Đi Đà Lạt chinh phục các món ngon nức tiếng chỉ trong 1 ngày, bạn đã thử chưa?

1002

Nếu bạn muốn du lịch Đà Lạt chỉ để ăn hết “sạch sành sanh” những món ngon nổi tiếng trong 1 ngày thì đừng lo khi đã có cẩm nang ẩm thực Đà Lạt của Chuduinfo rồi nhé! Hãy lưu lại để có dịp đi là xài liền nhé!

ĂN SÁNG

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, p.5 (Góc ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu).

Ăn sáng ở Đà Lạt không có gì hơn một phần xíu mại nóng hổi, thơm lừng ăn kèm bánh mì giòn tan. Phần ăn ở đây ngoài viên xíu mại còn có chả, da heo, tất cả được chan trong thứ nước chấm nóng. Khi ăn bỏ thêm chút ớt xào vào rồi chấm bánh mì thưởng thức, bạn sẽ thấy món này thật khó chối từ. Bánh mì xíu mại có thể dùng kèm sữa đậu nành hoặc trà gừng của quán đều hợp. Một buổi sáng ngon lành này có giá chỉ từ 10 – 15 ngàn đồng mà thôi.

đi đà lạt
@eatt.htrang
đi đà lạt
@im.lucass

Bánh mì Nga

Địa chỉ: Đối diện tiệm bánh ngọt Liên Hoa, 10 Đường 3 tháng 2.

Bánh mì là một món ăn sáng rẻ mà vô cùng ngon. Tuy chỉ là xe bánh mì nhỏ nhưng sáng nào người mua cũng xếp một hàng dài. Chỉ đứng ngoài đợi thôi mà cũng đã nghe được mùi pate và thịt thơm nức mũi rồi đó. Đặc biệt, bánh mì luôn được ủ giòn rụm, rau dưa tươi xanh roi rói và giá chỉ từ 10 ngàn đồng/ổ.

đi đà lạt
@trinhh_ntd92

ĂN TRƯA VÀ TỐI

Bánh ướt lòng gà

Địa chỉ: 47 Tăng Bạt Hổ, p.1.

Bánh ướt lòng gà là món ăn khá lạ miệng, ngon nhưng ít người bán ở Đà Lạt. Bánh ướt dai dai xếp cùng thịt gà xé phay và lòng gà trong 1 chiếc tô, rắc rau và chan nước mắm ngọt lên trên là ăn ngon hết xảy mà không ngán. Bạn có thể gọi thêm lòng gà riêng, chủ quán sẽ trộn thành gỏi cùng với hành tây và hành phi rất “đã vị”. Lòng cắt miếng to và không nghe mùi tanh lòng, giá khoảng 30 ngàn đồng/phần.

đi đà lạt
@leosnak
đi đà lạt
@thanhriviu

Lẩu bò Ba Toa

Khu Ba Toa (gần đường 3 tháng 2) tràn ngập những quán lẩu nhưng tiêu biểu nhất là quán lẩu A Ba Toa hay lẩu bò Thanh Tâm. Nồi lẩu bò ở những chỗ này rất chất lượng với đậu hũ, thịt bò gầu, giò, gân bò, móng bò, mì trứng và rau xanh (ở Đà Lạt món nào có rau thì đĩa rau cũng tươi xanh và chất lượng hết nha). Nước lẩu thì ngon, vị vừa ăn và tuy quán đông nhưng phục vụ rất nhanh. Ngồi trong nhà gỗ ăn lẩu bò Ba Toa giữa trời lạnh của Đà Lạt thì càm giác tuyệt vời không gì bằng luôn. Nồi lẩu dao động giá từ 200 – 250 ngàn đồng là đủ cho 3 đến 4 người ăn no đó nhé.

đi đà lạt
@rin.ngg

ĂN VẶT

Sữa chua phô mai – trứng luộc Ngọc Nhung

Địa chỉ: 48 đường Khe Sanh.

Quán nằm ngay trên đường Khe Sanh, nếu bạn đi từ hướng đèo Mimosa có thể để ý một quán nước nhỏ số 48 đường Khe Sanh, đây là một trong những quán đầu tiên ở Đà Lạt hút khách bằng món sữa chua làm công thức làm phô mai. Sữa chua của cô Nhung có loại làm bằng sữa non nên béo vừa nhưng có loại ủ lâu cho vị hơi mặn và cực kì béo, đã vậy có cả sữa chua phô mai trà xanh. Trứng gà luộc chín hay lòng đào cô Nhung đều luộc ra đúng vị ăn kèm muối tiêu và ớt hiểm Đà Lạt là “bao đã”.

đi đà lạt
@hetagram_._
đi đà lạt
@beafood22

Nem nướng Bà Hùng

Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, p.2.

Đây là một trong những quán nem nướng lâu đời và quen thuộc với du khách đi Đà Lạt. Nem ướp rất vừa ăn, vị đậm đà ăn cùng ram bắp chiên giòn. Điểm nhấn là tương đậu đặc sệt rất bùi, tuy nhàn nhạt nhưng lại đưa vị của nem và ram bắp hòa quyện vào nhau hơn. Giá một phần ăn chất lượng như vậy chỉ từ 40 ngàn đồng/phần.

@courtno91
@thanhdifood

Kem bơ Thanh Thảo

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, p.2.

Nếu đã đi Đà Lạt thì bạn không nên bỏ qua món kem bơ đặc sản trứ danh ở đây. Một phần kem bơ gồm bơ xay, 1 viên kem và 1 muỗng sầu riêng. Khi ăn nên trộn thật kỹ để kem và bơ, sầu riêng hòa lẫn vào nhau cho ra vị ngon hơn.

