Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc trong 5 ngày 4 đêm khám phá Kuala Lumpur và Penang

1716

Malasyia được xem là một thiên đường nhiệt đới của khu vực trung tâm Đông Nam Á. Nếu bạn đang có chuyến du lịch Malaysia mà chưa biết nên ăn gì, ở đâu và check in những địa điểm nổi tiếng nào, thì hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây của bạn Thủy Tiên nhé!

Ngô Thủy Tiên (SN 1990), hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Là người yêu thích du lịch, Thủy Tiên đã từng đặt chân đến nhiều nơi trong và ngoài nước như Thái Lan, Singapore, Đà Lạt, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang. Vừa qua, Thủy Tiên đã có chuyến đi du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm đầy kỉ niệm cùng những người bạn của mình.

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Chia sẻ về chuyến đi, Thủy Tiên cho biết: “Malaysia là một trong những đất nước thân thiện và ổn định ở khu vực Đông Nam Á. Đây cũng chính là lí do mình lựa chọn đi du lịch đến Malaysia. Ngoài ra, đây cũng là một trong những quốc gia không cần xin visa, chỉ cần có hộ chiếu là có thể tới đây được”.

Du lịch Malaysia

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh đẹp, Malaysia được biết đến là ngôi nhà của nhiều dân tộc với các nền văn hóa đa dạng. Mặc dù là đất nước của những thành phố năng động, hiện đại nhưng nơi đây vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Đến du lịch tại đất nước này, Thủy Tiên đã dành thời gian đi khám phá hai địa điểm nổi tiếng tại Malaysia là thủ đô Kuala Lumpur và thành phố Penang.

Kinh nghiệm du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm của Ngô Thủy Tiên:

Những thứ cần chuẩn bị

Giấy tờ thủ tục: Khi đi du lịch Malaysia, nếu lưu trú dưới 30 ngày thì chỉ cần hộ chiếu với điều kiện hộ chiếu của bạn còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng.

Đổi tiền: Tại Malaysia sử dụng tiền ringgit. Thời điểm mình đổi tiền có mệnh giá: 1 ringgit = 5,8 nghìn đồng.

Sim: Mình đặt sim 4G tune talk trên ứng dụng Klook và nhận sim tại cửa hàng tune ở sân bay Malaysia.

Vé máy bay: Mình đặt vé máy bay trước một tháng của hãng hàng không Airasia chặng TP HCM – Kuala Lumpur, Kuala Lumpur – Penang, Penang – TP HCM. Giá vé khứ hồi là 3 triệu đồng.

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Lưu trú: Thủy Tiên chia sẻ: “Mình đặt phòng 2 đêm nghỉ tại thủ đô Kuala Lumpur và 2 đêm nghỉ tại thành phố Penang. Ở Kuala Lumpur, mình đặt khách sạn Easy Hotel nằm gần ngay tàu điện ngầm nên thuận tiện cho việc di chuyển. Khi đến Penang, mình đặt khách sạn Tune Hotel nằm gần khu vực George Town và các khu ăn uống.

Một lưu ý khi đặt phòng tại Malaysia đó là tại đây sẽ thu phí du lịch của mỗi người vào khoảng 4-5 ringgit/đêm. Lệ phí này được thu trực tiếp tại quầy lễ tân khách sạn chứ không thu trên các ứng dụng đặt phòng”.

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Thời tiết: Thời tiết ở Malaysia cũng gần giống thời tiết tại TP HCM. Vì vậy, khi đến đây bạn chỉ cần chuẩn bị quần áo gọn nhẹ và thoải mái.

Phương tiện di chuyển: Tại Malaysia, bạn có thể lựa chọn đi Grab vì giá khá rẻ. Tuy nhiên, nếu đi vào giờ cao điểm thì giá sẽ tăng lên nhiều hơn so với việc đi taxi. Lưu ý, khi đi grab từ sân bây về đến trung tâm thành phố và ngược lại, bạn sẽ phải trả thêm phí cầu đường là 3,5 ringgit/chiều.

Các địa điểm tham quan khi du lịch Malaysia

Tại Kuala Lumpur:

– Petronas Twin Tower: Toà tháp được xem là biểu tượng của đất nước Malaysia. Tòa tháp đôi với 88 tầng và chiều cao 452 m, từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong vòng 6 năm cho tới khi tòa nhà Taipei 101 hoàn thành vào năm 2004 và hiện là tòa nhà cao thứ 5 thế giới.

