Đi Huế ăn gì? Check in ở đâu cho đúng chất?

Đi Huế nên ăn - chơi gì? Ở đâu? Chudu24 sẽ "truyền" cho bạn tất tần tật về những địa điểm ăn chơi và cả chỗ ở , đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch Huế đầy thú vị đó!

802

Đi Huế ăn gì? Check in ở đâu? là câu hỏi của nhiều tín đồ du lịch khi đến với xứ sở mộng mơ này. Du lịch Huế không chỉ là nơi có cố đô cổ kính nằm bên bờ sông Hương thơ mộng. Mà còn có nhiều điểm check-in khiến giới trẻ mê mẩn. Đây chính là nơi ra đời của những bức ảnh vừa chất vừa ‘chill’, tha hồ đếm like trên mạng xã hội luôn đấy. Và ẩm thực cũng không thể không thể bỏ qua, những món ăn đặc sản của nơi mà mình đến. Chính vì vậy, cùng Chudu24 “điểm mặt gọi tên” những địa điểm sống ảo và những món ăn không thể bỏ lỡ của nơi này nhé!

I. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECK IN ĐÚNG CHẤT Ở HUẾ

1/ Đầm Lập An

Đi Huế
@tuyen_luyn

Cách TP Huế không xa có một đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Đầm Lập An được mệnh danh như chốn ‘sơn thủy hữu tình’ của tỉnh Thừa Thiên Huế. Bao quanh đầm là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, trước đầm là Vịnh Lăng Cô với làn nước trong xanh.

Đi Huế
@hochibang
Đi Huế
@phoebee_x

Để rồi khi vô tình đặt chân đến bạn cứ ngỡ mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó. Đặc biệt, mỗi khi hoàng hôn buông dần hay thủy triều xuống. Con đường giữa biển ở Lập An chẳng khác gì điệp sơn thứ hai của Việt Nam.

Đi Huế
@trinh_x
Đi Huế
@donkeyfuntravel

2/ Nhà hàng VietPearl

Địa điểm cực kỳ hot này chính là nhà hàng hải sản VietPearl, nằm ở Đầm Lập An. Nổi bật với những khung cảnh ấn tượng, nhà hàng hải sản VietPearl còn được thiết kế kiểu dạng tre mang đến không gian cực đẹp, view rộng rãi, thoáng mát.

Đi Huế
@masbuw
Đi Huế
@gody_travel

Nhà hàng được xây dựng với những chiếc thuyền nổi bằng gỗ, nối với nhau tựa như Maldives thu nhỏ. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới. Nhà hàng hải sản VietPearl có nhiều khu vực khác nhau để du khách lựa chọn.

Đi Huế
@byyngo
Đi Huế
@hoangminhhienn
Đi Huế
@nlpt.kyy

3/ Bạch Mã Village

Bạch Mã Village là khu du lịch mới được đưa vào khai thác. Địa điểm tọa lạc tại thôn khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế – trong khu vực vườn quốc gia Bạch Mã. Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km về phía Nam.

Đi Huế
@tay_wib111
Đi Huế
@_tbpuyennn_

Bạch Mã Village là khu cắm trại về đêm chuyên nghiệp mang chủ đề The Hobbit với các địa điểm check in không khác gì trong phim. Với hệ thống chiếu sáng về đêm được đầu tư bài bản, các hồ tắm suối sẽ lung linh ở cả trên bờ lẫn dưới nước mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo.

Đi Huế
@beo_cuteeee
Đi Huế
@ngoctam.ins

Các hồ tắm suối tự nhiên mát lạnh với hệ thống hàng trăm ghế nằm hồ bơi hoàn toàn miễn phí giúp du khách nghỉ ngơi sau khi bơi và có các bức ảnh sang chảnh không khác gì các resort cao cấp khi đến du lịch Huế.

Đi Huế
@ngoc_subie
Đi Huế
@thainho2904

4/ Nhà thờ Phủ Cam

Tọa lạc tại số 1 Đoàn Hữu Trưng, Phước Vĩnh, Thành phố Huế, Nhà thờ Phủ Cam (tên đầy đủ là Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam) được xây theo lối kiến trúc hiện đại và cổ kính phương Tây cho bạn ngỡ như đang lạc ở góc trời Tây Âu nào đó. Nhà thờ Phủ Cam là nhà thời nổi tiếng và lâu đời nhất ở Huế.

Đi Huế
@nanapety
Đi Huế
@adriananhtuan

Điểm nhấn của ngôi nhà thờ này là phần mặt tiền với hai tháp chuông vươn thẳng lên trời cao như một cuốn Kinh Thánh mở ra, nhưng đồng thời cũng mang dáng dấp của một đầu rồng đang há miệng. Và mặc dù được xây dựng với vật liệu đá thô, chính sự cân đối trong tỷ lệ và đường nét khiến phần mặt tiền của nhà thờ Phủ Cam trở nên vô cùng mềm mại, thanh thoát.

