Đi Sapa nhất định phải trải nghiệm những điều này dù là lần đầu hay đã đến nhiều lần

702

Đi Sapa để tìm cho mình một nơi vừa “sang, xịn, mịn” vừa gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Muốn gì có nấy, Sapa những năm trở lại đây tràn đầy sự mới mẻ và những góc hay ho, đi một lần rồi là sẽ có vô số lần sau.

Cái mát mẻ ban ngày, cái lành lạnh về đêm, những đợt nắng bất chợt, những đám mây mù sương. 4 mùa trong 1 ngày ở Sapa chúng ta đều đã biết, nhưng 4 điều mới mẻ dưới đây chưa chắc ai cũng biết đến.

1. Một lần trong đời hãy đặt chân đến “Nóc nhà Đông Dương”

Nói gì thì nói, việc đặt chân đến nơi gọi là “Nóc nhà Đông Dương” là một điều đáng để tự hào lắm.

Đi Sapa
@huong.witch

Từ trung tâm thị trấn, chúng ta có thể đi tàu hoả đến thẳng ga cáp treo. Ngồi bên trong toa tàu nhìn ra cả thị trấn Sapa sương khói mờ ảo, một bên là nhà cửa san sát, bên là núi đồi trập trùng, phía dưới còn có những thung lũng, những cánh đồng ruộng bậc thang…

Ngồi bên trong cáp treo dù sợ nhưng được hoà mình vào không gian hùng vĩ của núi rừng đã trở thành một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi đi Sapa. Ở độ cao này, chúng ta có thể ngắm nhìn núi rừng bên dưới với những cây gạo, cây cơi, cây mít hay vô vàn loài hoa như đỗ quyên, hoa lan… Thỉnh thoảng, đâu đó lại xuất hiện những con suối chảy trắng xoá như dải lụa vắt ngang qua triền núi. Có đi thì mới biết, công nhận thiên nhiên nước mình đẹp quá, những khung cảnh như này quý giá vô cùng…

Đi Sapa
@malroscoelho

Ở ga đến của cáp treo, du khách sẽ bắt gặp ngay Bích Vân Thiền Tự – nơi mà rất nhiều người dừng lại để cầu nguyện cho người thân, gia đình được bình an. Đi tiếp qua cổng Thanh Vân Đắc Lộ, lên nhiều bậc đá nữa, chúng ta còn được ngắm nhìn Kim Sơn Bảo Thắng Tự với nhiều pho tượng Phật được chế tác rất kỳ công…

Cho dù là bằng hình thức nào đi chăng nữa, nhưng được chạm tay lên cột mốc cao nhất Đông Dương cũng đều là cảm giác mới mẻ và đáng tự hào như thế. Đây là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ, thế nên hãy cố gắng đến với đỉnh Fansipan ít nhất một lần trong đời nhé!

2. “Sống ảo” mệt nghỉ trong không gian mang đậm chất Pháp tại thị trấn mờ sương

Trong tâm thức của nhiều du khách, Sapa là nơi chỉ có núi rừng, các bản làng mộc mạc chứ ít ai nghĩ rằng sau vài năm ngắn ngủi, nơi đây lại có thể trở thành chốn nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu xa hoa như vậy. Nhưng khi bước đến Khách sạn De La Coupole Sapa, MGallery by Sofitel nằm giữa trung tâm thị trấn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự lộng lẫy, quyến rũ và nguy nga như một cung điện thực sự!

MGallery như hiện thân của cung điện Versaille nước Pháp giữa núi rừng Sapa. Là “con đẻ” của vị kiến trúc sư dị biệt Bill Bensley, khách sạn này sử dụng rất nhiều chất liệu, cổ vật được ông mang đến từ Pháp và nhiều nước khác sau những chuyến đi, kết hợp với màu sắc của bản làng và núi rừng Tây Bắc.

Đi Sapa
@hanhsino_
@phungkhanhlinhhh

Bạn có thể đến đây với tư cách là khách tham quan, nếu không phải là khách dat phong khach san tại MGallery. Những nơi có thể đến như khu vực sảnh khách sạn, ghé tiệm bánh hay lên tầng thượng uống cafe, vào quán bar, ra cầu kính chụp ảnh nhé! Lượn “sương sương” thế thôi cũng đủ ảnh “sống ảo sang chảnh” cho cả năm trời rồi đó…

Không gian khách sạn là sự kết hợp hài hoà, nổi bật của kiến trúc Pháp cổ hơi hướng thời trang cao cấp thế kỷ 19, xen lẫn với những sắc màu và hoạ tiết nhấn nhá của văn hoá Tây Bắc.

@iamdidichan

Nếu dưới tầng 1 có cửa hàng bánh ngọt Cacao ấm cúng và sang chảnh với cầu thang xoắn ốc thì nhà hàng Chic ở tầng thượng lại mang đến cảm giác cao cấp, mới lạ. Khu vực nhà hàng này được thiết kế như một show diễn thời trang haute couture, với sàn catwalk được bao phủ bởi những bộ trang phục thời thượng và một “bữa tiệc buffet” của vô số suốt chỉ và máy khâu. Bên cạnh đó, quầy bar ở tầng thượng lại đưa người ta đến với một cảm giác khác – sống trong bầu không khí của quý tộc Pháp thời xưa.

@_truongcamtu_

Với tuyệt tác này, Sapa nhanh chóng trở thành một điểm sáng trên bản đồ nghỉ dưỡng toàn cầu với một định nghĩa mới: du lịch cao cấp – định nghĩa mà chẳng ai nghĩ nó sẽ xảy ra ở giữa núi rừng Tây Bắc này. Du lịch Sapa giờ đây không chỉ có núi rừng, không chỉ có mây mù che đỉnh Fansipan sớm chiều hay ruộng bậc thang, thung lũng hoa, mà còn lại một địa chỉ nghỉ dưỡng hạng sang có đẳng cấp quốc tế. Và với những ai mê “check-in”, thì MGallery cũng mở cửa để đón khách tham quan, ké background sang chảnh này một tý cũng đủ mãn nguyện rồi!

3. Đi Sapa nhất định phải ăn thử các món ăn đậm chất núi rừng

Dù từng đi Sapa nhiều lần nhưng có nhiều du khách vẫn chưa ăn được hết những món đặc sắc ở đây, vì Sapa có quá nhiều món ngon cần thưởng thức. Du lịch mà bỏ qua phần ẩm thực thì đúng là “không có cái dại nào như cái dại này”, nhất là khi đi Sapa!

Đến Sapa là phải ăn đồ nướng!

“Xiên nướng” – tên gọi nói chung của những quán bán đồ nướng ở đây, dù là trong nhà hàng hay quán vỉa hè, các món đều được làm rất hấp dẫn, dậy mùi và chế biến trực tiếp trước mặt khách hàng. Những nơi bán đồ nướng ở Sapa cũng nhiều vô kể, buổi tối ở trung tâm thị trấn, đi 5m là có một quán.

Đi Sapa
@ha.hin.nguyen

Hoà vào cái lạnh Tây Bắc buổi tối, cùng nhau nhâm nhi những chiếc xiên nướng nóng hổi: thịt lợn rừng nướng, bò cuốn cải mèo, bánh ngô nướng, rồi cả trứng nướng và cơm lam,… Tất cả mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng. Lạ lạ ngon ngon, và nó là kiểu hương vị mà chẳng thể tìm đâu được ngoài nơi này.

@meoljnh

Đi Sapa, mọi người còn bảo nhau rằng phải ăn thử cá tầm cá hồi ở đây. Lên núi mà lại đi ăn cá, nghe cũng kì kì, ấy vậy nhưng cá ở đây ngon thật sự! Cá tầm, cá hồi chắc thịt mà còn ít mỡ, lại được làm thành đủ món gỏi, lẩu… nên tha hồ mà lựa chọn. Rồi còn lợn bản, gà bản, các loại rau rừng với những cái tên “lạ hoắc” như cải mèo, mầm đá… nữa. Thêm nữa vài món đậm chất H’Mông như khâu nhục, thắng cố… nữa cho đúng chất Tây Bắc nhỉ?

Đi Sapa
@huogi_i

4. Check-in những quán cafe view núi ngút ngàn, mang về ngàn tấm ảnh background sang chảnh, xịn xò

Sáng lên Fansipan, trưa đi ăn lợn bản, rồi đi đâu tiếp nhỉ? Chắc chắn là không thể thiếu những quán cafe hay background chụp ảnh cực đỉnh ở Sa Pa rồi! Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, thì Sapa cũng có vô vàn tiệm cafe và các homestay cực chill cho chúng ta ểnh ương, “để Mị list cho mà nghe” nhé!

Đi Sapa
@hoatigontrip

Thường thì việc đi cafe và chụp ảnh đã là hai việc không thể tách rời nhau, nhưng đến với những quán cafe view nhìn ra núi ở Sapa, có lẽ chẳng thiết bị nào lưu giữ được khoảnh khắc tuyệt vời đó bằng chính đôi mắt của mình. Ở Sapa, chúng ta rất dễ bắt gặp những quán cafe, khách sạn hay homestay nhìn thẳng ra đồi núi điệp trùng, một số góc còn nhìn được cả đỉnh Fansipan mây mù che phủ, tha hồ mà check-in sống ảo.

@nguyenlevi_

Không chỉ có tiệm cafe đâu! Vài năm gần đây, ở Sapa, các quán bar, tiệm trà bánh… cũng xuất hiện nhiều hơn. Đúng là năm nào Sapa cũng tràn ngập những điều mới mẻ với du khách. Muốn “sang – xịn – mịn”? Có ngay “sang – xịn – mịn” hết nấc luôn!

Đi Sapa
@20.9__

Ngoài ra, gần đây giới trẻ liên tục truyền tay nhau loạt ảnh chụp tại background bể bơi với bữa sáng “sang chảnh” ở Sapa. Định vị nhanh địa chỉ này có tên là Love House trên đường Điện Biên Phủ – homestay đầu tiên ở Sapa có bể bơi ngoài trời.

Hình ảnh có liên quan

*Tham khảo thêm: Combo phòng + vé xe Limousine Hà Nội đi Sapa chỉ từ 1.371k/khách