Du lịch Tết | Vi vu trên hành trình Malaysia – Singapore

357

Nếu dịp du lịch Tết năm nay bạn muốn cùng gia đình có những trải nghiệm mới bên nhau thì sao bạn không tham khảo hành trình du lịch Malaysia – Singapore? Thông thường, du khách thường kết hợp hành trình đi Malaysia và Singapore vào làm một, bởi 2 nước này có chung biên giới, thậm chí còn có thể từ di chuyển từ nước này qua nước kia bằng xe bus. Cùng đón Tết 2020 tràn ngập niềm vui nhé!

MALAYSIA

du lịch Tết
Malaysia là điểm đến vô củng thú vị dành cho bạn trong chuyến du lịch Tết năm nay

Du lịch Tết đến Malaysia hiện nay đã khá thuận lợi, nhất là khi Malaysia nằm trong nhóm những nước miễn visa cho khách du lịch Việt Nam trong 30 ngày. Thông thường, khách du lịch thường kết hợp hành trình đi Malaysia và Singapore vào làm một, bởi 2 nước này có chung biên giới, thậm chí còn có thể từ Singapore sang Malaysia bằng xe bus.

+ Malacca

Malacca (hay còn gọi là Melaka) là thành phố lớn nhất đồng thời là thủ phủ của tiểu bang cùng tên, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 150 km về phía Nam. Nơi đây tạo dấu ấn cho riêng mình bởi sự giao thoa hài hòa giữa văn hóa bản địa của người Mã Lai với văn hóa Trung Hoa, Ấn Độ và cả văn hóa phương Tây của người Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Chính nhờ những giá trị văn hóa đặc sắc ấy mà Malacca đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào ngày 07/07/2008.

+ Động Batu

Ẩn mình sau sự xô bồ của thủ đô Kuala Lumpur, động Batu nằm bên trong ngọn núi đá vôi gồm một hệ thống hang có rất nhiều đền thờ. Batu được biết tới là một trong những khu điện thờ Hindu nổi tiếng nhất ở Malaysia. Nơi này còn là địa điểm thờ phụng thần Murugan linh thiêng. Du khách muốn vào trong động phải bước qua 272 bậc thang ở bên ngoài.

272 bậc thang dẫn lên cửa đền hiện tại đã được phủ sơn màu 7 sắc. Từng bậc từng bậc nối tiếp nhau tạo thành một dải rực rỡ hướng lên trên khiến nhiều người cứ ngỡ đây chính là cầu thang lên thiên đường. 4 ngăn của cầu thang đủ rộng để các chàng trai cô gái tha hồ tạo dáng, chọn cho mình một góc thích hợp và cho ra đời những bức ảnh check-in màu sắc tuyệt vời nhất.

+ Kuala Lumpur

Đến thủ đô của Malaysia, du khách sẽ được thưởng thức những món đồ ăn đường phố ngon nhất thế giới như: rojak (món salad ăn kèm sốt làm từ tôm), trái cây và salad rau, lok-lok (món nhúng xiên que vào nồi nước dùng). Nếu bạn ăn món cơm đựng trên lá chuối, sau khi ăn đừng gấp lá lại. Bởi, người dân địa phương cho rằng như vậy là biểu hiện cho thấy khách không thích và không muốn quay lại.

+ Tháp Đôi Petronas

Đến thủ đô Kuala Lumpur, du khách không khỏi choáng ngợp với tòa tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) đẹp lộng lẫy, sừng sững vút lên giữa trời xanh như một biểu tượng của đất nước Malaysia thời hiện đại. Petronas Twin Towers có chiều cao 452m gồm 88 tầng, trong sáu năm liền từ 1998 – 2003 đã giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới.

SINGAPORE

Singapore không còn là điểm đến xa lạ với người Việt. Đảo quốc xinh đẹp này luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Đây cũng là thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại sầm uất.

Hiếm nơi nào trên thế giới có đời sống văn hoá độc đáo như ở Singapore. Đây là nơi gặp gỡ và giao thoa của những nền văn hoá lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Điều này vô tình tạo nên một diện mạo rất đặc trưng cho đảo quốc sư tử.

Chính sách mở cửa du lịch kèm những tương đồng về văn hoá khiến Singapore vẫn là điểm đến hấp dẫn bậc nhất với du khách Việt. Nếu đang tìm một điểm đến cho dịp Tết này, Singapore sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho chuyến du lịch Tết của bạn đấy.

+ Bay South Garden

Khu vực thu hút du khách nhiều nhất ở Gardens by the Bay chính là vườn Bay South, nơi có 18 siêu cây khổng lồ đầy ấn tượng. Với chiều cao 25 – 30m, siêu cây có khả năng phát sáng vào ban đêm nhờ chức năng thu hút năng lượng mặt trời vào ban ngày. Cấu tạo của thân cây là từ bê tông, nhánh cây được làm từ thép và toàn bộ cây được bao bọc bởi loài cây dương xỉ. Đường đi bộ trên không OCBC Skyway được nối giữa hai siêu cây. Với chiều dài là 128m, con đường này cho phép du khách ngắm nhìn toàn khung cảnh khu vườn và cả cảnh thành phố.

+ Bảo tàng Tượng Sáp Madame Tussauds

Madame Tussauds là hệ thống Bảo tàng Tượng sáp hàng đầu thế giới với một bộ sưu tập tượng sáp khổng lồ khắc hoạ sắc xảo hình ảnh của những ngôi sao hạng A, những huyền thoại âm nhạc hay các chính trị gia có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Chụp hình cùng thần tượng: thoả sức chụp những pô ảnh thật ấn tượng với các ngôi sao ca nhạc bạn yêu thích như Madonna, Beyoncé… hay ngôi sao điện ảnh cổ điển Audrey Hepburn, Marilyn Monroe, hoặc Ông Vua nhạc pop Michael Jackson.

Ios live & boat ride: Hãy đến gặp những biểu tượng của Singapore và lắng nghe câu chuyện về họ tại Images of Singapore LIVE. Màn trình diễn kéo dài 30 phút này sẽ đưa bạn quay ngược thời gian, chứng kiến quá trình phát triển của Singapore từ một làng chài nhỏ đơn sơ thành một đô thị phát triển hàng đầu Đông Nam Á. Tiếp theo, bạn hãy đón ngay một chiếc thuyền để bát đầu hành trình quanh Spirit of Singapore – chuyến du hành bằng thuyền đầu tiên tại Madame Tussauds để băng qua khu vườn nhiệt đới Singapore.

Marvel 4D: Bạn là fan cứng của series Siêu Anh Hùng đình đám từ hãng Marvel? Vậy chắc hẳn bạn sẽ không từ chối cơ hội được tận mắt chứng kiến những pha hành động kinh điển một cách chân thực và rõ nét nhất đúng không nào! Hãy chọn cho mình ngay một vị trí tại rạp chiếu phim Marvel 4D và trải nghiệm công nghệ siêu chân thực kết hợp với các hiệu ứng đặc biệt cho bạn cảm giác như đang sống giữa thế giới của các Siêu Anh Hùng. Chương trình độc quyền này tại Madame Tussauds Singapore chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt hảo. Đừng bỏ lỡ!

+ Vườn chim Jurong

Vườn chim Jurong Bird Park là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Singapore luôn thu hút được đông đảo lượng du khách đến tham quan. Du lịch Tết tới đây bạn không những được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loài chim đẹp, nhiều màu sắc, trong đó có rất nhiều loại quý hiếm, mà bạn còn được tận hưởng sự thư giãn trong một không gian trong lành, vô cùng dễ chịu!