10 điểm đến hấp dẫn tại Mỹ cho mùa lễ hội Halloween

579

Du lịch Mỹ vào mùa lễ hội Halloween thì nên đến đâu? Halloween là mùa của những trang phục kì dị và những trải nghiệm rùng rợn kích thích tinh thần. Có nhiều cách khác nhau để trải qua một mùa Halloween đặc biệt.

Các thành phố ở nhiều nước khác nhau đã chào mừng lễ hội Halloween với các buổi diễu hành dài ngày, trang phục hóa trang hay những tour săn ma cùng những nghi thức đáng sợ thu hút sự tham gia của mọi người. Như lễ hội Día de los Muerto (hiểu nôm na là Ngày của người chết) tổ chức vào 2/11 hàng năm đã chứng tỏ sức hút vượt khỏi Mỹ-Latin và phổ biến ở nhiều quốc gia với những cuộc diễu hành đầy sắc màu, những đầu lâu diển hình, hoa cúc trắng cùng những trang phục quỷ dị và mặt nạ ác quỷ.

Nếu bạn đã có dự định du lịch Mỹ vào mùa lễ hội này, muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ hơn tại dịp lễ hội Halloween, dưới đây là những điểm đến đảm bảo cho bạn trải qua mùa Halloween chân thực và đặc biệt tại Mỹ.

1. New Orleans – Bang Louisiana

Du lịch Mỹ
Nghĩa trang St. Louise số 1 (Ảnh: frenchmenstreet)

Với truyền thuyết tà thuật hoodoo – voodoo huyền bí, New Orleans đích thị là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Mỹ vào mùa Halloween. Bạn có thể đến thăm một trong những ngôi nhà ma hay tham gia vào tour du lịch…nghĩa trang để chiêm ngưỡng những mộ phần lộng lẫy của thành phố. St. Louise số 1 – nghĩa trang lớn tuổi và nổi tiếng bậc nhất tại New Orleans cũng là nơi an nghĩ của nữ hoàng tà thuật nổi tiếng Marie Laveau sẽ mang đến cho bạn cảm giác như bước vào thiên đường an nghỉ nguy nga của người chết đồng thời cũng tồn tại cảm giác ma mị và huyền bí. Cho những ai thích tìm hiểu ma thuật thì lễ hội Voodoo là lựa chọn tuyệt vời với những màn trình diễn âm nhạc và nghệ thuật huyền bí.

Du lịch Mỹ
@posibabe

2. Orlando – Bang Florida

Du lịch Mỹ
Diễu hành Boo-to-You (Ảnh: .dadsguidetowdw)

Công viên Disneyland là nơi quen thuộc hàng đầu dành cho các gia đình vào mùa Halloween nói riêng và du khách du lịch Mỹ nói chung. Điển hình là Disney’s Magic Kingdom, Mickey’s Not So Scary Halloween Party được tổ chức từ cuối tháng 8 kéo dài đến hết Halloween tại đây. Như tên gọi, đây là một hình thức giải trí mang tính kết nối gia đình với cuộc diễu hành Boo to You, tiệc khiêu vũ Scream o Ween và màn trình diễn pháo hoa Happy HalloWishes.

Du lịch Mỹ
@Ảnh: Disney Mouse Calls

3. Laconia – Bang New Hampshire

Tháp jack-o’-lanterns đẹp mắt ở New Hampshire Pumpkin (Ảnh: Pinterest)

Nhắc đến Halloween hiển nhiên không thể thiếu hình ảnh những ngọn đèn bí ngô ma mị. Lễ hội New Hampshire Pumpkin rất được chào đón vào dịp lễ ma này. Nó đã từng đạt kỷ lục thế giới vào năm 2013 với màn trình diễn đèn bí ngô “jack-o’-lanterns” đầy ấn tượng với hơn 30,581 quả bí ngô. Không phải ma quỷ mà chính bí ngô mới là nhân vật chính tại đây cùng hàng loạt các hoạt động xoay quanh như: diễu hành bí ngô, điêu khắc bí ngô, tháp bí ngô,…

@kaygoode

4. Salem, Massachusetts

Du lịch Mỹ
Ảnh: blog.uniplaces

Nếu yêu thích phù thủy bạn nên một lần thử đến Salem – quê hương của những điều kỳ bí xoay quanh thế giới phù thủy. Vào tháng 10 khi du lịch Mỹ, bạn có thể tham gia vào Haunted Happenings bao gồm các hội chợ tâm linh và cuộc triển lãm phù thủy hay chương trình trình diễn Ghostbusted tại nhà hát Haunted Dinner,… đồng thời thưởng thức một đại tiệc hoành tráng vào đêm Halloween. Bên cạnh đó, bạn cũng không không thể bỏ qua những ngôi nhà ma ám điển hình là Corwin House hay trải nghiệm các chuyến săn ma đặc trưng.

