Top 5 món ngon lạ miệng làm nên ẩm thực nổi tiếng Đài Loan

546

Du lịch Đài Loan luôn hấp dẫn rất nhiều du khách nước ngoài. Không chỉ bởi những danh lam thắng cảnh mà còn nền ẩm thực vô cùng phong phú và tươi ngon. Điều khiến du khách muốn quay trở lai đây một lần nữa có lẽ là top 5 món ăn đặc trưng làm nên ẩm thực Đài Loan. Nếu bạn dự đinh đi Đài Loan thì nhớ đặt phòng khách sạnChudu24 nhé sẽ luôn có giá tốt dành cho bạn.

Bánh mỳ cuộn trứng Fu Hang

Bánh mỳ là món ăn vô cùng quen thuộc của người Việt Nam, tuy nhiên bánh mỳ cuộn trứng Fu Hang thì lại được chế biện một cách hoàn toàn khác với bánh mỳ thông thường. Các đầu bếp sẽ trải sẽ trải đều một lớp bánh mỳ đã được nhà sẵn rồi đặt một lớp trứng tráng, hành tươi cùng rau củ lên trên, sau đó cuốn kín lại rồi cho vào lò nướng. Khi ăn bánh sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ rất đẹp mắt. Bánh thường được ăn kèm cùng với sữa đậu nành hoặc là cà phê.

Du lịch Đài Loan
@daneal78

Salad Dương Xỉ

Du lịch Đài Loan
Ảnh sưu tầm

Khi đi du lịch Đài Loan bạn hãy đến nhà hàng Ji Yuan Pu ở khu  Zhuzihu, Aka Bamboo Lake, ở ngoại ô thành phố Đài Bắc để thưởng thức một trong 5 món ăn đặc biệt hấp dẫn nên thử nhất khi du lịch Taipei – Salad dương xỉ nhé.

Ảnh sưu tầm

Món Salad là món ngon thu hút rất nhiều thực khách khi đi du lịch Đài Loan. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của món ăn này các chồi dương xỉ tươi sẽ được sơ chế sạch rồi đem xào với đậu đen, gừng, nấm, cà rốt, cá khô và một số loại trái cây.

Bánh nướng hành

Du lịch Đài Loan

Là một trong những món ăn nổi tiếng của du lịch Đài Loan, bánh nướng hành đã làm đổ gục không biết bao du khách khi đi du lịch Đài Bắc. Chẳng còn gì hấp dẫn hơn khi chiếc chiếc bánh nướng nóng từ từ được xé ra, thêm phô mai và trứng hay ngô bắp, bacon, thịt lợn lát thơm tuyệt diệu, nóng hôi hổi sẽ không làm các bạn thất vọng.

Du lịch Đài Loan

Đậu phụ thối tiết vị cay

Du lịch Đài Loan

Món ăn có vẻ nhưng lại rất thơm ngon đậu phụ thối hầm với tiết vịt cay rất đượm mùi, thêm một ít vị cay dịu của tiêu. Hãy tưởng tượng, tiết vịt đặc sánh, đậu phụ xốp mềm và cá rán giòn rụm ăn kèm với nhau tạo nên vị ngon khiến bạn không thể cưỡng lại.

Bánh huyết

Bánh huyết là một món ăn giàu chất sắt, và hương vị là sự kết hợp của món mochi tinh tế và bánh gạo giòn rụm. Huyết được trộn cùng gạo nếp, nước dùng và cô lại cho đến khi cứng, sau đó đem chiên hoặc hấp, bọc ngoài một lớp đậu phộng. Món ăn được bán nhiều tại các khu chợ đêm.