Top 9 quán bún đậu ngon nhất ở Hà Nội “nhắc là thèm”

Bún đậu mắm tôm của du lịch Hà Nội chính là món ăn đặc trưng không thể không thưởng thức nếu như bạn có dịp khám phá Hà Thành đấy!

659

Bên cạnh phở, bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã cực “gây nghiện” với tất cả những ai đã từng đến hay sống ở du lịch Hà Nội. Bài viết này sẽ chia sẻ cho du khách đi Hà Nội những địa chỉ ăn bún đậu mắm tôm ngon nhất mà bạn có thể lưu lại để từ từ thưởng thức món ăn đặc sắc của đất Hà thành này nhé!

Bún đậu Trung Hương – ngõ Phất Lộc

Con ngõ Phất Lộc có lẽ quá nổi tiếng với những ai đã trót là “fan” của bún đậu mắm tôm. Bún đậu mắm tôm của du lịch Hà Nội ở đây rất thơm ngon, miếng đậu được rán với vỏ giòn, bên trong thơm mềm. Tuy nhiên đặc biệt nhất vẫn là hương vị mắm tôm ở đây. Cốt mắm thơm được được nhập từ tận Thanh Hóa, với độ bông và thơm ngon mà khó ở đâu sánh kịp.

du lịch Hà Nội

Ngoài ra từng thành phần nguyên liệu ở đây cũng được lựa chọn kĩ lưỡng để đảm bảo độ tươi ngon nhất: bún phải là loại bún hến được xắt miếng vừa ăn; đậu mơ thơm mềm mướt, khi rán lên ngoài giòn trong mềm, nóng hổi béo béo hấp dẫn thực khách. Du khách du lịch Hà Nội cũng có thể gọi thêm đồ ăn kèm như thịt luộc với mắm tép chua, chả cốm, lòng dồi hay cả những món cực ít quán khác bán như nộm sứa, ốc om chuối đậu hay lòng tràng luộc.

Bún đậu mắm tôm Mã Mây

Quán bún đậu du lịch Hà Nội này nổi tiếng từ khi còn ở ngõ Đông Thái, nay chuyển sang địa chỉ ở Mã Mây nhưng độ hot cũng không hề giảm. Mặc dù giá một suất bún ở đây được nhận xét là không rẻ, khoảng 50.000đ, thế nhưng không thể phủ nhận về độ ngon cũng như chất lượng.

Trong những đồ ăn kèm cùng bún đậu, chả cốm và lưỡi luộc là hai món được du khách du lịch Hà Nội đánh giá cao nhất. Bạn nên lưu ý là buổi trưa quán rất đông, vì vậy nếu như đến đây ăn thì bạn sẽ phải chịu khó chen chúc một tí đó.

Bún đậu mắm tôm cô Tuyến – Hàng Khay

Nhắc đến những hàng bún đậu mắm tôm ngon ở du lịch Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ bún đậu cô Tuyến ở Hàng Khay. Trong ngõ này có tới 3 hàng bún đậu, thế nhưng hàng bún đậu cô Tuyến ở trong cùng là hàng óc thâm niên lâu nhất cũng như lượng khách tìm đến đây ăn đông nhất.

Phần ngon nhất trong bún đậu mắm tôm du lịch Hà Nội ở đây phải kể tới những miếng đậu được thái vừa miếng, chiên vàng đều các mặt nên ăn rất giòn. Ngoài ra chủ quán còn chiều khách với những món khác ăn kèm như lòng dồi chiên, chả cốm, thịt chân giò luộc lúc nào cũng nóng hổi. Đặc biệt thịt chân giò ở đây được thái lát tròn mỏng, nhìn khá đẹp mắt, khi ăn cũng thấy thịt chắc và ngọt hơn nhiều nơi khác.

Một suất bún đậu ở đây có giá 45.000đ. Quán thường chỉ bán từ 10h sáng đến 2h chiều, thế nên muốn ăn bạn hãy ghé qua quán sớm nhé

Bún đậu mắm tôm Giang – Trung Tự

Ở khu Trung Tự có nhiều hàng bún đậu, thế nhưng Giang vẫn là một trong những hàng nổi tiếng nhất tại đây. Mặc dù chỉ là quán vỉa hè trong khu sân chơi tập thể song vẫn đủ khiến các thực khách phải mê mệt. Điều khiến mọi người nhớ nhất khi nói về bún đậu Giang là lòng rán tuyệt ngon được làm sạch sẽ, tẩm ướp vừa miệng. Tới khi nếm thử một miếng thì thấy thơm nức cánh mũi. Đây là lý do vì sao ai cũng muốn đến quán của chị Giang để thưởng thức bún đậu bằng được cho dù ở cách xa như thế nào.

Nguyên liệu ở đây luôn tươi ngon, đậu được rán vàng ruộm, giòn bùi. Chả cốm tươi, chân giò ngọt thịt. Mỗi suất ăn ở đây giá tầm 35.000 – 40.000, đủ để du khách du lịch Hà Nội no cả chiều nhé.

Bún đậu mắm tôm Cây Bàng

Không rõ bún đậu mắm tôm Cây Bàng có từ bao giờ, thế nhưng mỗi buổi trưa khi đi qua phố Đại La đều thấy người đến đây ăn xếp hàng nườm nượp. Các suất bún được bày biện đẹp mắt và hợp lý để có thể phục vụ thực khách một cách nhanh chóng nhất: đậu đã được chiên sơ, chả xếp lớp, mắm tôm xếp thành chồng. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm ăn bún đậu mắm tôm ngon ở du lịch Hà Nội thì đây chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Nói bún đậu ở đây ngon nhất nhì du lịch Hà Nội cũng chẳng quá đáng bởi riêng đậu thôi cũng phải là loại đậu Mơ béo mềm, mặc dù không được cắt nhỏ chiên giòn 4 mặt song khi ăn thực khách vẫn cảm nhận được hết độ giòn ngon của vỏ ngoài, lớp ruột mềm thơm mà chẳng hề bị khô. Một điểm khác biệt của quán so với những nơi khách là nước chấm ở đây cho dù là mắm tôm, nước mắm hay bột canh đều cho thêm sa tế nên có vị rất riêng.

Đến quán vào buổi trưa bạn sẽ phải chờ khá lâu, có khi đến 15, 20 phút mới có suất bún để ăn. Tuy nhiên với mức giá 30 ngàn đồng cho 1 suất đầy đủ và độ ngon thuyết phục thì chẳng khó hiểu vì sao quán Cây Bàng luôn đông khách.

Bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân

Nghĩa Tân được không ít người mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” ở khu vực Cầu Giấy bởi nơi đây tập trung rất nhiều hàng quán ngon hấp dẫn từ các bạn học sinh cho tới dân văn phòng. Trong số đó không thể không nhắc tới bún đậu mắm tôm. Những hàng bún đậu ở đây cũng lựa chọn đậu làng Mơ lâu đời, với những miếng đậu to được rán vàng ruộm, ngoài giòn trong mềm ăn cực thích. Mắm tôm ở đây tuy pha nhạt hơn so với những chỗ khác, song vị dịu mà vẫn giữ nguyên được chất mắm. Chả cốm tươi ngon, ăn khá vừa miệng.

Giá cho mỗi suất mắm tôm ở đây tầm trung, vào khoảng 30.000 – 35.000đ/ suất, lai có điều hòa và wifi dùng miễn phí. Ngoài ra các quán bún đậu mắm tôm ở Nghĩa Tân du lịch Hà Nội mở cửa cả ngày, vì thế bạn có thể đến đây để thỏa mãn cơn thèm của mình bất kì lúc nào nhé.

Bún đậu lòng nướng khu Hoàng Cầu

Quán nằm trong con ngõ số 16 Hoàng Cầu với đa dạng các loại bún để thực khách lựa chọn như bún chả, giả cầy, lòng nướng. Tuy nhiên món bán chạy được các thực khách yêu thích nhất là bún đậu ăn kèm thêm lòng nướng. Mắm tôm ở đây được nhận xét là ngon, dậy mùi; đậu rán được cắt nhỏ rồi mới chiên giòn, khi ăn nóng hổi khá đã miệng; còn dồi tiết được nướng thơm lừng khiến thực khách khó có thể làm ngơ.

Giá đồ ăn ở đây không hề rẻ, một đĩa đậu rán có giá khoảng 20.000đ, còn lòng khoảng 60.000đ/ đĩa. Tuy nhiên điểm cộng bù lại là món nào món nấy được chế biến đều tay, ăn khá vừa miệng thế nên vẫn thu hút rất đông thực khách. Bên cạnh đó quán có chỗ ngồi khá rộng và bàn ghế lịch sự dù chỉ là quán vỉa hè. Nếu muốn ăn thì bạn có thể đến quán trong khoảng từ 10h – 2h chiều nhé.

Bún đậu gốc đa Ngõ Gạch

Quán bán từ khoảng 10 giờ sáng, mặc dù chỉ là quán vỉa hè, thế nhưng nếu muốn ăn một suất bún đậu ngon thì đây là nơi mà bạn nên ghé đến. Quán khá sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn. Khi khách tới chủ quán sẽ hỏi xem khách muốn ăn đậu như thế nào, giòn hay vừa rồi rán đúng tầm, kèm theo bún và những loại thức ăn khác theo yêu cầu của thực khách như thịt hay chả cốm. Chả cốm ở đây mềm dẻo, còn nguyên hạt cốm ăn rất ngon. Thịt cũng ít mỡ, chắc, thơm.

Ngoài ra mắm tôm của quán khá dậy mùi, được pha vừa vặn, không mặn quá mà cũng không bị lợ khiến nhiều thực khách khi đến đây ăn khá ấn tượng. Giá trung bình cho mỗi suất vào khoảng 50 ngàn có bún đậu, chả cốm, thịt luộc. Nếu gọi thêm nem rán sẽ thêm tiền, nhưng nem cũng được đánh giá là ngon, đầy đặn.

Bún đậu mẹt Thụy Khuê – Bún đậu cây đa

Bún đậu mẹt Thụy Khuê hay bún đậu Cây Đa cũng là một địa chỉ khá có tiếng. Đúng như tên gọi, một suất ăn được đựng vào mẹt với đầy đủ gồm cả dồi, tai heo, thịt rán, lòng rán, thậm chí quán còn có thêm cả món giả cầy cho ai muốn đổi gió.

@normaltus

Với menu rất đa dạng và giá cả hợp lý, bên cạnh cái bếp nướng than hoa lúc nào cũng thơm phức thì không hề khó hiểu vì sao quán đông vậy.