Lên Hồ Tây hóng gió thưởng thức món ngon Hà Nội

12530

Du lịch Hà Nội đừng quên thưởng thức món ngon Hồ Tây nhé! Đi Hà Nội là chuyến du lịch mà ai trong đời cũng nên đi một lần để khám phá thủ đô xinh đẹp của chúng ta. Chu du Hà Nội bạn sẽ cảm nhận đời sống mang hơi thở Hà Thành xưa và sẽ được ngắm nhìn những di tích lịch sử còn sót lại của đất nước Việt Nam. Và điều tuyệt vời ở đây làm chúng ta không nỡ rời xa có lẽ là ẩm thực nơi đây. Và đừng quên Chudu24 đang có giá tốt khách sạn Hà Nội bạn hãy gọi ngay 1900 5454 40 để được tư vấn nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

Món ngon Hồ Tây 1
@dattaynhaukhapthegian

Du lịch Hà Nội, muốn khám phá những nét riêng thì hãy lên Hồ Tây, đây là câu nói quen thuộc của người dân nơi đây khi muốn du khách khám phá Hà Nội một cách trọn vẹn. Đến Hồ Tây như đến một nơi khác xa thành phố, yên tĩnh hơn, trong lành hơn, những ngôi nhà và con phố quanh Hồ Tây cũng có những nét đẹp riêng, mà lại có rất nhiều thứ để ngắm nghía và cả để nhâm nhi nữa.

Món ngon Hồ Tây 2
@lth_yenn

Ẩm thực Hồ Tây rất phong phú, cộng thêm gió mát, cảnh đẹp nên hình như những món ăn ở Hồ Tây cũng ngon hơn. Đặc biệt là khi tiết trời bắt đầu chuyển mùa, thì người ta mách nhau lên Hồ Tây hứng gió và thưởng thức những món ăn chuẩn vị.

1/ Bánh tôm 

Du lịch Hà Nội phải nhắc đến những món ngon Hồ Tây, dù là người con xa xứ hay người dân sinh sống ở đây đã lâu cũng không chần chừ mà nghĩ ngay đến bánh tôm Hồ Tây. Được làm từ những nguyên liệu rất gần gũi quen thuộc như tôm, khoai lang, trứng vịt, bột mì, thưởng thức bánh tôm Hồ Tây nhất định phải có nước chấm đi kèm. Đó là thứ nước chấm tổng hòa các vị chua, ngọt và cay; thêm một chút dưa ghém làm từ đu đủ, cà rốt thái nhỏ ngâm giấm, làm dịu bớt vị ngậy của món chiên này.

Món ngon Hồ Tây 3
@_huyenmi
Món ngon Hồ Tây 4
@jojetvu

Người Hà Nội vốn khéo tay, chế biến ra nhiều món ăn tinh hoa, nhưng có lẽ chỉ có bánh tôm Hồ Tây là giữ được sự bình dị, đặc biệt, ít pha tạp hiếm hoi. Tiết trời mùa này rất thích hợp cho việc nhấm nháp món ăn chuẩn vị bởi thời tiết sẽ không quá oi nóng như mùa hè, sẽ không làm người ta cảm thấy ngấy.

Địa chỉ: Quán bánh tôm Hồ Tây ở số 1 Thanh Niên (đối diện chùa Trấn Quốc) phường Yên Phụ, Quận Hồ Tây (9h – 21h) (80.000 – 132.000VNĐ/phần).

2/ Bánh rán xếp số ở Lạc Long Quân

Quán bánh rán ở 242 Lạc Long Quân cũng là điểm đến ẩm thực hút khách quanh khu vực Hồ Tây, cũng lâu đời và tiếng tăm không kém. Trước đây, quán nằm ở phố Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. Sau này vì nhiều lí do, phải chuyển đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân. Đặc biệt đông khách khi tiết trời se se lạnh. Dường như người Hà Nội thích ăn đồ chiên rán khi trời chuyển gió, có lẽ những đồ chiên nóng hổi sẽ làm cơ thể họ ấm lên và ăn ngon miệng hơn.

Món ngon Hồ Tây 5
@lovelyvincentt

Đến đây mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vé có ghi số thứ tự. Bao giờ chủ quán đọc đến số thì bạn mới được thưởng thức bánh. Người ta sẵn sàng xếp hàng dài để đến lượt bởi bánh không được làm sẵn mà được ‘sản xuất tại chỗ’. Có 3-4 người luôn tay thoăn thoắt nhồi vỏ bánh, cho nhân, nặn bánh và thả vào chiếc chảo to ngập mỡ sôi sục.

Món ngon Hồ Tây 6
@ngocsfood

Những chiếc bánh phồng to, vàng ươm cùng nhân mộc nhĩ thơm bùi và thịt, đơn giản vậy thôi mà khiến bao người thích mê. Vẫn là nước mắm chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà sền sệt, cay cay đổ trực tiếp vào bát bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát 2 chiếc, 3 chiếc tùy khách gọi. Ăn như vậy gọn gàng mà bảo đảm nóng hổi, ngon miệng. Bánh rán ở đây có lẽ là tươi mới và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ nên quán này xứng đáng trở thành tiệm trứ danh của đất Hà Thành.

Món ngon Hồ Tây 7
@bachuaviahe

Món ăn đường phố Hà Nội nói chung hay món ăn Hồ Tây nói riêng luôn làm “nức lòng” các thực khách trong nước và quốc tế bởi sự phong phú trong chế biến và độc đáo trong hương vị.

Địa chỉ: Quán bánh rán ở 242 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ (11h – 18h) (8.000 VND/chiếc).

3/ Bánh giò Thụy Khuê

Cửa hàng khá to gần vườn hoa Lý Tự Trọng, đoạn ngay đầu đường Thanh Niên giao với Thụy Khuê (Hà Nội) bán bánh giò nổi tiếng đất Hà Thành luôn đông khách vào ra. Khách quen đặt tên cho quán là Cô Hoa béo theo tên của cô chủ tay thoăn thoát cắt bánh mời khách.

@mii.duongg

Bánh giò ở đây ăn rất ngon và béo. Cái béo không phải ngấy mà lại béo ngậy, nhân bánh giò xào và nêm rất chuẩn vị, làm từ thịt nạc băm nhuyễn cùng nhiều mộc nhĩ, nấm hương ăn giòn sần sật, và tất nhiên không thể thiếu hạt tiêu thứ làm dậy lên hương vị của nhân bánh. Vỏ bánh thì mềm, mịn ăn cứ tan trong miệng, chứ không hề bị cứng, sượng.

@mokhoet_hanoi

Nhiều người gọi bánh giò cô Hoa là ‘bánh giò khổng lồ’ bởi bánh giò đâu có ăn không như vậy, cô Hoa còn cho thêm nào giò lụa, chả cốm, giò bò, giò tai. Thế nên chỉ ăn một suất bánh thôi là đủ ấm bụng cho cả bữa rồi. Tương ớt và dưa chuột là hai gia vị không thể thiếu của món bánh giò, khi có khách gọi, cô chủ hàng mới cắt giò, chả thành từng miếng nhỏ, sắp vào đĩa bánh cùng dưa chuột ngâm chống ngấy. Đồ ăn kèm đầy đặn và đa dạng. Tuy nhiên khách cũng có thể tùy chọn những món ăn kèm.

Địa chỉ: Quán Cô Béo – Số 3 Thụy Khuê phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ (6h – 21h) (27.000 VND/chiếc).

4/ Bánh bột lọc

Quán bánh bột lọc có tiếng ở Hà thành này khác biệt so với những chỗ khác là ở thứ nước chan lên bánh chứ không phải chấm. Theo như cô chủ quán “bật mí”, nước chan bánh được nấu từ xương và tôm, có vị ngọt thanh rất ngon mà không hề ngấy. Thứ nước này ngon tới nỗi, ăn hết bánh rồi mà thực khách vẫn cứ xì xụp húp phần nước còn lại trong bát.

