Du lịch Sapa | “Lịm tim” ngắm sương mù giăng kín trời mùa đông

Tranh thủ thị trấn Sapa đang đắm chìm trong sương mù huyền ảo. Nhanh nhanh set kèo rồi cùng đồng bọn du lịch Sapa mùa đông một chuyến thôi nào!

351

Du lịch Sapa mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Thế nhưng, để thưởng thức trọn vẹn vẻ tình thơ, dịu dàng nhưng vẫn không kém phần hùng vĩ của thị trấn sương mù. Có lẽ chỉ có thể cảm nhận vào những ngày đông. Sapa đón tháng 12 bằng những cơn gió lạnh, hãy cùng theo chân bạn Hường Lee và “đồng bọn” đi Sapa mùa lạnh trong 3N2Đ nhé. Nếu bạn có dự định đến nơi này thì đừng quên gọi vào hotline 1900 5454 40 của Chudu24 để đặt phòng nhé!

1/ Di chuyển Hà Nội – Sapa

Để du lịch Sapa mình Interbus khứ hồi. Từ Hà Nội đến Sapa có nhiều hãng xe lắm, ví dụ như Hà Sơn, Sao Việt hay Green bus. Tụi mình chọn Interbus vì có giường đôi, nằm nói chuyện cho dễ. Di chuyển từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 6h và giá vé là 60.000vnđ/2 chiều nhé.

Du lịch Sapa

2/ Du lịch Sapa mùa đông nên ở đâu

Đến Sapa mình ở 1 khách sạn nằm gần trung tâm. Vị trí hợp lí không quá gần trung tâm ồn ào nhưng cũng không quá xa, mình đi bộ vài phút là đến những địa điểm check in nổi tiếng.

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa

3/ Hành trình 3N2Đ khám phá Sapa những ngày đông

Ngày 1. Chinh phục đỉnh Fansipan 

Đêm tụi mình bắt xe đến Sapa vào 5 giờ sáng, đến sớm quá phòng vẫn chưa được check in nên 6 đứa bọn mình lượn lờ quanh thị trấn, ăn sáng, uống cà phê và ngắm cảnh.

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa

13 giờ bọn mình quanh tạc lên đỉnh Fansipan, và tata đứa nào cũng có những bức hình “cực phẩm” để mang về.

Ngày 2. Tiếp tục series ảnh – Thăm các bản Sapa

8h30 sáng tụi mình mới lọ mọ dậy. Sau đó ăn sáng ở khách sạn và chuẩn bị lên đường đi các bản.

Du lịch Sapa

10 giờ nhóm tụi mình đến bản Cát Cát và thuê những bộ đồ truyền thống của người dân nơi đây để hóa thân thành những con người xứ bản. Giá thuê đồ là 50k/bộ bao gồm vòng tay và phụ kiện.
Du lịch SapaDu lịch SapaCát Cát khác với 3 năm mình trước từng đi. Tại đây có rất nhiều góc sống ảo. Đi mãi đến tận chiều, lúc này 6 đứa không còn sức mà đi với chụp ảnh nữa. Thì bắt đầu lên xe về khách sạn ngủ 1 lèo đến tối. Sau đó dẫn nhau đi ăn đồ nướng và ngắm thị trấn về đêm.

Du lịch Sapa

 

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa

Series ảnh ngày cuối cùng – Ô Quy Hồ – Nhà Thờ Đá – Sun Plaza

Ngày cuối mà cảm thấy nhiều nơi chưa đi, nhiều nơi chưa chụp ảnh. Nên tụi mình tranh thủ đi cho hết trong buổi sáng. 6h sáng tụi mình réo nhau dậy. Và cũng như mọi ngày, xuống khách sạn ăn sáng, rồi lên đỉnh… Ô Quy Hồ thôi.

Du lịch Sapa

8 giờ 30 tụi mình lên đến Cổng Trời. Lên đến nơi thì bị thất vọng vì sương dày đặc, không nhìn thấy gì cả. Lại gió nữa, còn mù mịt hơn ở trên Fansipan. Nhưng thôi, đã lên đến đây, lỡ mua vé nên đi cho biết. Đến nơi thì sương mù mịt. Nhưng mà may, vẫn có mặt trời, vẫn có mây xanh, nên tụi mình tranh thủ bắt khoảnh khắc ảnh đẹp.

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa

Vé vào cổng ở đây là 80.000vnđ/người nhé!

Chụp choẹt xong tụi mình dự định vào Thác Tình Yêu. Nhưng một phần vì không có thời gian. Một phần vì theo lời anh taxi, mùa này thác ít nước. Tụi mình quyết định xuống đèo chụp ảnh tiếp. Chỗ đèo này bây giờ đã bị phá, chụp ảnh không mất phí mà cảnh siêu đẹp.

Du lịch Sapa

Đúng 10 giờ 30 tụi mình xuống thị trấn chụp ở Nhà Thờ Đá và Sun Plaza. Sau đó ra quán cà phê siêu đẹp ở 33 Hoàng Liên ngồi nghỉ ngơi. Đến 12 giờ thì về khách sạn check-out. Vậy là bye bye Sapa. Lúc về mặt đứa nào cũng chán. Và quyết tâm lên lịch cho chuyến tiếp theo.

Tổng “thiệt hại” cho chuyến du lịch Sapa của mình

  • Di chuyển: 600.000VND/người/2 chiều
  • Thuê quần áo: 50.000VND/bộ/người
  • Vé tham quan Cổng Trời: 80.000VND/người/vé
  • Tổng chi phí: 730.000VND/người (Chưa tính tiền ở và ăn uống)

Thế nào, bài review 3N2Đ hưởng trọn những ngày đầu đông ở Sapa của bạn Hường Lee đã làm chân bạn cuồng lên chưa nào? Gió mùa đã đổ về Sapa rồi. Bạn đã “đổ” Sapa chưa? Tranh thủ thị trấn đang đắm chìm trong sương mù huyền ảo. Nhanh nhanh set kèo rồi cùng đồng bọn du lịch Sapa mùa đông một chuyến thôi nào!