Gợi ý 10 địa điểm du lịch Tết hấp dẫn tại châu Á

394

Châu Á là khu vực được nhiều người lựa chọn làm địa điểm du lịch Tết bởi khung cảnh tươi đẹp cùng nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt, việc làm thủ tục du lịch đến các nước thuộc khu vực này không quá phức tạp.

Singapore

Du lịch Tết

Du lịch Tết
@ThuHien 

Singapore là một trong số những địa điểm du lịch Tết lí tưởng với hệ thống giao thông công cộng sạch sẽ, sở hữu nhiều các trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí hiện đại.

Du lịch Tết
@ishaborah 
@angielinnnn

Vào dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, tại Singapore cũng diễn ra các sự kiện hấp dẫn như lễ hội hoa đăng, lễ hội Singapore River Hongbao và lễ hội đường phố Chingay. Một số địa điểm nổi tiếng bạn có thể ghé thăm tại Singapore như: Công viên Fort Canning, Garden By The Bay, khu Chinatown, Universal Studios Singapore…

Thái Lan

Nằm ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là điểm du lịch lí tưởng dành cho bạn trong dịp Tết cổ truyền. Được biết đến là “thiên đường mua sắm” của Đông Nam Á, tại Thái Lan có nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng cùng các điểm đến thú vị và hấp dẫn.

Du lịch Tết
@BichNgoc
Du lịch Tết
@PhuongAnh 

Vào dịp Tết, các hoạt động mua sắm sẽ phong phú, đa dạng hơn. Nếu ở Bangkok, bạn có thể tới một số khu thương mại sầm uất như Siam, Ratchaprasong hay khu phố tàu China Town để chọn cho mình những mặt hàng ưng ý.

Du lịch Tết
@nnana.b 
@domikubis 

Ngoài ra, đến với Thái Lan, bạn cũng có thể đến thăm thành phố Pattaya hay Chiang Mai để trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo tại đây. Nếu đi đến xứ sở chùa Vàng vào dịp Tết, bạn cũng đừng quên bỏ qua những cung điện, đền và chùa với kiến trúc độc đáo.

Trung Quốc

Cũng đón Tết âm lịch như Việt Nam, không khí tại khắp đường phố Trung Quốc thời gian này đều náo nhiệt cùng các lễ hội truyền thống độc đáo.

Du khách có thể chọn đón Tết tại thủ đô Bắc Kinh hiện đại hay tham quan các điểm đến hấp dẫn khác như: Phượng Hoàng cổ trấn, Trương Gia Giới, Thượng Hải, Lệ Giang cổ trấn, Nam Ninh, Quế Lâm…

Du lịch Tết
@XuanThuy 
Du lịch Tết
@combotrip.vn 
Du lịch Tết
@PhuongThao 
Du lịch Tết
@pystravel.vn 

Ngoài ra, du khách có thể tới tham quan tại thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), nơi nổi tiếng với hội chợ hoa ngày Tết. Đến với hội chợ, du khách thường được tặng phong bao lì xì màu đỏ, tượng trưng cho lời chúc may mắn đầu năm.

Hàn Quốc

Thời điểm Tết cổ truyền tại Việt Nam đang là mùa đông tại Hàn Quốc. Đến du lịch Hàn Quốc vào thời gian này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn tuyết rơi và thưởng thức các món ăn nóng hổi trong cái lạnh âm độ.

Du lịch Tết
@LoanHoang 

Du lịch Tết

Thủ đô Seoul là điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc. Đến với thành phố Seoul, bạn có thể ghé thăm cung điện Gyeongbokgung, tháp Namsan, làng cổ Bukchon Hanok, đảo Nami hay mua sắm tại các khu chợ nổi tiếng như Dongdaemun, Hongdae, Myeongdong…

Du lịch Tết

Du lịch Tết
@lindagosann 

Nhật Bản

Nếu muốn thử tận hưởng không khí Tết không ồn ào mà trầm lắng thì Nhật Bản chính là địa điểm thích hợp dành cho bạn. Trước đây Nhật Bản cũng có Tết cổ truyền, tuy nhiên từ năm 1873 đến nay, người Nhật chuyển sang đón Tết Tây. Mặc dù vậy, Tết của người Nhật Bản vẫn giữ được những nét truyền thống, không bị mai một theo thời gian.

