Du lịch Huế mua gì làm quà ý nghĩa, dễ đóng gói, tiện mang theo? (Tiếp theo)

340

Nếu bạn đi du lịch Huế thì bạn sẽ chọn mua gì về làm quà giữa hàng vạn đặc sản hấp dẫn xứ Cố Đô? Đã từ lâu, Huế được mệnh danh là “cái nôi” của nền ẩm thực Việt Nam. Đặc sản Huế mang một nét rất riêng mà không phải nơi nào cũng có. Cùng tham khảo danh sách các món đặc sản thích hợp để làm quà tặng khi đi Huế về nhé, vừa ý nghĩa, vừa dễ đóng gói, lại tiện mang theo.

(Tiếp theo)

7/ Hạt sen

du lịch Huế
Đặc sản nổi tiếng của đất Huế

Là người con xứ Huế, chắc hản ai cũng từng nghe qua câu ca dao:

“Hồ Tịnh Tâm giàu sen bách diệp”

Cứ 100 người đến Huế thì 99 người đều chọn đặc sản Huế làm quà là hạt sen rồi. Hạt sen Huế được nhiều người yêu thích vì hạt sen ở đây là sen bách diệp – một loài sen quý, rất đẹp, rất thơm được trồng nhiều ở hồ Tịnh Tâm.

Không những thơm ngon, bổ dưỡng, hạt sen Huế còn là một vị thuốc quý vừa có tác dụng bổ dưỡng lại an thần, được dùng trong nhiều đơn thuốc. Đặc biệt, hạt sen còn dùng chữa trị các chứng tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng, rất tốt cho những người thường xuyên mất ngủ, huyết áp hạ, hay đau đầu suy nhược cơ thể.

8/ Kẹo cau

Kẹo cau có hình trái cau chẻ làm 6 phần gói trong giấy kiếng. Bên ngoài kẹo màu trắng làm từ bột gạo với đường, bên trong là nước đường đông đặc có màu vàng nhạt.

Rất nhiều khách du lịch Huế đã phải dừng chân để ngắm nhìn và nếm thử một miếng kẹo cau vì thấy tò mò, lạ lẫm với “quả cau” này.

Tuổi thơ trẻ em xứ Huế chắc hẳn ai ai cũng đã từng ngậm những viên kẹo cau ngọt và cứng này. Đây là món ăn dân dã từ xa xưa, mà già trẻ đều ưa thích.

Kẹo cau Huế sẽ là món quà thú vị cho bạn bè, người thân mà bạn nên mua khi du lịch ở Huế.

9/ Trà vả

Ngoài trà Cung đình thì trà vả cũng được rất nhiều người tìm đến. Trà vả được chế biến hoàn toàn từ quả nên có hương vị đậm đà khó quên.

Trà vả giúp làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch, ổn định đường huyết, chữa các bệnh về đường hô hấp, dạ dày, …

Có thể nói, trà vả chính là một món quà đặc trưng của xứ Huế dành cho du khách mỗi khi ghé thăm nơi đây.

10/ Bánh đậu xanh trái cây

Bánh đậu xanh trái cây được biết đến là món bánh “quý tộc” vì trước đây, bánh chỉ được dùng để tiến vua và cho giới thượng lưu.

Bánh có vị ngọt, bùi, mềm mịn của đậu xanh. Bánh được biến tấu nhiều hình dạng trái cây như cam, táo, ớt chuông, khế, cà chua, … với màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt.

Đã lâu rồi không hàn huyên, tâm sự cùng những người bạn. Chỉ cần một ấm trà nóng cùng đĩa bánh đậu xanh trái cây là có thể bắt đầu câu chuyện được rồi.

11/ Dầu tràm

Xứ Huế nổi tiếng với dầu tràm. Đi qua các hàng quán trên đường, khách du lịch Huế sẽ thấy những lo dầu tràm được bày bán rộng rãi.

Được làm từ cây tràm có nguồn gốc 100% thiên nhiên, dầu tràm được xem là một dược liệu quý, có nhiều công dụng độc đáo mà không một loài thảo dược nào có được. Dầu tràm Huế giúp trị họ, nghẹt mũi; phòng cảm cúm, chống gió; chống muỗi, chống côn trùng; giữ ấm cơ thể, ngừa bệnh hô hấp; giảm sưng, bầm tím, …

Đặc biệt, dầu tràm Huế không mang tính nóng nên dùng được cho cả trẻ sơ sinh, mẹ bầu và người lớn tuổi. Mỗi buổi tối chỉ cần một vài giọt tinh dầu tràm sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, xua tan mọi áp lực.

12/ Nón lá bài thơ Huế

Nón bài thơ là niềm tự hào to lớn của người dân Cố đô. Hình ảnh người phụ nữ mặc tà áo dài thướt tha, tay cầm chiếc nón bài thơ e ấp, diễm lệ đã in sâu vào tâm trí mỗi người dân nơi đây.

Nón Huế là cả một tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng những tâm tư, tình cảm của nghệ nhân làm ra chiếc nón. Những chiếc nón đủ màu sắc, được tô điểm thêm hình ảnh sông Hương, núi Ngự rất đẹp và là món quà lưu niệm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

Nón Huế mang một sự thanh thoát, nhẹ nhàng như người con gái Huế xưa vậy. Đây là một đặc sản ý nghĩa nên mua về làm quà cho các bà, các mẹ khi du lịch Huế mà bạn không thể bỏ qua đấy nhé.

Xem phần trước: Du lịch Huế mua gì làm quà ý nghĩa, dễ đóng gói, tiện mang theo?