Đảo Kep – gợi ý cho nghỉ biển tuyệt đẹp khi du lịch Campuchia

Kep nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong thoai thoải dốc và đặc biệt là không quá nhiều khách du lịch.

1141

Khi nhắc đến du lịch Campuchia hầu hết du khách sẽ chỉ nhắc đến những địa danh nổi tiếng như AngkorWat, Chùa Bạc, Hoàng cung Campuchia… Tuy nhiên, ít ai biết Campuchia còn có thành phố biển Kep quyến rũ chỉ cách thủ đô khoảng hơn 2 giờ đi xe.

Đảo Kep là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ biển dài ngày. Kep nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong thoai thoải dốc và đặc biệt là không quá nhiều khách du lịch.

du lịch campuchia

Kep có nhiều resort được xây dựng từ thời Pháp thuộc cùng với 200 biệt thự cổ.

Kep nổi tiếng với nhiều loại hải sản thơm ngon, đặc biệt là ghẹ. Ghẹ ở đây không lớn nhưng chắc và ngọt thịt, được chế biến thành rất nhiều món. Khu chợ ghẹ luôn tấp nập vào buổi sáng trong khoảng từ 6 giờ đến 9 giờ. Từng chiếc giỏ mây bên trong đựng đầy những con ghẹ tươi sống mà người dân đánh bắt được, sau đó họ sẽ trao đổi thành quả mà họ thu được với các lái buôn ngay tại bờ biển.

 

Ngoài ghẹ, đến Kep bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món đặc sản khác như cá nướng, mực nướng…

Thi trấn Kampot cách Kep chỉ tầm 30 phút lái xe, nổi tiếng với những ngôi nhà theo lối kiến trúc Pháp nằm bên bờ sông.

Đến Kep, bạn nên ghé qua trang trại trồng tiêu ở Kampot- hạt tiêu nơi này nổi tiếng trên toàn thế giới với chất lượng và mùi thơm.

Thông tin thêm

– Từ TP.HCM có chuyến bay hằng ngày tới Phnom Penh của hãng Qatar hoặc Vietnam Airlines với giá khứ hồi khoảng 220 USD.

– Cách thuận tiện nhất để tới đảo Kep là đi bằng xe ôtô, mất khoảng 2,5 tiếng.

– Khu Resort Knai Bang Chat nằm sát biển với những căn villa cổ từ thời Pháp là nơi lựa chọn của nhiều du khách khi đến Kep.

– Nên mua tiêu tại trang trại Kampot với giá phải chăng và yên tâm về chất lượng.

– Nếu đến Kampot, hãy ghé qua khu bảo tồn sếu đầu đỏ Anlung Pring.