Du lịch Tết
@yunni1906 
@wan_830830 
@LyThanhCo 

Nếu đến Nhật Bản du lịch Tết, bạn có thể ghé thăm một số đền chùa nổi tiếng như đền Minh Trị Thiên Hoàng ở Tokyo, đền Fushimi Inari Taisha ở Kyoto, Sumiyoshi Taisha ở Osaka…

Đài Loan (Trung Quốc)

Đài Loan không chỉ được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu châu Á mà còn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng các khu chợ sầm uất.

Nếu bạn vừa muốn đi du lịch vừa muốn tận hưởng trọn vẹn không khí Tết cổ truyền thì Đài Loan sẽ là sự lựa chọn lí tưởng dành cho bạn. Giống với Việt Nam, Tết cổ truyền ở Đài Loan cũng được coi là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm.

Du lịch Tết
@tooboredtofindausername 

Vào dịp Tết, người dân Đài Loan thường treo các cuộn giấy màu đỏ trước cửa nhà mình cùng những lời chúc để cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới. Đến du lịch Đài Loan, du khách có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như làng cổ Cửu Phần, làng cổ Thập Phần, đài tượng niệm Tưởng Giới Thạch, chợ đêm Shilin,…

Malaysia

Cứ đến ngày 1 tháng 1 hàng năm (theo lịch Hồi giáo), người Malaysia lại tưng bừng đón Tết cổ truyền với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tết cổ truyền ở Malaysia sôi động nhất là tại thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang.

Du lịch Tết

Đến du lịch Malaysia vào thời gian này, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động truyền thống thú vị, đặc biệt là màn pháo hoa hoành tráng ở tòa tháp đôi Petronas – biểu tượng của đất nước Malaysia.

Indonesia

Du lịch Indonesia hấp dẫn du khách với những bãi biển đẹp cùng các đền thờ bí ẩn, độc đáo. Indonesia là đất nước hồi giáo. Mặc dù không đón Tết như nhiều nước khác trong khu vực nhưng du lịch Indonesia vào dịp Tết cũng đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Du lịch Tết

Khoảng thời gian này thời tiết ở Indonesia ấm áp và dễ chịu, thích hợp cho chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Những điểm đến nổi tiếng tại Indonesia bạn có thể tham quan như thành phố Jakarta, thành Medan, thành phố Semarang, thành phố Yogyakarta, đảo Bali, công viên quốc gia Komodo, hồ Toba…

Du lịch Tết
@travelingbali 
Du lịch Tết
@baligasm 

Lào

Nằm tiếp giáp với Việt Nam ở phía đông, Lào là một quốc gia không giáp biển duy nhất tại vùng Đông Nam Á. Tuy nhiên, đất nước này vẫn có những điểm đến hấp dẫn dành cho du khách.

Du lịch Tết

Du lịch Tết

Thời điểm mùa xuân là thời gian lí tưởng cho chuyến du lịch Lào. Vào thời điểm này, tại Lào nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc tại nhiều con đường. Vang Vieng, Luang Prabang, Pha That Luang… là những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Lào.

Campuchia

Vương quốc láng giếng Campuchia được coi là một điểm đến du lịch lí tưởng tại khu vực Đông Nam Á. Được mệnh danh là “đất nước chùa tháp”, Campuchia chứa đựng nhiều điều bí ẩn thu hút du khách tham quan.

Du lịch Tết

Các điểm đến hấp dẫn tại Campuchia phải kể đến như đền Angkor Wat, đảo Koh Rong, thủ đô Phnom Penh, đền Banteay Chhmar, đền Wat Banan, thành phố Kampot,…Nếu đang có kế hoạch đi du lịch thì Campuchia là một trong số những điểm đến du lịch Tết hấp dẫn bạn nên lựa chọn.