5 đặc sản nức tiếng Hà Nội ý nghĩa để làm quà tặng

Với những gợi ý về món ăn đặc sản Hà Nội khi bạn ghé thăm mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến trên đây chắc hẳn là gợi ý cần thiết giúp bạn có thể mua được món quà cho người thân và bạn bè một cách ý nghĩa và chất lượng nhất.

2315

Du lịch Hà Nội ngoài chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh mang nét đẹp hoài cổ thì du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc và ấn tượng. Đa dạng là thế nhưng việc mua gì về làm quà vẫn là điều mà không ít người cảm thấy băn khoăn. Điểm qua dưới đây một số đặc sản nổi tiếng mà bạn nên mua tặng bạn bè, người thân khi đi Hà Nội.

1.Cốm Làng Vòng

Hà nội vấn vương hương cốm. Cốm làng Vòng chính là đặc sản bậc nhất của người Hà thành, là nét đẹp văn hoá từ bao đời nay. Đến Hà Nội mà không mua cốm, là xem như chưa đến với mảnh đất thủ đô. Món đặc sản mùa thu này cũng là lựa chọn hàng đầu với khách du lịch, là món quà đặc trưng mà người Hà Nội nâng niu, trân trọng, hãnh diện và tâm đắc.

du lịch hà nội
@dongcon1989
@julia_ngoquynhnhu

2.Ô mai

Ô mai cũng là tinh hoa ẩm thực Hà thành, hội tụ đủ các vị từ chua, cay, mặn, ngọt. Đến với Hà Nội là được thưởng thức đa dạng các loại ô mai với giá cả phải chăng. Nổi bật nhất trong các loại ô mai phải kể đến ô mai sấu. Trái sâu ngâm chua ngọt, cùng chút gừng cay nhẹ hay sấu giòn cay đều làm say lòng mọi người sành ăn. Con phố hàng Đường nổi tiếng là con đường có nhiều hàng ô mai gia truyền ngon nhất và chuẩn vị Hà Nội.

@_npthao899152
@dreamaker.142

3.Trà sen

Mùa thu hương cốm thì mùa hè tại Hà Nội là đắm chìm trong nét thanh tao của mùa sen Tây Hồ. Đặc sản trà sen Tây Hồ là món quà biếu nổi tiếng gần xa, được chế biến cầu kì, khi thưởng thức trà là được cảm nhận sự tinh hoa, đậm đà hương sen lan toả.

Dòng trà Việt này có giá khá cao, muốn làm được hương vị ngon nhất thì phải ướp 1 kg trà Thái Nguyên thượng hạng với khoảng 1500 bông sen Bách Diệp/sen Quan Âm Tây Hồ, chọn lọc hái lúc bình minh, khi nụ hoa ngậm sương, vẫn còn khép cánh trong khoảng 7 lần. Món quà này vô cùng tuyệt vời cho những ai biết thưởng trà.

@nguythhoa
@nhaanhfoodshop

4.Bánh chè lam

Món chè lam giản dị, nồng ấm tình người cũng là một đặc sản của người Hà Nội. Bánh chè lam chẳng phức tạp trong chế biến, chỉ bằng bột nếp, đường, mạch nha, chút lạc, gừng để tăng hương vị nhưng lại là món ngon một khi ăn khó mà ngừng lại được. Cùng với chút trà nóng, nhâm nhi bánh chè làm là cảm nhận được nét bình dị, ấm áp của một món ăn đậm hồn quê hương.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

5.Bánh Phu Thê

Bánh phu thê hay còn có cái tên khác là bánh xu xê cũng là món đặc sản được ưa chuộng tại Hà Nội. Món quà nhỏ xinh với màu lá xanh, đan xen với chữ song hỉ trên bánh đỏ vàng mang ý nghĩa về lời chúc hạnh phúc và may mắn. Bánh được gói bằng hai lớp lá, ngoài là lá dừa, trong là lá dong hoặc lá chuối, gạo bên trong là nếp cái hoa vàng với nhân đậu xanh, hạt sen, đu đu xanh. Bánh được bán nổi tiếng nhất tại hàng Than.

@nguyendtt
@madre.christy