– Động Batu: Batu là một ngọn núi đá vôi khoảng 400 triệu năm cách Kuala Lumpur tầm 13 km. Đây là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn Độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia. Để lên thăm động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100 m, bạn phải vượt qua 272 bậc thang. Nếu không muốn phải chen chúc đông người thì bạn nên đi đến đây trước 8h.

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Jalan Alor: Đây là khu ăn uống nổi tiếng của thủ đô Kuala Lumpu. Tại đây, có hàng chục quán ăn phục vụ từ các món ăn đặc sản của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, ở đây cũng bán các đồ lưu niệm cũng như có cơ hội được nghe nhạc đường phố miễn phí. Thời điểm nhộn nhịp và tấp nập nhất ở Jalan Alor là từ 21h.

– Chùa Thiên Hậu (Thean Hou Temple): Khác với đa số các ngôi chùa ở Việt Nam với tông màu vàng chủ đạo, chùa Thiên Hậu có gam màu đỏ là chủ đạo với họa tiết trang trí đậm chất Trung Hoa. Chùa được ghi nhận là một trong những công trình kiến trúc chùa chiền lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

– Quảng trường Merdeka ( Merdeka square): Đây là địa điểm ghi lại dấu mốc lịch sử quan trọng của Malaysia khi đất nước này chính thức được trao trả độc lập.

– Masjid Wilayah Persekutuan ( The Federal Territory Mosque ): Đây là một trong những nhà thờ hồi giáo nổi tiếng và lớn nhất ở Malaysia. Toàn nhà thờ có 22 mái vòm với sắc màu xanh ngọc bích độc đáo.

Tại Penang:

Du lịch Malaysia

Cũng là một trong những thành phố lớn của Malaysia, nhưng Penang khác hẳn với thủ đô Kuala Lumpur với nét bình yên, không tấp nập hay vội vã. Penang là một thành phố cổ, với sự pha trộn của nhiều nét văn hóa lại với nhau.

Từ Kuala Lumpur tới Penang, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc máy bay. Di chuyển bằng xe buýt sẽ mất khoảng 10 giờ đồng hồ. Di chuyển bằng máy bay mất khoảng 1 giờ đồng. Đến Penang, nhóm mình ghé thăm hai điểm chính là George Town và khu nhà ngỗ Chew Jetty.

– George Town: Là trung tâm của Penang, George Town là một trong hai thành phố của Malaysia lọt vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Nơi đây có nhiều bức tranh nghệ thuật được vẽ xung quanh tường nhà khắp khu phố cổ.

 

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

– Khu nhà gỗ Chew Jetty: Đây là khu vực có những ngôi nhà gỗ nằm gần bến cầu cảng, được xây dựng bởi những người nhập cư nghèo người Trung Quốc. Địa điểm này còn lưu giữ nhiều nét cổ kính. Nếu có cơ hội đến đây, bạn có thể ghé thăm quán Big Bowl Noodles để thưởng thức món mì đặc trưng.

Địa điểm ăn uống:

Tại Kuala Lumpur, bạn có thể thưởng thức gà KFC, mì wonton mee, texas… Khi đến Penang, đồ ăn ngon hơn, bạn có thể thưởng thức món ăn bản địa như Tong dimsum, Char koay teow và Big bowl noodles, Nasi lemak, Ikan bakar, Nasi kandar, Char kuay teow…

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Chi phí chuyến đi:

Thủy tiên chia sẻ, tổng chi phí chuyến đi du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm là 7 triệu đồng/người (chưa kể tiền mua quà).

Những lưu ý khi đi du lịch từ kinh nghiệm du lịch Malaysia của Ngô Thủy Tiên

– Khi đi sang đường tại Malaysia bạn nên chú ý, cẩn thận vì đường phố tại Malaysia khá đông đúc.

– Nên ra sân bay trước 3 giờ đồng hồ so với giờ bay vì tại Malaysia hay tắc đường và nếu lựa chọn đi Grab bạn sẽ phải đợi khá lâu.

– Nếu muốn có những bức ảnh đẹp, bạn nên lựa chọn những trang phục có tông màu vàng, trắng hoặc đỏ.

– Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của Thủy Tiên, khi đi ra sân bay tại Malaysia, bạn nên ăn mặc lịch sự và trang điểm nhẹ nhàng.