Bật mí kinh nghiệm đi Phú Quốc siêu rẻ – cực ngon

Nếu bạn đang băn khoăn về kế hoạch đi Phú Quốc sắp tới thì bây giờ hãy cùng khám phá những bí quyết để có một chuyến du lịch vừa vui lại vừa rẻ nhé!

877

Đi Phú Quốc sẽ không quá tốn kém nếu bạn chịu khó dành thời gian nghiên cứu nghiêm túc và cẩn thận. Dù là du lịch năm châu bốn biển hay du lịch Phú Quốc thì bạn cũng cần vạch ra một kế hoạch chi tiết để dễ dàng kiểm soát chi tiêu và vui chơi thoải mái hơn. Nghe có vẻ khó nhằn nhưng thực ra cũng đơn giản thôi. Trước tiên là tìm phương tiện di chuyển, khách sạn Phú Quốc giá rẻ rồi tham khảo thêm các điểm đến vừa đẹp vừa ít tốn tiền nhất.

đi Phú Quốc
@cecily_di

Phương tiện di chuyển:

  • Dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng nhất vẫn chính là máy bay. Vì tiêu chí giá rẻ nên Vietjet Air vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.
  • Dành cho các bạn ở TP. Hồ Chí Minh: có thể ra bến để đi xe khách của Mai Linh hoặc Phương Trang (điểm đón khách ở đường Lê Hồng Phong – quận 10) đến bến xe Rạch Giá (khoảng 7 tiếng) và di chuyển ra bến cảng . Để đảm bảo có vé, bạn nên đặt mua vé trước của tàu cao tốc Superdong (ĐT: (028)38 666 333 – 0919 664 660). Tàu thường sẽ khởi hành lúc 08:00 hoặc 13:00. Các bạn lưu ý trừ hao thời gian để xe khách nếu có đến trễ cũng không bị lỡ chuyến tàu ra đảo nhé!
Sưu tầm

Đặt phòng khách sạn:

Để có thể chơi vui hơn thì bạn nên đặt phòng giá rẻ sớm để tiết kiệm chi phí. Lưu ý đừng để sát gần ngày mới đặt vì sẽ hết phòng hoặc có phòng với giá cao. Một số khách sạn đáp ứng đủ tiêu chí rẻ mà chất lượng tốt đã được nhiều du khách lựa chọn khi đến đảo ngọc. Giá chỉ từ chưa tới 1 triệu đồng/đêm/2 người lại sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, bạn có thể tham khảo nhé:

Địa chỉ: S01-SS11, Sonasea Villas & Resort, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Phú Quốc

Khách sạn Aloha

Địa chỉ: Tổ 10, khu đô thị mới 67,5 ha, KP10, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang, Phú Quốc

Sen Việt Phú Quốc Village Sport & Spa

Địa chỉ: Tổ 2, Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Phú Quốc

Praha Hotel

Địa chỉ: Tổ 7, Khu Phố 7, Trần Hưng Đạo, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc

Daisy Village Resort
Daisy Village Resort

Ngoài ra, nếu bạn là người cởi mở, thích giao lưu, kết thêm bạn mới thì có thể chọn các homestay giá rẻ cực kì thân thiện với giới trẻ bây giờ.

  • 9Station Hostel & Bar – 1 Trần Hưng Đạo, Khu Phố 7, Phú Quốc
  • 88 Hilltop – Trần Hưng Đạo, Khu 1, Phú Quốc
@l.y.n_3012
  • D’ Hotel – 111/8 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
@d.hotelphuquoc

Di chuyển trên đảo: 
– Xe máy: thuê xe đi lẻ hoặc đi cặp giá 100.000 đồng/ngày. Du lịch tốt nhất nên đi 2 người để tiết kiệm nhiều chi phí như share phòng, thuê xe & quan trọng có ngừoi chụp ảnh sống ảo nhé!
– Taxi: cho nhóm 4 – 7 người. Giá thuê đa dạng như xe dịch vụ nhà 600.000 đồng, taxi Sasco hay các hãng nhỏ 650.000 đồng. Xe hãng lớn như Mai Linh hay Vinasun thì 700.000 đồng/ngày. Nên thuê cả 1 ngày vì chi phí đi theo km sẽ rất cao có khi di chuyển 2-3 nơi đã hết 1 triệu đồng.

Các địa điểm tham quan, vui chơi:

Bãi Dài nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, từng được ABC News bình chọn là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Vì vậy, bạn cũng sẽ khó tìm được các hàng quán buôn bán ở đây. Hãy nhớ mang theo đồ ăn, thức uống để thuận lợi hơn cho việc vui chơi tắm biển nhé.

Từ trung tâm Dương Đông, bạn có thể di chuyển đến Bãi Dài theo 2 cách:

Dương Đông -> Bãi Vũng Bầu -> Bãi Dài

Dương Đông -> Vinpearl -> Bãi Dài

@viniandbou

Trái ngược lại với nét yên tĩnh, hoang sơ của Bãi Dài, Bãi Trường sẽ mang đến cho bạn cảm giác vui tươi, sôi động hơn. Nơi đây tọa lạc ngay trung tâm Dương Đông, trải dài từ Cảng Dinh Cậu đến phía Nam đảo Phú Quốc.

