Những thức quà sáng cộp mác Đà Lạt làm người ta mê say

288

Đi Đà Lạt nhiều đồ ăn lắm, vừa ngon lành, vừa ấm áp. Đi Đà Lạt chơi thích nhất là những sáng tỉnh dậy sớm trong chăn ấm nhưng vẫn cố ngủ thêm một tẹo. Sau đó sẽ rón rén bước xuống đường, lên đồ và đi ăn một thức quà sáng thật ấm. Ăn sáng ở Đà Lạt không vội vã, ngon hơn ở nhà, làm người ta thỉnh thoảng lại nhớ. Vậy còn chờ gì nữa đi du lịch Đà Lạt cùng với Chudu24 thôi nào đang có giá tốt khách sạn ở Đà Lạt cho các bạn đấy nhanh tay lên nào

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu 

Bánh mì xíu mại là món ăn chắc chắn phải thưởng thức khi ghé Đà Lạt. Vẫn là bánh mì, vẫn là những viên xíu mại được làm bằng thịt lợn nhưng chẳng hiểu bằng một tuyệt chiêu nào mà nó làm nhiều người mê mẩn, thèm thuồng đến thế. Bánh mì để riêng, còn cứng, thơm. Bên cạnh là một chén hai xíu mại cùng da heo. Quán bán thêm cả sữa đậu nành, sữa chua… Vì ngon, rẻ nên sáng ra quán đã đông đúc, thành thử hãy đến sớm nếu bạn muốn có một chỗ ngồi thoải mái và không phải đợi lâu.

Đi Đà Lạt
@shizi.lifestyle

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 6h – 9h

Bánh căn Tăng Bạt Hổ

Đây là một món ăn phổ biến của Đà Lạt. Người Đà Lạt ăn bánh căn còn nhiều hơn người Hà Nội ăn phở. Thành thử ra, món ăn này có mặt trong cả danh sách những món ăn sáng phải thử của thành phố tình yêu.

Đi Đà Lạt
@eatwithashley.lacey

Bánh xuất hiện khắp các con dốc của Đà Lạt. Cứ nhìn thấy làn khói thơm nhẹ bốc lên là người ta biết tiệm ấy đang đổ bánh. Bột bánh mềm, vỏ giòn giòn cùng trứng cút hơi ngậy nhưng không béo, không ngán. Nước chấm bánh căn vừa vặn, thêm một viên xá xíu hoặc chiếc giò con con. Quán bánh căn được yêu thích và tìm đến nhiều là bánh căn trên đường Tăng Bạt Hổ.

Đi Đà Lạt
@cooky.vn

Địa chỉ: 14 Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt

Bánh mì chảo 27

Bánh mì chảo 27 cũng là một trong những địa điểm ăn sáng quen thuộc của dân Đà Lạt. Quán nhỏ, bật nhạc nhẹ nhàng, dễ tìm. Bánh mì chảo ở đây không nhiều dầu mỡ. Bò được ướp gia vị vừa phải, thịt mềm.

Đi Đà Lạt
@trangnt26

Trong 1 phần ăn có cả xíu mại nóng nóng, thơm thơm. Ở 27, bạn có thể gọi các đồ ăn kèm khác như trứng, bò, phô mai, xúc xích… Một phần ăn đầy đủ giá khá rẻ. Nhân viên của quán nhanh nhẹn, nhiệt tình và cũng rất thân thiện.

Địa chỉ: 300 Phan Đình Phùng, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 7h30 – 9h

Bánh ướt lòng gà quán Trang

Đi Đà Lạt
@jessi.foodlover

Người tới Đà Lạt mà không ghé quán Trang ăn thử bánh ướt thì quả là phí phạm. Bánh ướt lòng gà là món đặc sản của vùng núi Tây Nguyên. Ở Đà Lạt thì lại thành một món ăn gây thương nhớ cho khách du lịch. Bánh ướt mềm, trơn láng. Lòng gà xào vừa chín tới, không dai, nêm nếm vừa phải. Trong một phần bánh ướt có thêm cả gà xé, hành hoa, rau sống và tiêu cay nồng. Sáng sớm ra làm một phần bánh vừa ngon lành vừa chắc dạ.

Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt

Phở Thưng

Nhiều người ghé Đà Lạt nhận xét rằng phở Thưng là quán phở đặc sắc nhất của thành phố tình yêu. Quán mang hương vị phở của miền Bắc thanh trong, nhẹ nhàng. Phở Thưng nằm ngay trong trung tâm của Đà Lạt. Nên thành thử ra, cứ sáng sáng lại thấy ở đây tấp nập khách ra vào. Ăn phở buổi sáng vừa nhẹ nhàng, vừa ấm áp. Vị nước dùng ngọt xương đọng lại trên đầu lưỡi mãi không thôi.

vysarang

Địa chỉ: 02 Nguyễn Văn Cừ, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 08h – 22h

Bánh bèo bà Hường

Đi Đà Lạt
@ansapsaigon

Ở Đà Lạt, quán bánh bèo số 4 của bà Hường không ai là không biết. Quán nhỏ, ấm cúng. Dĩa bánh chỉ vỏn vẹn bốn chiếc nhưng lớn và dày dặn. Bánh bèo này được bà Hường làm bằng gạo Tùng Nghĩa hoặc bột gạo khô Sa Đéc. Nhân bánh bèo được làm bằng tôm, thịt nạc heo. Bên trên bánh có rắc thêm chút hành phi, hành lá cùng bì heo chiên giòn và vài miếng bánh phồng tôm. Bánh bèo bà Hường ngon vì nhân và nước lèo do chính tay bà chế biến bằng công thức gia truyền. Đến giờ này bà dẫn dùng củi để đun bếp làm bánh vì như vậy thì sẽ ngon hơn.

Địa chỉ: 402 Phan Đình Phùng, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 10h – 22h

Bánh canh Xuân An

Giữa biết bao quán bánh canh ngon của Đà Lạt, người ta vẫn ghé Xuân An. Ấy là một quán ăn 30 năm tuổi, nổi tiếng nhất nhì của núi. Quán đông đến độ buổi sáng còn phải xếp hàng. Một tô bánh canh ở đây đầy đặn nhân, bánh canh và nước dùng thơm ngậy. Ở Xuân An, buổi sáng có bán thêm bún bò, mì Quảng, bún cá. Quán còn có sữa đậu nành nhà tự làm.

@bachuaviahe

Địa chỉ: 15A Nhà Chung, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 07h – 22h

Đi Đà Lạt, thưởng thức cảnh núi đồi, ăn đồ ăn ngon làm người ta không muốn trở về nhà nữa. Luxstay cũng biết rằng, mùa này là mùa của Đà Lạt, mùa đầy những yêu thương và ấm áp. Hãy tranh thủ những ngày Đà Lạt đang đẹp nhất tới đây và tận hưởng.