5. Sleepy Hollow, New York

Du lịch Mỹ
Great Jack O’Lantern Blaze ở Sleepy Hollow. Ảnh: nypost
@visitsleepyhollow

Là ngôi làng thời thuộc địa ở sông Hudson, Sleepy Hollow được xem là điểm đến đặc biệt vào dịp Halloween với những truyền thuyết về kỵ sĩ không đầu (Headless Horseman). Đến đây vào dịp lễ Haloween bạn sẽ chiêm ngưỡng nhưng ngôi nhà ma ám kỳ bí, chuỗi đèn phát sáng ma mị nơi nghĩa trang và viếng thăm mộ phần của Irving, William Rockefeller và Elizabeth Arden. Đặc biệt, bạn cũng không nên bỏ lỡ dinh thự Van Cortlandt – nơi sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi màn trình diễn rực rỡ của 7000 đèn lồng “jack o’ lanterns” được điêu khắc tỉ mỉ.

6. Seattle

Triễn lãm Scared to Death tại bảo tàng MoPOP

Những người yêu phim ảnh chắc chắn sẽ choáng ngợp trước triễn lãm Scared to Death tại bảo tàng MoPOP. Scared to Death: The Thrill of Horror Film trưng bày hơn 50 đạo cụ và phục trang từ nhiều phim và chương trình TV kinh dị: A Nightmare on Elm Street, Friday the 13th, The Walking Dead, Buffy the Vampire Slayer, Bride of Frankenstein, Dawn of the Dead, Hostel,Jeepers Creepers,…Với cấp độ nhẹ hơn, bạn cũng có thể tham gia sự kiện như Điêu khắc bí ngô dưới nước và Cho động vật kì bí ăn.

Du lịch Mỹ
@ksh1713

7. Hollywood, California

Halloween Horror Nights của Universal Studios với mức độ rùng rợn cấp cao tuyệt nhiên không dành cho trẻ con và những người yếu tim. Nhà làm phim kinh dị Eli Roth đã tạo nên một sự thu hút mới mẻ – Terror Tram chuyên giới thiệu mọi người đến tên hề sát nhân được biết đến với tên gọi “Hollywood Harry”. Thêm vào đó là những khu vực thử thách sự sợ hãi với mê cung ma quái được xây dựng dựa trên những tác phẩm kinh dị nổi tiếng như Saw, The Shinning, American Horror Story,...

Terror Tram đặc biệt của Universal Studios (Ảnh: gizmodo)
The Walking Dead được tái hiện chân thực. (Hình: gizmodo)
The Exorcist. (Hình:gizmodo)

8. Chicago

@Heap’s Haunted Corn Maze là thử thách thú vị cho những tinh thần thép (Hình: PinsDaddy)

Mê cung ngô Richardson nằm giữa Chicago và Milwaukee là điểm đến đặc biệt cho những tín đồ ưa khám phá vào dịp Halloween. Với diện tích 33 ha, Richardson sẽ khiến khán giá hết loay hoay hàng giờ tìm lối ra đến hoang mang, hoảng sợ trước sự rộng lớn của nơi đây. Muốn thử thách hơn, bạn có thể tìm đến Heap’s Haunted Corn Maze – nơi sẽ được lắp đầy bởi những hình nộm ma quái và đặc biệt chỉ mở vào ban đêm. Hoặc, bạn cũng có thể tìm đến khách sạn ma ám Congress Plaza để tham gia bữa tiệc Haunted Halloween Ball.

9. Anoka, Minnesota

Không khí lễ hội ngập tràng dịp Halloween ở Anoka (Hình: ABC)

Anoka được biết đến là thủ phủ Halloween của thế giới, là thành phố đầu tiên của Mỹ tổ chức diễu hành Halloween. Bởi vì mệt mỏi trước những trò đùa của bọn trẻ dịp Halloween, những nhà tổ chức đã quyết định thiết đãi bọn trẻ bằng một bữa tiệc hoành tráng hơn bội phần nhằm thu hút sự chú ý của chúng và giữ chúng trong trạng thái bận rộn, tránh ảnh hưởng đến người khác. Chính vì vậy mà những buổi diễu hành được đưa vào tiến hành. Ở Anoka, lễ hội Halloween bắt đầu với Pumpkin Bowl – một cuộc đấu bóng truyền thống, những cuộc thi tạc bí ngô hay cuộc thi trang phục cho thú cưng, Spooktacular Carnival, lửa trại,.. và cuộc diễu hành cuối cùng mang tên Grand Day được tổ chức vào cuối tháng 10.

10. Birmingham, Albama

Día de los Muertos Festival (Hình: Tes)

Día de los Muertos Festival tổ chức bỏi Bare Hands Gallery là sự kiện đặc biệt vào dịp lễ này tại Birmingham. Xuyên suốt sự kiện, những người thân yêu đã ra đi sẽ được tưởng niệm trên những bàn thơ riêng biệt (ofrendas). Bạn có thể mang đến ảnh chụp, hoa, pan de muerto (nôm na được gọi là “bánh của người chết”), đầu lâu trang trí và nến cho những bàn thờ tưởng nhớ. Buổi lễ còn phục vụ âm nhạc, thức ăn đồng thời tổ chức những hoạt động nghệ thuật, đọ trang phục hóa trang theo các chủ đề khác nhau,…

@Liesa Cole