Đi Hạ Long check in 4 địa điểm đẹp hút hồn

Đi Hạ Long ngoài những địa danh nổi tiếng còn có một số địa điểm check in cực đẹp thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình.

850

Đi Hạ Long, bên cạnh vịnh Hạ Long, còn rất nhiều điểm check-in lung linh khiến bạn say mê quên lối về như Bãi Dài, làng chài Cửa Vạn, Bảo tàng… Nhắc đến một trong những điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam, du lịch Hạ Long chắc chắn không khiến bạn thất vọng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người. Nếu một lần đặt chân đến đất mỏ, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại 4 điểm dừng chân dưới đây.

Bãi Dài và khu suối khoáng nóng Quang Hanh

Nhắc đến bãi biển đẹp ở Quảng Ninh, Bãi Dài Vân Đồn chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long xinh đẹp và nên thơ, Bãi Dài quyến rũ người lữ hành bởi bãi cát trắng mịn, làn nước trong veo cùng khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Biển xanh, núi non hùng vĩ xa xa làm nên bức tranh thiên nhiên mộng mơ, hữu tình níu chân du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Đi Hạ Long
ản sưu tầm

Đến và khám phá Bãi Dài, giữa biển xanh trong vắt, du khách bắt gặp cây cầu gỗ bắc dài ra biển. Cây cầu uốn lượn, nằm nghiêng bên bờ biển, tạo nên cảnh quan độc đáo. Màu nâu của gỗ nổi bật giữa không gian bao la của biển cả, tạo nên điểm nhấn thu hút. Nét hoài cổ, trầm mặc hòa chung trong cảnh biển bình yên, tạo nên khung cảnh nên thơ, trữ tình. Đây là nơi lý tưởng cho các con chiên “sống ảo”, cứ giơ máy nên là có tấm ảnh bao “chất”, bao “xinh”.

Đi Hạ Long
@richie.vu

Bên cạnh Bãi Dài, khu suối nước khoáng Quang Hanh được mệnh danh là tuyệt tình cốc phiên bản Hạ Long cũng là điểm dừng chân thú vị. Đến đây, du khách hòa mình trong khung cảnh hùng vĩ với núi non trùng điệp và nhiều hồ nước xanh trong veo. Ngâm mình trong suối khoáng nóng, mọi mệt nhọc trong chặng đường xa như tan biến. Nơi đây hứa hẹn là nơi nghỉ dưỡng siêu hút khách trong hành trình du lịch Quảng Ninh.

Địa chỉ:

Bãi Dài: xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Suối khoáng nóng Quang Hanh: Phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh

Công viên giải trí Sun World Hạ Long

Về Quảng Ninh, bạn chẳng bao giờ lo thiếu chỗ chơi. Sun World – Hạ Long Park – tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế nằm bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp với diện tích trên 200ha khiến bạn vui quên đường về. Ở đây du khách sẽ được khám phá và ngắm nhìn sự hiện đại, năng động của thành phố biển.

Đi Hạ Long
@_jin.1101_

Tổ hợp giải trí này được chia thành hai khu vực chính là: tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Bà Đèo. Để di chuyển qua lại giữa hai khu vực là hệ thống cáp treo trên biển hiện đại.

Đi Hạ Long
@chibee.21

Vào Sun World, du khách được “phiêu” trong vô số trò chơi hấp dẫn. Đó là cảm giác kích thích với trò phiêu lưu mạo phi long thần tốc – tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam hay Tê Giác cuồng nộ, Theo dấu chân Rồng, Tàu hải tặc…

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ghé thăm các điểm tham quan như tuyến cáp treo nữ hoàng, vòng quay mặt trời Sun Wheel, vườn Nhật Bản Zen Garden, Dragen Park. Ở đó bạn sẽ được thỏa thích check-in với khung cảnh độc đáo. Đảm bảo những trải nghiệm trong hành trình du lịch Quảng Ninh này khiến bạn không thể nào quên.

Địa chỉ: Số 9 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo với ý tưởng từ hình tượng than đá – loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh. Nằm ven đường bao biển khu vực bờ Đông thành phố Hạ Long, kiến trúc này là một công trình văn hóa nghệ thuật độc đáo, trở thành điểm đến hấp dẫn người dân và du khách khi du lịch Hạ Lọng Quảng Ninh.

Đi Hạ Long
@d.tvu

Đặt chân đến cổng bảo tàng, du khách ngay lập tức bị hút mắt bởi phần vỏ kính với màu đen tuyền như tấm gương khổng lồ. Khu vực trưng bày ngoài trời còn có tảng than nguyên khối lớn nhất đạt kỷ lục Việt Nam – 28 tấn.

Không gian chính bảo tàng gồm 3 khối nhà: nhà bảo tàng, nhà thư viện, khu vực hội thảo và trưng bày. Điểm nhấn của tầng 1 là không gian của biển cả và thiên nhiên. Ở đó có các ống núi in hình ảnh Vịnh Hạ Long đặc sắc. Tầng 2 để trưng bày di tích lịch sử qua các thời đại cùng thiết kế độc đáo mô phỏng con thuyền gỗ. Lên đến tầng 3 du khách bắt gặp hệ thống hầm lò mô phỏng các thời kỳ phát triển của ngành khai thác than…

@renmyvt

Đến đây không chỉ chụp ảnh, ngắm cảnh mà du khách còn hiểu hơn về lịch sử, văn hóa truyền thống của mảnh đất sơn thủy hữu tình này.

Thời gian mở cửa: Thứ 3 – Chủ Nhật từ 8h – 17h.

Giá vé: 30.000VNĐ/ lần/ người (người lớn); 15.000VNĐ/ lần/ người (học sinh – sinh viên); 10.000VNĐ/ lần/ người (trẻ em).

Địa chỉ: Đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Chùa Yên Tử và Chùa Ba Vàng

Đi Hạ Long, Yên Tử – “Đất tổ của Phật giáo Việt Nam” không chỉ là một danh thắng đẹp mà còn thu hút du khách bởi chùa Đồng – ngôi chùa làm bằng đồng độc đáo lớn nhất Việt Nam. Điểm đến này có tổng diện tích khoảng 2200 mét vuông. Đây là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông tu hành và sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm.

@hoa_yeu_

Hành trình chinh phục Yên Tử, bạn  đi qua nhiều ngôi chùa nhỏ như chùa Một Mái, chùa Đồng, chùa Hoa Yên, chùa Quỳnh Lâm, chùa Trung Tiết, chùa Hồ Thiên, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Am Vãi, chùa Bảo Sái, chùa Giải Oan,… Khung cảnh núi rừng trùng điệp và không khí trong lành nơi đây họa nên bức tranh phong cảnh hữu tình khiến bạn chẳng muốn rời đi.

@lgnh_

Rời Yên Tử, đừng quên ghé qua chùa Ba Vàng. Tọa lạc ở phía Tây Uông, chùa nằm trên lưng chừng núi Thành Đẳng với độ cao so với mực nước biển là 340m. Chùa được thiết kế theo đặc trưng ngôi chùa Bắc Bội. Cả ngôi chùa bắt mắt với mái vòm cao uốn lượn theo kiến trúc cổ quyện hòa trong màu xanh của núi rừng càng làm cho cảnh thêm tráng lệ. Cùng những bậc thang lên xuống tạo thành thế rồng phượng cho ngôi chùa. Không gian thanh tịnh cùng tiếng kinh vang vọng khiến lòng người an yên, tự tại.

Địa chỉ:

Chùa Yên Tử: Núi Yên Tử, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng: Núi Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh