Hẹn hò xứ Huế vào những ngày đầu đông

526

Đi Huế vào mùa đông thì có gì? Mùa đông xứ Huế đâu chỉ gắn với những cơn mưa dầm, các điểm tham quan cũng trở nên vắng khách hơn nên Huế những ngày này mới thật bình yên, e ấp với nét trầm tư, chuẩn bị cho mình một chiếc áo mưa mới khi mùa sang. Nếu đã lỡ hẹn với Huế nhiều lần rồi thì tại sao đông này không “triển ngay” một chuyến du lịch Huế – vùng đất cố đô để hẹn hò một lần nhỉ?

Đi Huế

Miền đất của những chiếc áo mưa sặc sỡ sắc màu

Không giống như mùa đông hanh hao của Hà Nội, Huế vào đông ẩm ướt và tình đến lạ. Như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người đã lớn lên cùng mùa đông xứ Huế đã viết những lời ca nồng nàn dành tặng những cơn mưa “Những hạt mưa, những nụ hoa hẹn hò gặp nhau trước sân nhà”.

Đi Huế

Đặc trưng của mùa đông xứ Huế là những cơn mưa xối xả và dầm dề. Những chiếc ô dường như không thể chịu được sức gió nên áo mưa thường là lựa chọn hàng đầu mỗi khi Huế vào đông. Hình ảnh những chiếc áo mưa nhiều màu sắc di động khắp phố phường mờ sương như đã trở thành sự tò mò, thích thú trong khoảnh khắc đầu tiên mà du khách đặt chân đến Huế. Nếu có “lỡ” đến Huế vào một ngày như thế, ngồi ở một quán cà phê và ngắm nhìn khung cảnh sặc sỡ sắc màu ấy cũng đâu đến nỗi nhỉ?

Những con người xứ Huế nồng hậu

Buổi sớm mùa đông ở Huế lạnh thắt người, vùng vẫy khỏi chiếc chăn ấm đi thăm phố phường mới thấy được hết sự náo nhiệt rất đỗi hồn hậu của miền đất cố đô này. Những phiên chợ, hàng quán nghi ngút, tấp nập kẻ buôn người bán từ rất sớm. Sự khắc nghiệt của thiên nhiên nơi dải đất miền Trung đã khắc họa rõ nét tảo tần của những con người xứ Huế, khiến cho vùng đất này mang lại cảm giác bình dị và thân thương đến kì lạ.

Đi Huế

Có thể bạn đã đi rất nhiều nơi, gặp không biết bao nhiêu người lạ nhưng có lẽ chỉ ở Huế bạn mới cảm nhận được rõ nhất nét tình nồng hậu của con người nơi đây. Người Huế trầm lắng và chân chất lắm. Họ giao tiếp bằng giọng địa phương, nói những lời tốt đẹp, luôn cười tươi khi có vị khách nào đó lơ ngơ hỏi đường và nhiệt tình nhắc nhở đeo balo trước ngực khi vào những khu chợ đông.

Huế những ngày đông hửng nắng

Đi Huế

Cứ vài ba ngày mưa trời sẽ lại hửng nắng. Đi dọc những con phố nhỏ của mảnh đất cố đô này, bạn sẽ hít hà được mùi nắng mới hòa cùng với mùi của cỏ cây. Đoạn đường từ nhà thờ Phù Cam chạy dọc xuống đường  Nguyễn Trường Tộ rợp đầy những cây cổ thụ với lá vàng rơi lả tả mỗi khi có cơn gió lùa qua.
Huế sống chậm, dịu dàng và thư thái như cung cách của những bậc công nữ thời xưa vậy. Lối sống ấy khiến những người trẻ vốn quen với cuộc sống hối hả đôi khi lại muốn thả mình lững lờ theo nhịp sống của vùng đất này.
Thành phố của những công trình kiến trúc độc đáo
Đi Huế
Huế bé trong lòng bàn tay và bình yên đến không tưởng. Miền đất này có sự uy nghiêm cũng của cấm, lăng tẩm và có sự thanh tịnh của chùa chiền, đền miếu nên có lẽ vậy mà mỗi chuyển động ở đây đều nhẹ nhàng và tinh tế. Kiến trúc của Huế là tiếng nói chung của một nền văn hóa lâu đời, của tâm hồn nghệ sĩ và lối sống bình dị, thong dong.
Đi Huế
Nét ẩm thực độc đáo khó quên
Đi Huế
Người ta nói, có 4 món nhất định phải thử khi đến Huế đó là bún bò Tô Hiến Thành, bánh canh trước cổng trường Nguyễn Tri Phương cũ, bánh bèo nậm lọc chợ Bến Ngự và cơm hến đường Trần Quang Khải. Một điều đáng kinh ngạc là bạn có thể ăn tất cả những món đó chỉ với 100k thôi, tất nhiên là chất lượng tuyệt vời và đảm bảo vệ sinh rồi.
Mặc một chiếc áo lông to sụ giữa trời đông ở Huế, ngồi vỉa hè ăn bắp nướng là trải nghiệm ẩm thực khó lòng mà quên được. Dưới chân cầu Tràng Tiền, đối diện với Đại học Sư phạm Huế là những hàng đồ nướng chong đèn bão vào lúc trời chập tối. Bắp được phết bơ, mỡ hành và mắm rồi nướng trên lửa to. Mùi thơm quyện trong không khí ẩm ướt, lạnh tê tái của mùa đông sẽ khiến bạn tưởng rằng đó là mùi hương hạnh phúc nhất cuộc đời.
Đã lỡ hẹn với Huế nhiều lần rồi, thì nay mình hãy cùng nhau đi Huế vào nhu những ngày đầu đông bạn nhé!