Đi Huế điểm danh những quán cà phê theo “gu” của bạn

Này bạn tôi ơi, bạn cứ việc đi Huế, tìm quán cà phê đẹp ở Huế để sống ảo cứ để chúng tôi lo! Với danh sách 6 quán cà phê đa phong cách sau đây, đảm bảo bạn không lo không có ảnh đẹp để check-in rồi.

478

Nói đến đi Huế, người ta thường chỉ biết nhiều đến những đền đài, lăng tẩm chứ có mấy ai biết nhiều đến những quán cà phê đẹp, yên tĩnh, lãng mạn đâu. Nói thế thôi chứ bạn chỉ việc đi du lịch Huế thôi, việc tìm những quán cà phê đẹp để sống ảo đã có Chudu24 lo!

1/ AnTea Tearoom

Bạn nên thêm AnTea Tearoom vào danh sách những địa điểm cần đến khi cần một chốn yên tĩnh cho riêng mình ngay bây giờ. Ẩn mình trong con hẻm trên đường Nguyễn Huệ, quán được xây dựng trong một khuôn viên nhỏ với hồ nước, cây xanh, các chậu hoa thơm ngót. Đây nhất định sẽ là đại điểm lý tưởng để bạn cảm nhận được bầu không khí trong trẻo lúc sớm mai trong tiếng chim hót lánh lót hoặc sự an yên khi màn đêm bao trùm tất cả.

Đi Huế
@tonphuongthao
Đi Huế
@phgchi

Quán trà lấy màu xanh ngọc làm tông màu chủ đạo cùng rất nhiều hoa thơm được bố trí khắp căn phòng mang đến cảm giác tao nhã, thoáng mát cho khách ghé thăm. Đặc biệt, AnTea còn khéo léo sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên nhẹ nhàng, không gắt gỏng, từ khung cửa sổ giúp căn phòng như rộng ra thêm, và biến nơi đây thành địa điểm chụp ảnh đẹp không thể chê vào đâu được.

Đi Huế
@anh.q_
Đi Huế
@03.01s

Với thiết kế khung cửa sổ nhìn ra khu vườn nho nhỏ tại AnTea, cùng với những vật dụng đáng yêu được bố trí xung quanh quán tạo cảm giác vô cùng ngọt ngào.

Địa chỉ: AnTea Teatom – 121A Nguyễn Huệ.

2/ Nghĩa Cafe

Hẳn khi nghe thấy tên quán, bạn sẽ nghĩ đây chỉ là một quán cà phê bình thường như bao quán khác nhưng bạn đã lầm, nếu hiểu được ý nghĩa của cái tên, bạn nhất định sẽ yêu Nghĩa café ngay. Nghĩa Café thuộc quyền sở hữu của hai vợ chồng mà khách đến vẫn gọi thân thuộc là anh Nghĩa và chị Nấm. Chính vì thế, quán không giống như một nơi kinh doanh bình thường mà là một chốn hẹn hò, một kho lưu giữ những kỷ niệm của hai vợ chồng.

Đi Huế
@minhhuy.lecong
Đi Huế
@kimlonton

Trong một không gian quán ấm cúng, trên nền nhạc nhẹ nhàng, bạn có thể lười nhác nép vào một góc ghế đọc các tập sách được chuẩn bị sẵn tại quán từ văn học nước ngoài cho đến trong nước hoặc lướt qua những tập thơ và vài dòng nghuệch ngoạc do chính chủ nhà viết vu vơ. Trong một nơi thanh bình thế này, sẽ là một “tội ác” nếu bạn có lỡ to tiếng và làm phá hỏng tâm trạng nơi đây, chính vì thế, điều mà Nghĩa vẫn hay nói với khách hàng ghé qua nơi đây chính là hãy nhớ “cười duyên, nói khẽ” bạn nhé.

Đi Huế
@lliph_
Đi Huế
@tootoovn

Một điều đặc biệt ở quán nữa chính là chị Nấm, chủ quán, đang trong quá trình thử nghiệm và tự làm ra các sản phẩm ngon cũng như chất lượng nhất để thay thế cho những sản phẩm thành phần công nghiệp mà bạn vẫn thường thấy ở các quán cà phê khác. Nếu có dịp, hãy đến Nghĩa café nhé, hứa là hoa thơm, nước ngon chờ đón bạn mỗi ngày.

Đi Huế
@hnuhnib9
Đi Huế
@gau.bu

Địa chỉ: Nghĩa Cafe – 206/19 Nguyễn Trường Tộ.

3/ Tân Cafe

Bề ngoài của Tân Café không có gì quá nổi bật hay độc đáo, thậm chí khi đến đây, bạn sẽ giật mình nhận ra như đã thấy hình ảnh này ở đâu đó, một căn nhà rất đỗi quen thuộc và gần gũi. Chính vì sự thân thuộc này đã làm nên điểm nhấn cho Tân Café.

Đi Huế
@tan.corner
@foodyhue

Quán có tông màu vàng trầm, các bộ bàn ghế cũng được phủ màu đen cổ kính đúng điệu từ một ngôi nhà truyền thống xa xưa. Cách bày trí những bức tranh, những chậu cây xanh mát mắt, cái tủ đựng ly tách bằng gỗ đều có một dụng ý thật tinh tế nhằm tạo không gian thoải mái nhất cho khách ghé thăm.

Đi Huế
@tan.corner
Đi Huế
@tan.corner

Địa chỉ: Tân Cafe – 14 Phạm Hồng Thái.

4/ 1976 Cà phê

Đi Huế
@1976caphe
Đi Huế
@1976caphe

Nằm gần trung tâm thành phố Huế, quán “1976 Cà Phê” là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế mà bạn nhất định không thể bỏ qua nếu là tín đồ retro. Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ khó mà không liên tưởng tới Cộng cà phê do tường được sơn phết màu xanh lính và khung cửa gỗ quen thuộc. Nhưng khi bước vào bên trong, ngồi xuống, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của 1976 Cà phê.

Đi Huế
@1976caphe
Đi Huế
@1976caphe

Đến với quán, bạn không chỉ đơn thuần bước vào một quán cà phê được trang trí retro mà bạn như đã trở về thời thơ ấu thật sự với các trò chơi, món ăn vặt và không khí nơi đây. Cũng với chiếc bàn gỗ thông thường, 1976 sơn phết lên đó vài đường là đã có thể mang đến cho bạn trò chơi “Ô ăn quan” quen thuộc. Quán cũng sẽ cho bạn viên đá để chơi trò chơi với bạn bè trong lúc ngồi thưởng thức cốc cà phê.

Đi Huế
@1976caphe
@mykaht_
@1976caphe

Song song đó, ở quán còn bán các thức quà vặt thuở bé ta vẫn thường hay ăn như gói xí muội hoa mai, gói mì trẻ em hay viên kẹo cam. Thực đơn ở quán vô cùng đa dạng với tất cả các món uống được cập nhật mỗi ngày như trà sữa trân châu hoàng kim, macchiato.

Địa chỉ: 1976 Cà phê – 12 Hải Triều, An Cựu.

5/ Hue Cafe Roastery

Hue Café Roastery nằm tại tầng hai của một căn chung cư cổ trên đường Huỳnh Thúc Kháng nên bạn dễ dàng nhận thấy được sự mộc mạc, nét hoài cổ khi vừa đặt chân đến đây. Lối vào quán được sơn phết một màu trắng tinh, lót vài viên gạch hoa sẽ khiến bạn có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Như một vị khách đã từng ghé quán nhận xét về ấn tượng đầu tiên với quán rằng, “Lối lên quán rất thơm mùi thuốc bắc và mùi làm hương rất dễ chịu”.

Đi Huế
@the_96ss
@__xi.a__

Không quá cầu kỳ trong cách thể hiện mình, quán lại “ghi điểm” trong lòng khách hàng với sự mộc mạc, đáng yêu. Quán còn có ban công với view nhìn ra bờ sông nên nếu có một sáng đẹp trời, hoặc một chiều nắng dịu ngọt, bạn hãy ghé Hue Café Roastery, ngồi tại ban công này, gọi cho mình tách cà phê drip, ngắm sông nước, nhìn dòng người qua lại, tôi đảm bảo đó sẽ là một điểm hạnh phúc nho nhỏ trong ngày của bạn.

Đi Huế
@tonphuongthao
@__xi.a__

Địa chỉ: Hue Cafe Roastery – Tầng 2 số 131 Huỳnh Thúc Kháng.

6/ OO Cafe

Nếu đã có lần vô tình “lạc bước” đến với OO Café, bạn nhất định phải thốt lên rằng “Đây không phải là quán cà phê!” bởi vì cả quán OO cứ như là một studio chụp ảnh chuyên nghiệp vậy. Cứ với mỗi 1m2 là bạn lại có thể cho ra đời hàng chục tấm ảnh “sống ảo điên đảo” có thể đảm bảo hàng trăm lượt like.

@jsdieu
Đi Huế
@__hopuuu__

Bạn nhất định sẽ yêu từ bức tường đơn sắc, cho đến con đường sỏi và cả cách décor hiện đại, phảng phất chút nghệ thuật đương đại trong không gian ngập trành ánh sáng nơi đây. OO tạo ra không gian mở cho khách thoải mái hơn nhưng vẫn tránh được sự gắt gao của nắng Huế bằng cách khéo léo dùng các tấm bạt nhám trong để bao phủ cho khu vực ngoài trời. Chính vì thế, các bạn vẫn có thể yên tâm tạo dáng mà không lo bị nắng đến bỏng da nhé!

@oocafe99
Đi Huế
@tnguyex
@_hi.sang

Địa chỉ: OO Cafe – 99 Nguyễn Trãi.

Huế quả là một vùng đất đa sắc màu hơn bạn tưởng tượng rất nhiều đúng không nào? Ngoài những quán cà phê đẹp ở Huế kể trên, nếu bạn đi Huế còn khám phá được những quán cà phê nào “chất phát ngất” nữa để sống ảo thì đừng quên chia sẻ nhé!