Thưởng thức ngay những món đặc sản Hà Nội đã được báo nước ngoài ca ngợi hết lời

Đã du lịch Hà Nội thì phải thưởng thức hết những món ngon này mới trọn vẹn chuyến đi chứ!

692

Nếu bạn có dịp du lịch Hà Nội, ngoài thời gian tham quan các địa điểm đã quá nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác,… thì ăn uống cũng quan trọng không kém đâu. Đã tới đây là nhất định phải thử hết những món ăn được báo chí nước ngoài ca ngợi nhiệt tình đấy! Cùng Chuduinfo khám phá liền nhé!

1. Phở

Địa chỉ tham khảo: Phở Thìn – 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng.

Món ăn “quốc hồn quốc túy” của người Việt Nam đã được xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng top 50 món ngon thế giới do CNN bình chọn và là món ăn du khách nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội.

du lịch hà nội
@pho_thin_

Phở với hương vị đậm đà từ nước dùng ngọt thanh hầm từ xương trong hàng giờ, sợi phở nhỏ, ăn kèm thịt bò cùng các loại rau. Dù bây giờ phở đã có mặt ở nhiều nhà hàng trên toàn thế giới nhưng du khách quốc tế khi đến Việt Nam vẫn luôn lựa chọn muốn nếm thử hương vị chính gốc tại quê nhà.

du lịch hà nội
@hkbanker.foodie.oldsion

2. Chả cá Lã Vọng

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Lã Vọng – 107 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình.

Chả cá Lã Vọng là món ăn truyền thống và có tuổi đời hơn trăm năm ở thủ đô.

du lịch hà nội
@yukmoments

Món ăn gồm những miếng cá lăng nóng hổi, tẩm ướp nghệ vàng đượm ăn cùng bún tươi, thì là, húng quế và chấm mắm tôm. Tất cả tạo nên một hương vị hòa quyện, quyến rũ thực khách ăn không dừng được.

du lịch hà nội
@dieutran114

3. Bánh tôm

Địa chỉ tham khảo: Bánh tôm Hồ Tây – 1 Thanh Niên, quận Tây Hồ.

Bánh tôm Hà Nội có thành phần chính là tôm nước ngọt hoặc tôm hồ Tây, bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền tôm, tôm được để nguyên con chiên cùng bột bánh giòn rụm.

du lịch hà nội
@Đông Phương

Đặc biệt, bánh tôm hồ Tây là 1 trong 5 món ngon đáng thử khi du lịch Hà Nội đã được gợi ý trong bài viết của CNN nhân dịp Thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra ở Hà Nội vào tháng 2/2019.

@ninheating

4. Bún chả

Địa chỉ tham khảo: Bún chả Hương Liên – 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng.

Bún chả bao gồm những miếng thịt lợn và chả nướng được đựng trong bát nước mắm cùng những lát su hào, đu đủ, cà rốt ngâm ăn kèm với bún và các loại rau sống.

@mie_baby

Địa điểm để thưởng thức món bún chả Hà Nội đã nổi tiếng trên khắp các phương tiện truyền thông quốc tế là quán bún chả Hương Liên – nơi mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain từng dùng bữa vào năm 2016, được biết đến với tên gọi “bún chả Obama” sau sự kiện đặc biệt này.

@Thon.foodie

5. Cà phê trứng

Địa chỉ tham khảo: Quán Giảng Café – Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm.

Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ yêu mến cà phê nên du khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy các hàng quán cà phê ngon ở Hà Nội. Nhưng để gây nên sự khác biệt với những nước khác, cà phê trứng luôn là lựa chọn hàng đầu được giới thiệu.

@hanwichz

Cà phê trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng cà phê và vị ngậy mà không hề tanh của trứng gà cùng sữa béo. Đây là thức uống ngon tuyệt vời và phù hợp với bất kể mùa nào trong năm.

@hetagram_._