Đi Hạ Long mua gì về làm quà

Đi Hạ Long đừng quên mua quà về cho người thân, bạn bè. Sau đây là những gợi ý dành cho bạn.

239

Đi Hạ Long một số bạn sẽ còn thắc mắc không biết nên mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè khi đến du lịch Hạ Long. Dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn đấy, hãy lựa chọn những món quà thật ý nghĩ dành đến người thân, bạn bè nhé. Chudu24 luôn hỗ trợ bạn đặt phòng khách sạn/ resort Hạ Long nhanh nhất và giá tốt nhé

Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long được đánh giá là ngon nhất trong tất cả các loại hải sản thông thường. Chả mực ở đây được giã tay nên giữ được vị ngon khác biệt, thơm giòn và rất đặc trưng. Là một trong những đặc sản lâu đời của Quảng Ninh, chính vì thế mà bạn đừng quên mua về làm quà tặng nhé.

Đi Hạ Long
ảnh sưu tầm

Sá Sùng khô

Ở vùng đất biển Hạ Long có một loại hải sản vừa giàu dinh dưỡng, vừa bổ sung sinh lực, tốt cho sức khỏe, nó được gọi với cá tên dân dã là “ sâu đất ” còn những người sành ăn đặt cho nó cái tên là “ Sá Sùng ”. Sá sùng khô là một trong những thức quà không thể thiếu mà bất kì ai khi đến du lịch Hạ Long cũng muốn mua về làm quà. Sá Sùng khô ngon là loại sá sùng mình dày, màu trắng ngà và có mùi tanh đặc trưng.

Đi Hạ Long
ảnh sưu tầm

Mực khô

Mực khô là một trong những loại hải sản đặc trưng của vùng đất Hạ Long được nhiều du khách chọn mua làm quà sau mỗi chuyến du lịch Hạ Long. Mực khô Hạ Long có nhiều loại, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng du khách, trong đó chủ yếu gồm 3 loại: Loại to, loại vừa và loại trung bình. Món mực khô Hạ Long được chế biến qua nhiều công đoạn khác nhau, nhưng vẫn giữ được vị ngọt, dai tự nhiên và mang hương vị biển đậm đà đặc trưng hơn so với những vùng biển khác.

Đi Hạ Long
ảnh sưu tầm

Hải sản tươi sống

Đi Hạ Long
ảnh sưu tầm

Đã đi du lịch biển Hạ Long thì không thể bỏ qua các món quà từ hải sản. Do cảng biển ở ngay trong trung tâm thành phố nên hầu như lúc nào Hạ Long cũng có hải sản tươi sống. Trong tất cả các loại hải sản, bạn có thể lựa chọn ghẹ, ốc, hàu, bề bề, tôm và sam biển về làm quà nhé.

ảnh sưu tầm

Đồ lưu niệm

Quà lưu niệm đặc trưng Hạ Long, Quảng Ninh được yêu thích nhất là đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá. Nếu muốn mua quà lưu niệm có giá trị tương đối, bạn có thể chọn quà làm từ chất liệu khảm trai, ngọc trai, vỏ sò, ốc,…