Xuyên không đến 3 quốc gia của Châu Á ngay giữa lòng Sài Gòn

1147

Cuối tuần loanh quanh cùng nhóm bạn du lịch Sài Gòn check in ở những chỗ “quen thuộc”, nhưng lại ngỡ đi du lịch Nhật Bản, rồi BangKok, rồi du lịch Singapore? Đơn giản thôi mà, check in ở những địa điểm sau, nói đi Tây đi Tàu ai cũng tin “sái cổ” luôn đấy.

1/Tiểu Tokyo

Nếu chưa đủ tiềm lực qua Nhật Bản du hí thì hãy phóng xe vèo xuống quận 12 để thấy một không gian đậm chất xứ Phù Tang nằm trọn trong một công trình Phật giáo mang phong cách kiến trúc chùa chiền của xứ sở anh đào, đó chính là tu viện Khánh An.

Đi Sài Gòn
@zinnie.nguyen
Đi Sài Gòn
@ctt_22

Bước vào tu viện bạn sẽ được lạc vào một thế giới của Phật giáo tôn nghiêm hòa lẫn với màu sắc Nhật Bản đặc trưng. Những mái vòm cong cong tươi màu gạch mới, âm thanh du dương thoát tục của những chiếc chuông gió treo khắp nơi, từng chiếc cửa gỗ tươi màu, từng nét chạm trổ hay con đường gạch lát đá giữa thiên nhiên xanh mát. Tất cả làm nên một Tokyo thu nhỏ cho bạn sống chậm một nhịp điệu thật sự Nhật Bản.

@mtn.1004\
Đi Sài Gòn
@mtn.1004

Đây thực sự là thiên đường “sống ảo” cho những bạn mê chụp ảnh bởi mọi góc ở đây đều bao đẹp. Nhưng mọi người chú ý đừng gây ồn ào và trang phục phải tôn nghiêm vì đây là chốn linh thiêng. Cuối tuần nếu muốn tìm một không gian tĩnh lặng để cảm thấy lòng mình thư thả thì hãy về đây để mọi thứ được cân bằng trở lại.

@zinnie.nguyen
Đi Sài Gòn
@alex_hoang_
@changheo

2/Little Japan

Cùng với tu viện Khánh An thì một con hẻm nhỏ trên đường Thái Văn Lung có tên gọi là Little Japan. Đúng là cái tên nói lên tất cả, chỉ cần đặt chân đến con phố này, để hồn bay bổng tự do một chút là bạn sẽ quên luôn mình đang ở Sài Gòn, cứ ngỡ như mình đang ở giữa lòng Tokyo.

Đi Sài Gòn
@lleng13
@minhi_journey

Những cửa hàng, cửa hiệu ở đây đều có cách trang trí đậm chất Nhật Bản, với những tấm màn treo, đèn lồng đỏ trắng đen treo ngoài khung cửa sổ. Và khác với những con phố Tây ồn ào và tấp nập thì ở đây những hàng quán thường đóng cửa, lùi sâu vào bên trong, tách biệt với thế giới nào nhiệt ngoài kia. Thế nên couple nào đến đây ăn uống rồi làm vài pic thì đúng là trọn vẹn một ngày đi Nhật thật tuyệt vời, mà có so deep cũng chẳng ngại ngần vì chẳng lo những ánh mắt của mọi người xung quanh.

Đi Sài Gòn
@tholuudan
@pann.30

3/Tiểu BangKok

Ngôi chùa Bửu Long nằm sát sông Đồng Nai là địa điểm tiếp theo dẫn các cậu lạc đến xứ chùa vàng. Ngôi chùa này mang đậm kiến trúc của Thái Lan từ hình dáng bên ngoài đến những họa tiết hoa văn trang trí.

@n.hoang_quann
Đi Sài Gòn
@ntpn_xx
@gody_travel

Tòa bảo tháp Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất Việt Nam là điểm nhấn của toàn bộ ngôi chùa và đây cũng là chi tiết khiến các cậu sẽ bị lầm tưởng là mình đang đứng trong một ngôi chùa của Thái Lan. Đây cũng là nơi để bạn được bình yên sau bao bộn bề của cuộc sống. Đứng trên lầu 4 của tòa tháp chính, ngắm toàn bộ khuôn viên của chùa, xa chút nữa là con sông Đồng Nai rồi thả hồn và âm thanh du dương của chuông gió thì đâu cần phải đi đâu xa để nghỉ ngơi.

Đi Sài Gòn
@hue.huynh_
@hoa_nangg

4/Quốc đảo Singapore

Một phiên bản của quốc đảo sư tử chẳng thua kém gì phiên bản gốc đang được lòng các bạn trẻ Sài Thành, đó chính là Vinhomes Central Park. Một loạt các công trình kiến trúc độc đáo, cầu đi bộ trên cao, sân khấu âm thanh, đài phun nước nhiều màu sắc… tất cả lên đến 40 công trình kiến trúc độc đáo để bạn không còn nghĩ mình đang ở Việt Nam nữa. Việc còn lại của bạn chỉ là dơ ống kính lên bắt trọn những tòa nhà rồi pose dáng thật chuẩn thì mọi thứ sẽ như thật luôn.

Đi Sài Gòn
@tranthuhaanh.19
Đi Sài Gòn
@diemtrang.nguyenn
Đi Sài Gòn
@ffinn_128

Ở đây còn có cả một khu vườn kiểu Nhật Bản với các loại bonsai, cá cảnh, tiểu cảnh hòn non bộ, những cây cầu đặc trưng của xư sở hoa anh đào và nhất là khu núi đá nhân tạo nằm gần bờ sông Sài Gòn. Đất đến đây vừa được sang Singapore, vừa được sang Nhật chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Đi Sài Gòn
@Sưu tầm

Các bạn mà đến đây và buổi tối thì chắc chắn sẽ được chứng kiến những màn nhạc nước cực kì lung linh và rực rỡ chẳng thua kém gì những buổi trình diễn trên thế giới đâu.

@xuna_phan
@dannnishere.xoxo
@Trangthuy

Chẳng cần phải xuất ngoại xa xôi, loanh quanh đi Sài Gòn thôi cũng thăm thú đủ 3 quốc gia láng giềng. Sài Gòn đi đâu cũng có ảnh đẹp cho bạn sống ảo mệt nghỉ luôn đó.