@jpz_perspectivz
@emily_sarah_drake

Đừng bỏ qua Bãi Sao và điểm check-in với chiếc xích đu huyền thoại làm “điên đảo” cộng đồng mạng vì quá đẹp và chất. Bãi biển này nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông 25 km, được mệnh danh là một trong những bải biển đẹp nhất Đông Nam Á.

@rasabruvere
@eopi1504
@parkina_sveta

Các bạn có thể liên hệ tour cano để ra tham quan 3 hòn đảo đẹp mê ly, đảm bảo “sống ảo” thỏa thích. Lái tàu là ngư dân trong vùng nên kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn viên, giá cũng rất hợp lý chỉ với 500.000 đồng/khách.

Hòn Móng Tay có cát trắng mịn, nước xanh màu ngọc bích. Bãi biển hình trăng lưỡi liềm được bao quanh bởi hai mũi đá nhô ra biển. Khung cảnh nơi đây cực kì lãng mạn.

@l.y.n_3012
@annie_be_nho

Hòn Dâm Ngang nước rất trong, là điểm lý tưởng cho những bạn yêu thích lặn ngắm san hô. Khi lặn xuống các bạn có thể thấy nhiều san hô, cá nhiều màu và nhum.

@_ngadinh_
@louis.loiloi

Hòn Mây Rút là một trong những thiên đường biển ở phía Nam của Phú Quốc sở hữu nét hoang sơ với cát trắng mịn, bãi biển dài với hàng dừa nghiêng bóng.

@tunie.n
@officialworld

Nếu tìm kiếm một sự hoang sơ, bình lặng thì hãy ghé thăm Mũi Gành Dầu. Được xem là nơi địa đầu của đảo ngọc Phú Quốc, Mũi Gành Dầu sẽ cho bạn những giờ phút thư giãn tuyệt đối, xa rời những ồn ào, náo nhiệt.

@minh_thi_le_thi
@dzuxng

Nếu muốn check-in cùng “vương quốc sao biển” cực “hot” thì hãy đến làng chài Rạch Vẹm, cách thị trấn Dương Đông 20 km về phía Bắc của đảo.

@carpetrucdiem
@huakhanhlinh

Làng chài Hàm Ninh là làng cổ của đảo ngọc Phú Quốc, được nhiều du khách ưa chuộng bởi các món hải sản hấp dẫn, đặc biệt là món cua trứ danh.

@yookieng
@trangzany23.08

Suối Tranh – bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng, tuôn thành suối cũng là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và ngâm mình giải nhiệt.

@i.m.thanh

Dành cho những ai ưa mạo hiểm, khám phá rừng nguyên sinh, bạn có thể đến Vườn quốc gia Phú Quốc để chiêm ngưỡng 929 loài thực vật, 144 loài động vật sinh sống trên diện tích 370 km2.

@michaelkey10

Nếu muốn tìm hiểu về những món đặc sản làm nên tên tuổi của Phú Quốc, bạn có thể đến trại nuôi ngọc trai Phú Quốc, vườn tiêu Khu Tượng, nhà thùng làm nước mắm để tham quan và mua về làm quà biếu.

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm nhà tù Phú Quốc để nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó thêm trân quý sự hòa bình ngày nay.

Sưu tầm

Địa chỉ ăn uống giá bình dân:

Rory’s beach bar

Địa chỉ: 118/10 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc

Bạn có thể vừa ngồi ăn trên biển vừa ngắm hoàng hôn, rất là lãng mạn nhé! Menu phong phú và giá cũng ok. Nước khoảng từ 40.000 đồng trở lên và đồ ăn khoảng từ 80.000 đồng.

@My Thai

Quán Ra Khơi

Địa chỉ: 131 Ba Mươi Tháng Tư, Khu 1, Phú Quốc

Đây là cái tên không quá xa lạ với những ai thường xuyên đi Phú Quốc. Quán bán các món hải sản với giá cả phải chăng nên rất được lòng du khách.

@an9iel

Quán Việt – Gỏi cá trích và các món nướng

Địa chỉ: 261 Nguyễn Trung Trực, TT Dương Đông, Phú Quốc

Quán được du khách đánh giá là ngon, phục vụ thân thiện, tận tình. Giá gỏi cá trích 100.000 đồng/đĩa, khỏi lo bị chặt chém luôn.

Sưu tầm

Quán Bún Kèn Út Lượm

Địa chỉ: Đường 30/4, TT Dương Đông, Phú Quốc

@percy.nguye

Bún quậy Kiến Xây

Địa chỉ: Bạch Đằng, Dương Đông

@mtrangtran

Quán Nghêu Sò Ốc Hến 

Địa chỉ: Đường 30/4, TT Dương Đông

Sưu tầm