Đây là một địa điểm chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua khi du lịch Cần Thơ đấy! Từ tờ mờ sáng bạn nên dậy thiệt sớm để xuống thuyền đi từ bến Ninh Kiều ra đến chỗ chợ nổi. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm Cần Thơ trên sông nước khác hẳn với những gì từng nhìn thấy trên hình ảnh bởi vì Cần Thơ trên sông thật đẹp và yên bình trong cái lành lạnh của sương sớm đầu ngày đấy!

du lịch cần thơ
@nhunguyen.1808
du lịch cần thơ
@hue.postcard

Chợ nổi ban sáng hoạt động rất tấp nập, ghe xuồng chở hàng hóa neo đậu cạnh nhau, kết hợp cùng những chiếc thuyền chở khách du lịch tham quan ra vào liên tục, làm rộn ràng cả một khúc sông. Từ trên thuyền, bạn sẽ được nhìn thấy cả một trời miền Tây tuy không đủ đầy nhưng luôn vui vẻ và lạc quan với cuộc sống diễn ra hiện tại. Đúng là có gì vui bằng một cuộc sống như vậy đúng không nào?

du lịch cần thơ
@myxuan7251

Lò hủ tiếu Chín Của

Sau khi đi hết một vòng quang chợ nổi, bạn hãy thử ghé vô lò hủ tiếu của chú Chín – một trong những nơi nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Và đây có lẽ là lò hủ tiếu vẫn còn giữ nguyên được giá trị truyền thống nhất đấy.

du lịch cần thơ
@Nguyễn Hoàn Hảo

Đến đây bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm công đoạn làm ra sợi hủ tiếu luôn nè!

du lịch cần thơ

du lịch cần thơ
@Nguyễn Hoàn Hảo

Chùa Ông

Chùa tọa lạc chính xác tại địa chỉ số 32 Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều. Vì là nơi linh thiêng nên mọi người hạn chế chụp ảnh và nếu có chụp thì nhớ càng nhanh càng tốt nhé!

@quinnquinn08
@ndjshwhwbs

Chùa có tên gốc theo chữ Hán là Quảng Triệu Hội Quán, tên gọi khác là chùa Minh Hương và chùa Ông. Chùa được khởi công xây dựng trên phần đất vào năm 1894, đến năm 1896 thì hoàn thành. Và cũng như một số ngôi chùa của người Hoa khác, chùa Ông không nằm biệt lập mà nằm trong một khu dân cư đông đúc, ngay giữa trung tâm thành phố cạnh bên Bến Ninh Kiều. Đây cũng là tọa độ tâm linh tuyệt đẹp nhất định phải có trong toplist những nơi phải ghé thăm khi du lịch Cần Thơ đó!

@quinnquinn08

Quán Hồi Đó

Quán Hồi Đó – một tọa độ bạn không nên bỏ qua, tọa lạc tại 56 đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều. Đúng như cái tên, quán mang trong mình không gian kiến trúc nhà miền Tây xưa với từng đồ dùng như đơn giản là một đôi đũa cũng đủ làm cho mọi người nhớ tới cái hương vị quê nhà.

@pinkybibi8692
@foodofcantho

Thực đơn quán có khá nhiều món ăn, nhưng món “best-seller” ở đây nhất lại chính là lẩu Cù Lao. Chắc hẳn ai là người miền Tây thì sẽ biết đến món này, vì hồi đó trong các đám giỗ, đám cưới người ta hay dùng để đãi khách. Nồi lẩu có tên Cù Lao là do ở phần giữa của nồi nhô lên và rỗng phía bên trong, người ta sẽ cho than đốt vào, giữ nóng cho thức ăn xung quanh nồi lẩu, lúc đó thức ăn sẽ nổi lên như một cái “cù lao” vậy!

@Nguồn sưu tầm

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam – một địa điểm lên ảnh cực đẹp cho hội con dân mê sống ảo, nằm tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Khi đi xe từ trung tâm Cần Thơ về đến Thiền Viện sẽ mất tầm khoảng từ 20 – 30 phút.

@Nguyễn Hoàn Hảo
@bichi1559

Nơi đây hiện ra trên một khu đất rộng lớn với nhiều gian khác nhau. Bên trong chính điện – Đại Hùng Bửu Điện rất ấn tượng với vẻ trang nghiêm. Sàn lót gạch tàu màu đỏ, khu chính điện lợp ngói tám mái theo phong cách nhà Trần, khung cột gỗ lim to nhẵn mịn phủ sơn bóng loáng. Với sự tinh tế trong từng góc nhỏ cùng các giá trị tâm linh, các giá trị văn hóa của Thiền Viện nên khi đến đây các bạn sẽ cảm nhận được sự an yên, thanh tịnh trong tâm hồn!

@thuongbui90

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ với lối kiến trúc đẹp nhất miền Tây nằm tại 144 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy. Ngôi nhà cổ này được xây dựng từ năm 1870 bởi gia đình họ Dương. Dù đã gần 150 năm tuổi nhưng kiến trúc của nhà cổ Bình Thủy vẫn còn khá nguyên vẹn.

@hmqueanh
@hmqueanh

Ngôi nhà có 5 gian 2 mái và được xây dựng theo kiến trúc của Pháp. Từ phía ngoài nhìn vào, bạn sẽ thấy bốn lối cầu thang cánh cung nối từ sân đi vào nhà chính cùng hệ thống một loạt cửa sổ, đảm bảo độ thông thoáng cho ngôi nhà. Bước vào bên trong, ai cũng sẽ có cái cảm giác bàn chân mình mát lạnh khi đặt xuống nền nhà, vì toàn bộ gạch lát nền đều được vận chuyển trực tiếp từ Pháp cùng với không gian thoáng mát làm bạn thật sự cảm thấy thoải mái, cứ mãi chìm đắm vào những điều xưa cũ tại nơi đây.

@callme.tristen