Du lịch Tết về Tây Đô để trải nghiệm tour chợ nổi 12 tiếng

861

Chuyến du lịch Tết sẽ thú vị biết bao nếu bạn có những trải nghiệm hoàn toàn mới. Chẳng núi đồi, chẳng biển xanh, về miền Tây sông nước, chèo ghe, chèo xuồng ấy thế mà lại hay. Hãy thử ngay nhé!

Đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá tốt cho mùa Tết.

du lịch Tết
@nhunguyen

Về mảnh đất Tây Đô du lịch Tết, việc đầu tiên mà ai ai cũng muốn một lần được trải nghiệm đó chính là đi chợ nổi Cái Răng khám phá nét đẹp cuộc sống văn hóa địa phương, thưởng thức bữa sáng ngay trên những chiếc ghe xuồng chông chênh trên sông nước. Và tận hưởng cái không gian mát lành thơm mùi cây trái của miệt vườn.

Khám phá chợ nổi Cái Răng sáng sớm

Chợ nổi là đặc sản của miền Tây. Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng là khu chợ nổi tiếng nhất của mảnh đất Tây Đô thu hút đông đảo lượng du khách ghé đến mỗi khi có dịp du lịch Cần Thơ.

Chợ bắt đầu khá sớm, từ khoảng 5 – 6 giờ chợ đã bắt đầu tấp nập xuồng ghe. Vì thế nếu muốn tận hưởng trọn vẹn không khí nhộn nhịp thì bạn cần phải thức dậy thật sớm. Trên khu chợ có hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát nhau. Trên những chiếc thuyền chất đầy hoa quả và hàng nông sản, bán sản vật gì người ta sẽ treo sản vật đó lên những “cây bẹo’’ mà chúng ta quen gọi là cây xào. Chỉ cần nhìn vào những cây bẹo đó chúng ta sẽ biết chủ hàng bán những gì, có thể là những loại trái cây tươi ngon như bưởi, dưa hấu, thanh long, chôm chôm… xen lẫn những mặt hàng nông sản như bí đỏ, cải bắp, hành… do đó mà cách bán hàng nơi đây cũng hơi khác so với các khu chợ trên đất liền mà chúng ta thường gặp. Những người bán hàng không cần phải rao bán mà khách sẽ tự ghé các thuyền và mua sản phẩm.

Đặc biệt hơn cả, nếu đi vào đúng dịp du lịch Tết thì bạn sẽ thấy nơi đây càng đông vui, nhộn nhịp và đầy màu sắc hơn.

Thưởng thức bữa sáng tại chợ

@Thuantrh

Tại chợ nổi cũng có bán rất nhiều món ăn hấp dẫn như bún rêu, cháo, hủ tiếu, bánh mì, bún thịt nướng,… các loại bánh dân dã như bánh bò, bánh, bánh da lợn, bánh chuối,… và các loại nước giải khát. Đây cũng là một trong những trải nghiệm yêu thích của hầu hết các du khách khi tham quan chợ nổi.

Nếu không dùng bữa sáng ở chợ nổi, bạn có thể dùng bữa sáng ở khu chợ gần bến Ninh Kiều. Tại đây, bạn nhất định phải thử món bún gỏi dà – một trong những đặc sản miền Tây. Món ăn có vị khá giống bún mắm. Nước lèo chua vị me và có mùi đặc trưng của tương hột. Đây là điểm nhấn khiến món ăn dễ nhận biết hơn. Ngoài bún trắng, một tô còn có tôm lột màu đỏ. Nhiều nơi cho thêm ít dừa nạo hoặc trứng vịt lộn để đậm đà hơn.

Dành cả thời gian còn lại khám phá Cồn Sơn

@kienthuc.pro

Cồn Sơn quanh năm được phủ bóng cây ăn quả mát rượi tạo cho du khách một cảm giác thanh bình, yên ả nên bạn có thể tới đây vào bất kể thời điểm nào trong năm. Nếu bạn chọn đi vào dịp du lịch Tết thì trái cây nơi đây càng thêm phong phú và ngon hơn.

+ Thăm làng bè Cồn Sơn

Tại quận Bình Thủy, ngoài Nhà cổ thì bè nuôi cá là một trong những điểm tham quan rất hút khách ở cửa ngõ vào Cồn Sơn. Những bè cá đầu tiên tại đây được đóng gần 20 năm trước. Một số nhà hiện nuôi các loại cá đặc sản nước ngọt như cá hồng thuỷ, cá chạch lấu, cá hô, cá éc, cá lăng, cá vồ đém, cá xác sọc… Nhiều loài cá lạ khác bạn có thể tham quan tại đây gồm hồng vỹ mỏ vịt, cá cọp, cá Koi ngũ sắc, trê hồng, Hỏa Long (chạch lửa). Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn cho cá ăn, tìm hiểu về cách nuôi cá trên bè.

+ Thưởng thức trái cây miệt vườn, trải nghiệm làm nông

@tuu.dt

Với đất đai khá màu mỡ, khí hậu mát mẻ nên các vườn cây trái ở đây đều tươi tốt quanh năm, các loại cây phổ biến như chôm chôm, bưởi, vú sữa, mít… bạn sẽ được tự tay lựa quả trên cây để hái, để ăn thoả thích. Thăm những vườn rau sạch mà người dân nơi đây trồng, cùng lội sông tát cá để hiểu được phần nào những công việc và cuộc sống của nông dân miền Tây.

+ Trải nghiệm làm bánh

Một hoạt động khác được khách du lịch Tết ưa thích trên Cồn Sơn là tập làm bánh. Với sự giúp đỡ của người dân, bạn sẽ tự tay làm ra những bánh từ bột mì, bột gạo và thưởng thức ngay sau khi hoàn thành.