Lạc vào thiên đường ẩm thực tại chợ đêm Đà Lạt

Bên cạnh những nét u buồn riêng có ở thành phố trên cao nguyên là đời sống phố núi về đêm. Chợ đêm Đà Lạt vẫn sôi động, náo nhiệt theo cách riêng của mình cùng với dàn ẩm thực khó lòng cưỡng lại mọi du khách đi Đà Lạt.

568

Nếu như đi Đà Lạt vào ban ngày mang vẻ đẹp mộng mơ của thành phố ngàn hoa thì ban đêm du lịch Đà Lạt lại trở nên lung linh, huyền ảo và tràn đầy nhựa sống. Hòa mình vào không khí lành lạnh của thành phố cao nguyên lúc về đêm, bước đến chợ đêm Đà Lạt mới thấy được sự nhộn nhịp, sầm uất của một phiên chợ tạo nên nét văn hóa độc đáo cho nơi đây.

Chợ đêm nhộn nhịp, thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan, nơi đây luôn là một trong những địa điểm đi Đà Lạt được yêu thích. Du khách đi Đà Lạt có thể để mua sắm đồ lưu niệm, quần áo hay thưởng thức những món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ làm nên danh tiếng của ẩm thực Đà Lạt như: bánh tráng nướng, xiên nướng, sữa đậu nành, bánh bột lọc chén, bánh ướt lòng gà,…

1. Quán ốc gánh đặc trưng của chợ đêm Đà Lạt

Hình ảnh quán ốc gánh xuất hiện tầm chập tối đã trở thành nét đặc trưng của chợ đêm Đà Lạt. Gọi là quán ốc gánh vì những người bán hàng gánh cả gian hàng của mình lên vai rồi đi đến chợ.

đi Đà Lạt

Những gian hàng bắt mắt với đầy đủ loại ốc, sò được đặt trên chiếc ghế nhựa thấp. Du khách đi Đà Lạt tới đây thưởng thức quây quần bên gánh hàng bên cạnh là bếp than lửa hồng dùng để nấu ốc. Nào ốc xào, hấp luộc, nướng mỡ hành…hàng trăm kiểu chế biến cứ phải nói là ngon bá cháy.

Trong làn sương đêm giữa cái lạnh của thành phố cao nguyên này, những gánh hàng ốc dường như là tuyệt phẩm cho bao du khách. Dùng vài đĩa ốc và nhấp nháp ly trà gừng thì còn gì bằng!

2. Thịt xiên nướng chợ đêm Đà Lạt

Chắc chẳng du khách đi Đà Lạt nào có thể cưỡng lại được mùi hương quyến rũ đầy “chết người” của những xiên thịt nướng. Những miếng thịt được tẩm ướp kĩ càng nướng trên than hồng xì xèo từ màu đỏ của thịt đến lúc khô lại vàng ươm.

Từng hàng xiên thịt nướng câu dẫn khách bằng hương bị mê hoặc lan tỏa khắp khu phố. Thịt nướng ở chợ đêm rất đa dạng, có đầy đủ heo,bò, gà, cho tới cánh gà, chân gà, sườn non, bò lá lốt, bò viên… Trong tiết trời lành lạnh cầm trên tay vài ba xiên thịt vừa ăn vừa trò chuyện cùng đám bạn thì còn gì tuyệt hơn nữa.

3. Bánh tráng nướng tại chợ đêm Đà Lạt 

Làm sao mà quên món ăn trứ danh này của thành phố sương mù được. Bánh tráng nướng làm từ trứng gà được phủ lên nào thịt bằm, tép khô, bò khô, gia vị đầy đủ nướng giòn trên than.

Bánh giòn tan trong miệng, kết hợp chút bùi bùi của trứng, mùi thơm của thịt, chút cay nồng của lớp bò khô và thơm nức của tép khô hành lá. Tất cả đã tạo nên một hương vị không đâu có được thực sự khó quên đối với những ai từng đến với chợ đêm Đà Lạt.

Tiết trời Đà Lạt càng về đêm càng lạnh và trong lành hơn. Vì vậy các món ăn đều thiên về nóng ấm, vị hơi cay. Khi đã dạo chơi chợ Đà Lạt nếu bụng đang cồn cào và muốn tìm món ăn nào chắc dạ thì đừng bỏ qua bánh canh, hủ tiếu và bún riêu. 

4. Bánh canh, hủ tiếu, bún riêu chợ đêm Đà Lạt

Nằm ngay lối vào bên trái chợ những món ăn này tuy quen thuộc nhưng ở chợ đêm Đà Lạt bạn sẽ tìm được hương vị rất riêng biệt mà không đâu có được. Nước dùng ở đây có vị ngọt rất đặc trưng, những bát bún thơm phức mùi hành giữa không gian se lạnh sẽ khiến bạn khó cưỡng lại.

5. Sữa đậu nành chợ đêm Đà Lạt

Sau khi đã đánh chén xong những món ăn mặn, thì hãy thưởng thức những món đồ ăn ngọt đậm vị Đà Lạt này. Dạo vòng quanh chợ du khách đi Đà Lạt có thể thấy những quán nước đậu nành nóng khắp nơi. Có lẽ vì tiết trời nơi đây mà sữa đậu nành nóng đã trở thành thức uống thần thánh.

6.  Bánh ống bảy màu chợ đêm Đà Lạt

Du khách đi Đà Lạt nhâm nhi cốc sữa đậu nành thấm vị ngọt thanh nhẹ, ấm nóng của cả tình người Đà Lạt. Kết hợp với ly sữa đậu nóng là món bánh ngọt thơm ngon được làm thủ công của những thợ bánh lành nghề nơi đây.

Vừa nghe tới tên thôi đã không cưỡng lại nổi món bánh tuyệt đẹp này. Nhân bánh gồm nếp, đậu xanh, dựa nạo, nước cốt dừa và mang sắc màu của lá dứa. Bánh được cuốn thành ống vào lớp bánh tráng mỏng dai. Mang cho mình vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị béo béo thơm thơm bánh ống bảy màu là một món ăn thú vị bạn không nên bỏ qua trong đêm chợ.

Được mệnh danh là vùng đất tình yêu, vùng đất lãng mạn với nhiều cảnh đẹp bậc nhất Việt Nam.