Đi Huế
@le.huyen_tct
Đi Huế
@_8thang4

5/ Công viên Thủy Tiên

Bị bỏ hoang không mấy người biết đến, tuy nhiên sau bài viết của Huffington Post đăng tải về địa điểm kinh dị này, công viên Hồ Thủy Tiên bỗng trở nên nổi tiếng được nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan. Những hình ảnh khu vui chơi thủy cung, phòng chơi thế giới ảo, công viên nước, du thuyền trên hồ, sân khấu nhạc nước, nhà hàng… khiến bạn “hơi lạnh xương sống” khi lạc bước vào bên trong.

Đi Huế
@aron.blp
Đi Huế
@nanapety

6/ Rừng Rú Chá

Rừng Rú Chá, một địa điểm check in mới mẻ của giới trẻ Huế trong thời gian gần đây. Rừng Rú Chá thuộc thôn Thuận Hòa B, xã Hương Phong, TX Hương Trà, tỉnh TT-Huế. Một trong những khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm còn sót lại trên phá Tam Giang.

Đi Huế
@quynhhoa96g7
Đi Huế
@nntamz

Rừng có diện tích gần 5 ha nằm án ngữ che chắn cho đất liền trước gió biển Thuận An. Bước vào bên trong con đường Rú Chá, bạn sẽ cảm thấy một sự khác biệt với cuộc sống bên ngoài. Đó là một thế giới thu nhỏ với thiên nhiên, có khung cảnh hoang sơ, yên ắng đến mộng mị, quyến rũ nao lòng.

Đi Huế
@linhtran0152

II. Ở ĐÂU KHI ĐI HUẾ

Vedana Lagoon Resort & Spa Huế

​​Vedana Lagoon Resort and Spa nằm trên bờ của một đầm phá thanh bình và thanh bình, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra một trong những đầm phá lớn nhất ở đông nam á. Nằm giữa hai thành phố nổi tiếng là di sản thế giới:Huế và Hội An. Khu nghỉ mát thể hiện sự kết nối tinh tế của khái niệm nghệ thuật hiện đại và lối sống cao cấp.
Đi Huế
@hwa___ya
Đi Huế
@0.805_

Resort không có phòng đơn lẻ mà chỉ toàn villa và bungalow. Villa được xây trên đồi còn bungalow nằm dưới phá. View ở đây đẹp không thể chê được, dù bạn nhìn ở bất cứ đâu: hiên nhà, hồ bơi, cửa sổ, phòng ngủ. Không những thế, nhiều villa còn có hồ bơi riêng nhỏ phía sau nhà cho bạn tha hồ sống ảo nhé.

Đi Huế
@_quochuy__
Đi Huế
@xunhoaoi
Đi Huế
@phuong_kelly
Đi Huế
@ssongtelier

III. ĐI HUẾ NÊN ĂN GÌ?

1/ Bún Bò Huế

Bún bò Huế là một trong số những món ăn Huế nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi tới đây. Bún có hương vị thơm ngon, đâm đà và ngọt thanh. Một điểm khác biệt giữa bún bò ở Huế với món bún ở những vùng miền khác chính là sợi bún. Với món này, người Huế đặc biệt dùng bún gạo sợi nhỏ, hay còn gọi là bún tươi, loại bún mà bạn thường ăn khi gỏi cuốn, hoặc bún riêu, bún măng.

Đi Huế
@bamboohouseasianbistro
@QuynhNhu

2/ Cơm Hến 

Cơm hến là một món ăn đặc sản Huế có mặt trên khắp mọi nẻo đường tại cố đô. Nguyên liệu và cách chế biến món ăn này khá đơn giản với nguyên liệu chính là hến và thêm tóp mỡ, mắm ruốc, rau thơm, giá đỗ, hoa chuối, lạc rang… được chế biến kết hợp tinh tế.

Đi Huế
@tabimon

Cơm hến là một món ăn đặc sản Huế có mặt trên khắp mọi nẻo đường tại cố đô. Nguyên liệu và cách chế biến món ăn này khá đơn giản với nguyên liệu chính là hến và thêm tóp mỡ, mắm ruốc, rau thơm, giá đỗ, hoa chuối, lạc rang… được chế biến kết hợp tinh tế.

Đi Huế
@danielhungryhk

3/ Chè hẻm 

Cố đô Huế được xem là kinh đô của các loại chè và chè hẻm là một trong số đó. Những hàng chè ở Huế thường nằm trong những con hẻm nhỏ nên được gọi với cái tên là “chè hẻm”.

Đi Huế
@foodyhue
@phatowen99

Tại quán chè, bán nhiều loại chè khác nhau, từ chè đậu xanh, hạt sen, xanh dứa tới chè môn sáp vàng, chè bông cau, chè bột lọc thịt quay hay các loại chè bình dân như chè bắp, chè kê, chè khoai, đậu ván… Đến du lịch tại Huế, chắc chắn không thể nào một lần mà bạn có thể thưởng thức hết tất cả các loại chè ở đây. Giá một cốc chè hẻm chỉ từ 7 nghìn đồng đến 15 nghìn đồng/cốc.

4/ Nem lụi Huế

Nem lụi được biết đến là một trong những đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Món ăn được chế biến dân dã và đơn giản, nhưng nhờ vào đặc trưng thích sự đậm đà, nhiều hương vị của người Huế mà món đặc sản Huế này có hương vị thơm ngon, được nhiều du khách yêu thích.

@miss_hailan
Đi Huế
@thuongluong.club