Ảnh sưu tầm

Tất nhiên, vì được chế biến khá cầu kì nên bột lọc cô Thường ở Thụy Khuê có giá bán cao hơn những chỗ khác, tuy nhiên, bạn sẽ không phải thất vọng vì mùi vị tuyệt ngon của nó.

Địa chỉ: 198 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ (9h – 21h) (25.000 VND/bát).

5/ Mỳ gà tần

Một đồ ăn nóng hổi nữa cũng được người Hà Nội yêu thích mỗi khi gió se lạnh về, đó chính là mỳ gà tần. Chắc hẳn trong ký ức nhiều người, mỗi khi bị ốm sẽ được mẹ mua cho một ‘lon gà tần’, ôi chao sao mà ngon thế, thơm thế, ăn hết sạch gà còn húp sạch cả nước hầm gà. Đến Hồ Tây bạn cũng có thể thưởng thức được món ‘gà tần tuổi thơ’ đó nhưng trong một phiên bản khác – mỳ gà tần.

@lozi_hanoi

Gà chặt nhỏ thường là lấy phần đùi cho vào lon bia hoặc nước ngọt cắt miệng, cho thêm rau ngải cứu cùng những gia vị thuốc bắc rồi cho vào nồi ninh. Khi có khách chủ quán mới trần thêm mỳ, đổ gà từ trong lon ra và chan thêm nước hầm gà.

Miếng gà mềm, thơm và ngọt, ăn cùng rau ngải cứu hầm lâu mềm hơi đăng đắng, húp miếng nước hầm nữa. Đây đúng là món ăn mà người nào đã từng ăn sẽ nhớ mãi.

Địa chỉ: Số 31 ngõ 115 An Dương, phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ (7h – 18h) (25.000 – 30.000 VND/bát).

6/ Canh bún cua 

Canh bún cua rất được ưa chuộng vào mùa hè, món ăn này còn phù hợp để thưởng thức vào những ngày nắng nóng. Canh bún cua có những nguyên liệu đơn giản như canh cua cà chua, giò bò, giò tai, tóp mỡ phi hành, rau cải. Loại bún để làm món này khác so với bún bình thường bởi sợi bún to hơn.

@lozi_hanoi

Người chủ quán nhanh tay cho rau muống cắt nhỏ rồi lấy bún từ trong chiếc thùng giữ nhiệt ngâm nước, cắt thêm giò tai, riêu cua rồi chan nước dùng nóng hổi chua chua, cuối cùng rắc lên trên thật nhiều hành phi thơm. Canh bún cua rất lạ và dễ ăn bởi vị chua thanh của nước dùng và sợi bún to cắn đã miệng.

Địa chỉ: Canh bún cua – Cô Ngà – 69 Yên Phụ Nhỏ, Quận Ba Đình (9h – 22h (44.000 VND/bát).

7/ Phở cuốn

Nếu bạn dạo quanh hồ Tây mà quên thưởng thức món ngon Hồ Tây – phở cuốn là một thiếu sót lớn. Phở là một món ăn mang đậm hương vị Việt và người Việt đã sáng tạo phở thành nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có phở cuốn. Nếu hỏi người Hà Nội ăn phở cuốn ở đâu ngon thì có đến chín người sẽ chỉ bạn ra đường Ngũ Xã.

@kenchaoyo

Cũng đúng thôi vì ở đây tập trung hầu hết những quán phở cuốn ngon của thủ đô. Miếng bánh phở mỏng dính cuộn bên trong là thịt bò xào, thêm rau xà lách và rau mùi chấm ngập trong nước chấm chua ngọt nhẹ và đủ đủ cà rốt thái miếng vuông.

