Thưởng thức ngay những món lẩu Đà Lạt đã đi vào lòng những tín đồ ẩm thực xịn sò

Đi Đà Lạt se lạnh mà được thưởng thức hương vị lẩu thơm lừng, nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ!

1032

Nhắc đến du lịch Đà Lạt, nhiều người thường hay nghĩ tới một thành phố ngàn hoa với rất nhiều điểm check-in ấn tượng và luôn có mặt trong danh sách những địa điểm sống ảo cực chất trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nhưng không chỉ có vậy thôi đâu, Đà Lạt còn nổi tiếng về những món ăn mang hương vị đặc trưng không nơi nào có, đặc biệt đây là “thiên đường của các món lẩu” đó. Dưới đây là những món lẩu ngon mà Chuduinfo muốn gợi ý cho bạn, tìm hiểu ngay nhé!

1. Lẩu gà khô cay

Địa chỉ: H’ Mông Quán – 17 đường 3 tháng 4, Đà Lạt.

Dạo gần đây giới trẻ liên tục truyền tai nhau về món lẩu gà khô cay lạ vị ở Đà Lạt. Món ăn với hương vị cay, nóng luôn là gợi ý lý tưởng cho thời tiết lạnh ở thành phố này.

đi đà lạt
@hukha.foodaholic

Nguyên liệu để chế biến món này gồm thịt gà uớp sẵn, bỏ vào trong nồi lẩu hoà với nước dùng sánh sệt được tẩm bia hấp dẫn, ăn cùng nước chấm có các loại gia vị như sa tế, tỏi bằm nhuyễn, tỏi phi, ớt, hành, ngò, đậu phộng,… tất cả sẽ giúp món ăn tròn vị hơn. Ngoài ra, du khách sẽ ăn kèm lẩu với bún, rau như các loại lẩu thông thường.

đi đà lạt
@thecrazyhungryasian

2. Lẩu bò nhúng cay

Địa chỉ: Tiệm Ăn Nhà Táo – 51E An Dương Vương, Đà Lạt.

Lẩu bò nhúng cay nóng hổi, có vị chua cay và ăn cùng thịt bò tươi lát mỏng, rau sống, mì,… sẽ giúp bạn ấm bụng hơn trong những ngày lạnh giá.

đi đà lạt
@Foodtravel
đi đà lạt
@monmonfoodie

3. Lẩu gà lá é

Địa chỉ: Lẩu gà lá é Tao Ngộ – 5 đường 3 tháng 4, Đà Lạt.

Lẩu gà lá é từ lâu đã là món ăn quen thuộc làm mê mẩn các tín đồ ẩm thực mỗi khi đi Đà Lạt. Một nồi lẩu gà gồm nửa con gà chặt miếng, nước dùng lẩu có vị cay nồng của ớt, ăn kèm với bún, nấm sò, một ít măng củ và một đĩa rau lá é đặc trưng.

@ninheating
@fuongsfood

4. Lẩu Xuyên Tiêu

Địa chỉ: Tiệm lẩu Xuyên Tiêu – 45 Hai Bà Trưng, Đà Lạt.

Lẩu Xuyên Tiêu có 2 ngăn gồm 1 bên là vị hầm xương, 1 bên là dầu cay, ăn kèm các món nhúng lẩu như thịt bò, cá, chả tôm, đậu hũ, rau,…

@laliz2404
@lauxuyentieu_

5. Lẩu bò Ba Toa

Địa chỉ: Lẩu bò Quán Gỗ – 1 Hoàng Diệu, Đà Lạt.

Lẩu bò Ba Toa với hương vị thơm ngon, giá cả bình dân là lý do luôn được các thực khách địa phương và du khách đi Đà Lạt lựa chọn thưởng thức.

@eatthtrang__

Món lẩu này gồm những miếng bò dày, dai và thơm ngon đậm vị bò núi. Tùy theo sở thích của thực khách mà có thể chọn bắp bò, gân, đuôi, hay xí quách bò.

@phongle.bao

Xem thêm: