Đi Đà Lạt khám phá 5 món ăn vặt hút hồn giới trẻ ở chợ đêm

Đi Đà Lạt ghé chợ đêm Đà Lạt để thưởng thức những món ăn vặt vùa lạ vừa ngon trong thời tiết se lạnh nhé!

935

Đi Đà Lạt đến chợ đêm của thành phố ngàn hoa, nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn này, thì chuyến đi của bạn đã giảm thi vị đi rất nhiều. Bánh tráng nướng, dâu lắc, bánh ống, sữa đậu nành… là những món ăn trứ danh của chợ đêm Đà Lạt. Và đừng quên đặt phòng khách sạn Đà Lạt tại Chudu24 để có phòng đẹp giá tốt nhé!

Đi Đà Lạt
@xbigbabol

Nằm ngay tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1 thuộc trung tâm thành phố, chợ đêm Đà Lạt là điểm du lịch về đêm hấp dẫn bậc nhất với du khách gần xa. Từ khoảng 5h chiều là không khí tại đây đã bắt đầu nhộn nhịp với rất nhiều hàng quán, bày bán những món ăn vặt hấp dẫn. Nếu như bạn là một tín đồ ăn vặt thì chợ đêm Đà Lạt sẽ là thiên đường để bạn thỏa mãn đam mê của mình.

Bánh ống cuốn 

Ngay trên lối vào chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ không khó để bắt gặp những gánh hàng bán món bánh ống nướng. Vẻ ngoài đặc trưng với màu xanh lá dứa nghi ngút khói sẽ khiến bạn ấn tượng và ngay lập tức muốn nếm thử.

Đi Đà Lạt
Bánh ống cuốn được làm từ hỗn hợp đậu xanh, nếp, dừa nạo và đường. Các nguyên liệu được trộn lẫn và đem hấp nóng trong ống, nên được gọi là bánh cuốn ống. Bánh cuốn ống có vị bùi bùi, beo béo, thơm mùi lá dứa rất hấp dẫn. Bánh ống cuốn được bán với giá chỉ 7000đ mỗi cái.

Dâu lắc 

Đi Đà Lạt
@1201.foodiz

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với các món ổi lắc, xoài lắc, cóc lắc thì đến với chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ được làm quen với một món ăn vặt mới cũng có cách làm tương tự đó chính là dâu lắc. Chỉ cần đặt chân đến đầu chợ, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng dâu lắc hấp dẫn mời chào. Dâu lắc được bán theo cốc và mỗi cốc chỉ 15,000đ. Những quả dâu đỏ mọng được lắc cùng với muối tôm, đường, hương vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện khiến món dâu lắc trở thành món ăn vặt gây nghiện nhất với các bạn trẻ khi ghé thăm chợ đêm Đà Lạt.

Đi Đà Lạt
@vilovely25

Sữa đậu nành nóng 

Du lịch Đà Lạt vào buổi tối, trong cái lạnh giá đặc trưng của xứ cao nguyên Đà Lạt, được thưởng thức một ly sữa đậu nành nóng hổi là trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. Cái cảm giác hít hà mùi thơm của sữa, áp lý sữa thơm vào má và thư thả nhấp từng ngụm có sức quyến rũ lạ kỳ. Hương vị sữa đậu nành của Đà Lạt rất đặc biệt, mùi thơm đặc trưng, vị ngon và không quá ngọt.

@tuyettrinh305

Sữa đậu nành nóng được bán ở khắp chợ đêm Đà Lạt, nên bạn rất dễ để tìm mua. Tuy nhiên, nếu như muốn vừa uống sữa và chiêm ngưỡng toàn cảnh chợ đêm thì bạn hãy chọn góc cầu thang lên xuống, ngay bên hông chợ. Ngoài sữa đậu nành, bạn có thể chọn sữa đậu xanh cũng rất hấp dẫn, giá mỗi ly sữa chỉ từ 10,000đ đến 15,000đ.

Bánh tráng nướng (Pizza Đà Lạt) 

@bachuaviahe

Cùng với sữa đậu nành nóng, thì bánh tráng nướng chính là đặc sản cực kỳ nổi tiếng của chợ đêm Đà Lạt và được bán ở khắp chợ. Món ăn này là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, khi ghé thăm chợ đêm. Bánh tráng nướng Đà Lạt còn có một tên gọi khác là bánh pizza Đà Lạt. Bánh được làm từ bánh tráng, phô mai, mỡ hành, trứng, thịt bò khô hoặc tép rang. Người ta sẽ nướng trực tiếp trên than hồng khi có khách gọi và quét thêm một lớp tương ớt, mayonnaise để tạo vị béo đặc trưng.


Hương vị béo, thơm, hơi cay của món ăn rất được lòng các bạn trẻ. Đặc biệt, giá mỗi chiếc bánh siêu rẻ chỉ 15,000đ rất vừa với túi tiền. Vừa dạo quanh chợ vừa ăn những chiếc bánh tráng nướng hấp dẫn, là cảm giác rất tuyệt vời khi đến chợ đêm Đà Lạt.

@annietang243

Xôi mặn 

Dạo chơi quanh chợ đêm, nếu như cảm thấy đói lòng và muốn tìm một món ăn vặt vừa đủ no lại thơm ngon thì món xôi mặn Đà Lạt chính là gợi ý dành cho bạn. Món ăn này có nguyên liệu khá phong phú bao gồm xôi nếp trắng, xôi nếp cẩm, thịt gà, xúc xích, chả, trứng non, dăm bông, hành phi… Hàng xôi mặn ở chợ đêm Đà Lạt di chuyển khắp chợ, nên bạn có thể bắt gặp bất cứ lúc nào khi đi dạo quanh chợ.

Xôi mềm, thơm và nóng hổi kết hợp với nhân mặn đậm đà, là món ăn tuyệt vời để thưởng thức trong tiết trời lạnh đặc trưng của xứ sở ngàn hoa. Mỗi gói xôi mặn ở chợ đêm có giá chỉ 10,000 đồng.

Những món ăn vặt trên đều là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khi ghé thăm chợ đêm Đà Lạt. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như xiên nướng, súp cua, cơm, hải sản, các loại ốc, bún, miến gà và trứng non… Du lịch Đà Lạt và ghé thăm chợ đêm để thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách được tận hưởng. Đừng bỏ qua những món ăn vặt tuyệt vời khi đến với chợ đêm Đà Lạt bạn nhé.