Chỉ đơn giản thế thôi mà người nước ngoài nào đến Hà Nội cũng phải thử bằng được phở cuốn – món ăn chuẩn vị mùa thu. Ngoài phở cuốn, bạn nên thử thêm phở chiên phồng, phở chiên trứng hay phở chua…

Địa chỉ: Phở cuốn Hưng Bền – 33 Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, (9h – 22h) (60.000 VND/đĩa).

8/ Phở Hằng

Phở là một trong những món đặc sản Hà Nội được báo chí nước ngoài ca ngợi hết lời. Và phở Hằng là một cái tên không thể quen thuộc hơn với dân chơi đêm Hà Thành, quán bán từ đêm muộn tới sáng hôm sau. Phở Hằng giản dị như cái tên của nó vậy. Vài cái bàn, cái ghế được xếp gọn gàng trước căn biệt thự Pháp cổ, phía trên là bảng hiệu Phở Hằng màu xanh đã sờn cũ.

@ ảnh sưu tầm

Phở có nhiều loại lựa chọn, từ món nước, món trộn, gà bò, sốt vang đều đủ cả, quán cũng có lòng mề tràng trứng ăn kèm đó. Những bát phở của quán có nước dùng rất vừa miệng, ngọt thanh, bánh phở không bị mềm bở, thịt thì mềm có độ dai vừa phải kết hợp cùng những loại rau mang đến một bát phở thật sự không chê vào đâu được, lại rất bổ dưỡng và giúp bạn no bụng.

@meetehanoi

Quán mở từ 12h đêm đến 10h sáng hôm sau, phục vụ nhiệt tình. Thời gian bán của quán đặc biệt phục vụ các đối tượng khách cũng đặc trưng nên có vẻ chả bao giờ vắng. Khi đến order viết ra giấy rồi đưa cho nhân viên nha, quán siêu đông nên chờ hơi lâu.

Địa chỉ: Phở Hằng – 58 Yên Phụ, Quận Yên Phụ, (0h – 10h) (20.000 – 40.000VND/bát).

9/ Bún đậu mẹt Thụy Khuê – Bún đậu cây đa

Bún đậu mẹt Thụy Khuê hay bún đậu Cây Đa cũng là một địa chỉ khá có tiếng. Đúng như tên gọi, một suất ăn được đựng vào mẹt với đầy đủ gồm cả dồi, tai heo, thịt rán, lòng rán, thậm chí quán còn có thêm cả món giả cầy cho ai muốn đổi gió.

@normaltus

Với menu rất đa dạng và giá cả hợp lý, bên cạnh cái bếp nướng than hoa lúc nào cũng thơm phức thì không hề khó hiểu vì sao quán đông vậy.

Địa chỉ: Bún đậu mẹt – 235B Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, (10h – 19h) (30.000 – 80.000VND/mẹt).

10/ Chân gà nướng

Chân gà nướng Thụy Khuê được biết đến là món ăn vặt Hồ Tây vừa có món nướng ngon, vừa có nước chấm ấn tượng. Chân gà được chặt bớt phần xương bên chân, lấy phần chân nhiều thịt. Cách tẩm ướp đặc trưng với mật ong khiến chân gà Thụy Khuê khó lẫn với nhiều hàng quán khác.

@sieunhanbuncha

Được gọi là quán chân gà nướng nhưng ở đây có phục vụ thêm một số món nướng khác như: cánh gà nướng, dạ dày, sườn nướng, bánh mì nướng bơ. Quán có tác phong phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, cả bà chủ lẫn nhân viên đều được lòng thực khách. Chính vì vậy mà món này luôn nằm trong top những món ngon Hồ Tây.

Địa chỉ: Chân gà nướng Thụy khuê – 4 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, (17h – 23h) (50.000 – 110.000VND).


Xem thêm:

Hà Nội là một trong top thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới. Và những món ngon Hồ Tây là linh hồn của ẩm thực Hà Nội nên khi đã đi Hà Nội rồi bạn hãy dành chút thời gian để khám phá ẩm thực nơi đây nhé!