@eatwithashley.lacey

Tuy món kem bơ có thể được tìm thấy ở các quán giải khát hay sinh tố khắp thành phố, chợ đêm Đà Lạt nhưng ngon nhất vẫn là ở quán kem bơ Thanh Thảo. Ngoài kem bơ, ở đây còn có kem trái cây. Giá kem bơ khoảng 20 ngàn đồng/phần.

@ruahaman

Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ

Địa chỉ: 64 Tăng Bạt Hổ, p.1.

Để ăn lót dạ buổi chiều, tối ở Đà Lạt thì không gì ngon bằng “cặp đôi” sữa đậu nành và bánh ngọt đâu. Sữa đậu nành Đà Lạt là sữa nóng nhưng ngoài loại sữa đậu nành nguyên chất thì còn có pha thêm với nhiều thứ khác như sữa đặc, đậu xanh hay đậu phộng nữa. Sữa đựng trong ly thủy tinh nhỏ dọn kèm với một đĩa bánh ngọt.

@evan.luu

Buổi tối, bàn nối bàn, ngồi lụp xụp dưới ánh đèn vàng và ôm ly sữa nóng trong tay còn bốc khói nghi ngút cảm giác rất đã, rất Đà Lạt. Giá sữa và bánh ở đây rất rẻ, trung bình chỉ khoảng 5 ngàn/bánh, sữa khoảng 7 ngàn/ly.

@hmtri95

Bánh tráng nướng Dì Đinh

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, p.5.

Được xem là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất Đà Lạt nên đến đây mà không ăn là cực tiếc. Bánh tráng dùng để nướng là bánh tráng cứng, nướng lâu trên than hồng cho ra vị giòn, nhân có khô bò, xúc xích, tép, trứng, có thể yêu cầu thêm phô mai. Điểm nhấn là tương me chua ngọt cực kỳ hòa hợp với bánh tráng. Một chiếc bánh giá trung bình chỉ khoảng 15 – 20 ngàn đồng.

@duongthuyvan
@gogofindfood

Bánh căn Cây Bơ

Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ, p.1.

Bánh căn Đà Lạt khác với bánh căn miền biển do rất tối giản, chỉ có xíu mại và chả ăn kèm nước mắm hoặc mắm nêm. Có hai loại bánh là bánh trứng cút và bánh trứng vịt. Tuy đơn giản nhưng xíu mại Đà Lạt số “dzách” đã làm nên hương vị đặc trưng cho món này đó. Khi ăn múc thật nhiều mỡ hành vào chén, chấm trọn miếng bánh cho vào miệng rồi ăn thêm chả và xíu mại là vô cùng hoàn hảo. Giá cả dao động tùy theo lượng bánh gọi nhưng thường cũng chỉ từ 20k/người.

@rin.ngg
@alvinology

Bánh ngọt Liên Hoa

Địa chỉ: 15 – 17 – 19 Đường 3 Tháng 2.

Ở Đà Lạt có nhiều hàng bánh ngọt nhưng trong số đó thì tiệm bánh Liên Hoa nằm trên đường 3 tháng 2 đã khá có tiếng từ lâu. Tiệm có nhiều loại bánh ngọt với giá từ 5.000 – 20.000 đồng và món bánh mì xíu mại là món bán chạy nhất tiệm. Tiệm bánh tuy lớn, đông đúc nhưng nhân viên luôn nhiệt tình và chu đáo nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian chọn được món ngon vừa ý đâu nhé.

@Nguồn sưu tầm

Ốc nhồi thịt quán 33

Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, p.6.

Đối với người dân địa phương cũng như những khách du lịch Đà Lạt thì ốc bươu nhồi thịt là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất này, nhất là vào những ngày mưa. Vị giòn ngọt thơm ngon của ốc, thịt và hương sả cộng thêm chút cay dịu của nước mắm ớt gừng tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn dân dã này. Cách pha chế gia vị độc đáo cộng với hơi ấm tỏa ra từ bếp than hồng trong không khí se lạnh của Đà Lạt làm cho món ốc mang hương vị khác hẳn với những nơi khác.

@duynguyenhoangle
@thekingcrabvn

Bánh bèo bà Hường

Địa chỉ: 402 Phan Đình Phùng, p.2.

Bánh bèo ở đây ăn kèm với thịt bằm và xốt riêng, nước mắm chua ngọt pha theo công thức quán nên khi ăn vị sẽ khá lạ. Đặc biệt da heo chiên giòn rải đầy trên dĩa bánh, tuy chỉ là món phụ ăn kèm nhưng món này ngon đến mức có nhiều người ghiền quá cứ gọi món ăn mãi thôi. Mỗi dĩa bánh bèo ở đây giá 25 ngàn đồng và đủ no căng bụng. Ngoài bánh bèo, trên mỗi bàn ăn ở đây còn bày chả, sữa chua và bánh plan để cho khách muốn ăn thêm.

@ansapsaigon

ĂN ĐÊM

Miến gà Tường Vy

Địa chỉ: 32 Nguyễn Chí Thanh, p.1.

Nếu bạn là người có thú thích ăn đêm thì nhất định nên ghé đến tiệm miến gà trên đường Nguyễn Chí Thanh nhé. Quán chỉ bán ban đêm, mở cửa từ 23h30 và có miến gà, phở gà, xôi gà rôti, gỏi gà, uống trà atisô nóng. Miến ở đây là miến đậu xanh dai và thơm, gà là gà ta ngọt thịt. Một bát miến giá từ 30 ngàn đồng.

@trang_2305

Xem thêm: