Kinh nghiệm đi Phú Quốc cho chuyến du lịch Tết 2020 trọn vẹn đầu xuân

Du lịch Tết 2020 hãy cùng gia đình, bạn bè đến Phú Quốc để trải nghiệm nhé!

1125

Du lịch Tết 2020 nên đi đâu cùng với gia đình? Đảo Ngọc Phú Quốc hiện đang là một trong những địa điểm du lịch được các du khách lựa chọn trong những chuyến du lịch đầu năm. Hãy cùng Chudu24 tìm hiểu một số kinh nghiệm đi Phú Quốc dịp Tết để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn và ấm áp bên những người thân yêu trong những ngày đầu năm nhé!

Du lịch Tết
@giangjoile

I/ THỜI TIẾT PHÚ QUỐC VÀO DỊP TẾT 2020

Hàng năm, Tết Âm lịch (Tết Nguyên Đán) thường rơi vào khoảng cuối tháng 1, đầu hoặc là giữa tháng 2 dương lịch.

Nằm ở phía Nam nước ta lại nằm giữa biển khơi nên thời tiết ở Phú Quốc mát mẻ quanh năm, không có mùa đông lạnh mà chỉ có hai mùa đó là mùa mưa và mùa khô. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 cho đến đầu tháng 10, vào mùa mưa thì ở Phú Quốc sẽ mưa khá nhiều, có thể có bão, biển động mạnh. Còn mùa khô thì từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trời nắng nhiều, ít mưa, biển lặng.

Du lịch Tết
@goasiadaytrip
Du lịch Tết
@michaelastoudkova

Chính vì vậy vào những ngày Tết sẽ là những ngày mùa khô ở Phú Quốc. Thời tiết những ngày này thường sẽ rất đẹp, có nắng và hầu như là không mưa nên bạn có thể yên tâm vui chơi, đặc biệt là sóng yên, biển lặng nên rất thuận tiện cho việc tham quan các hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc. Bạn có thể thoải mái dạo chơi khám phá Đảo Ngọc dịp Tết mà không cần lo lắng về vấn đề thời tiết đâu.

II/ CÓ NÊN ĐI PHÚ QUỐC CHO CHUYẾN DU LỊCH TẾT?

Sau một năm làm việc và học tập hết mình, thì Tết Nguyên Đán sẽ là thời điểm tất cả mọi thành viên trong gia đình và bạn bè cùng đoàn tụ, quây quần, sum họp bên nhau, cùng nhau đi chơi, đi ăn và đặc biệt là cùng nắm tay nhau đi du lịch. Những chuyến du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán sẽ vui vẻ và ấm cúng hơn bao giờ hết vì có đầy đủ các thành viên trong gia đình, trong nhóm bạn thân. Tuy nhiên, địa điểm du lịch cũng là một yếu tố hết sức quan trọng để có được một chuyến đi vui vẻ.

Du lịch Tết
@thetravelinspector

Phú Quốc là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước yêu thích và lựa chọn là điểm dừng chân cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, đi du lịch Phú Quốc dịp Tết vừa có những ưu điểm, lại vừa có những nhược điểm. Vì vậy mà mỗi người sẽ tự có những câu trả lời khác nhau cho câu hỏi “Có nên đi du lịch Phú Quốc dịp Tết hay không”.

Du lịch Tết
@yun.chenn

Về ưu điểm, thì như đã nói ở trên là thời tiết Phú Quốc dịp Tết rất đẹp nên bạn có thể vui chơi được nhiều hơn, được tham gia vào các lễ hội Tết trên đảo. Ngoài ra, Tết là thời gian mà tất cả mọi người đều được nghỉ làm, nghỉ học, nên đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể cùng người thân và bạn bè của mình tận hưởng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thư giãn, cùng nhau tham gia trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa và có với nhau thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong những ngày sum họp, đoàn tụ đầu năm.

Du lịch Tết
@thaobeijing

Còn về nhược điểm, đó là về vấn đề chi phí. Một vấn đề luôn tồn tại khi đi du lịch những ngày Lễ Tết là việc các dịch vụ từ vé máy bay, phòng khách sạn, đến ăn uống… đều tăng giá do nhu cầu du lịch của du khách trong các dịp Lễ Tết đều tăng cao. Không chỉ có Phú Quốc mà tất cả các khu du lịch trong và ngoài nước đều tăng giá trong những dịp Lễ, Tết. Đây là vấn đề bạn phải chấp nhận nếu muốn đi du lịch vào những dịp này.

Lời khuyên dành cho các bạn là nếu có dự định đi du lịch Phú Quốc dịp Tết hoặc đi du lịch ở bất cứ đâu vào dịp Tết thì hãy lên kế hoạch sớm và đặt vé máy bay, phòng khách sạn hoặc đặt tour sớm để có được giá tốt nhất và tránh trường hợp bị cháy vé, hết phòng.

III/ NÊN ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC DỊP TẾT BAO NHIÊU NGÀY?

Du lịch Tết
@hueandsuntravel

Năm nay, người lao động sẽ được nghỉ tết 07 ngày, từ ngày 23 tháng 01 đến ngày 29 tháng 01 dương lịch (tức từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 05 tháng 01 âm lịch). Với lịch nghỉ lễ dài như này thì các bạn có thể chọn đi du lịch Phú Quốc ít ngày hay nhiều ngày đều được.

Tuy nhiên, Phú Quốc là một hòn đảo khá lớn với nhiều điểm du lịch, tham quan nên nếu các bạn đi càng nhiều ngày thì sẽ có nhiều thời gian để tham quan được càng nhiều điểm du lịch hơn. Nếu các bạn ở xa, mà chỉ đi du lịch Phú Quốc 1 ngày hay 2 ngày 1 đêm thì chỉ riêng thời gian di chuyển đã tốn gần nửa ngày, chả đi đâu được mấy mà đã phải đi về mất rồi. Vì vậy, các bạn nên đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày 6 đêm hoặc là dài hơn thì lại càng tốt nhé.

IV/ CHUẨN BỊ TRƯỚC CHO CHUYẾN DU LỊCH PHÚ QUỐC DỊP TẾT

Dù là đi du lịch vào dịp nào thì bạn cũng nên chuẩn bị trước sớm cho chuyến đi của mình để có thể chủ động hơn trong mọi tình huống để chuyến du lịch của mình được trọn vẹn nhất có thể.

1/ Lên kế hoạch sớm cho chuyến du lịch Tết

Du lịch Tết
@bo.paprang

Chỉ còn có một, hai tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán rồi, nếu giờ mà bạn còn phân vân chưa biết có nên đi du lịch Phú Quốc dịp Tết nữa không thì là hơi muộn một chút đấy nhé.

Bình thường nếu muốn đi du lịch tự túc từ A đến Z, thì việc chuẩn bị cho chuyến đi  sẽ cần khoảng từ 1, 2 tháng, thậm chí là 3 tháng trước đó rồi. Nếu muốn đi du lịch ở bất kì đâu bạn đều cần phải tìm hiểu xem bạn có thể đến đó bằng phương tiện gì, ở đó có các địa điểm tham quan nào, phương tiện đi lại ở đó như thế nào, lịch trình tham quan làm sao cho thuận tiện, đặc sản ở đó là gì, nhà hàng nào ăn ngon, thời tiết ở đó ra sao… nói chung là có rất nhiều vấn đề cần tìm hiểu trước để có được một chuyến du lịch hoàn hảo như ý muốn.

@yuu.yenn

2/ Đặt vé máy bay, vé tàu cao tốc sớm cho chuyến du lịch Phú Quốc dịp Tết

Phú Quốc là một hòn đảo nhỏ ngoài biển Đông, thuộc tỉnh Kiên Giang. Để đến Phú Quốc các bạn có thể đi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc.

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc và miền Trung mà muốn đi du lịch Phú Quốc thì các bạn chỉ có thể đi bằng máy bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) đến sân bay Phú Quốc.

Du lịch Tết
ST

Còn nếu các bạn ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc miền Tây thì thuận lợi hơn rất nhiều. Ngoài việc có thể đi bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Cần Thơ (Cần Thơ) đến sân bay Phú Quốc, thì các bạn còn có thể chọn phương án đi ô tô đến Kiên Giang (Rạch Giá hoặc Hà Tiên) và từ Kiên Giang đi tàu cao tốc ra Phú Quốc.

ST

Để mua được vé máy bay Phú Quốc cho chuyến du lịch dịp Tết bạn cần phải săn và mua vé từ trước đó 2, 3 tháng để có thể mua được vé và mức giá vé lúc này cũng ổn định hơn nhiều so với những ngày giáp Tết.

Cũng như vé máy bay đi Phú Quốc dịp Tết, vé xe đi Kiên Giang và vé tàu cao tốc đi Phú Quốc cũng cần được mua sớm, nếu bạn chọn hình thức di chuyển này, để đảm bảo luôn còn vé cho các thành viên trong chuyến du lịch của bạn. Giá vé tàu, vé xe khách cũng có thể tăng đôi chút nhưng không quá nhiều so với ngày thường.

Thông thường giá vé máy bay, vé tàu đi Phú Quốc dịp tết như sau:

  • Vé máy bay Hà Nội Phú Quốc khoảng từ 3.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi
  • Vé máy bay Hải Phòng Phú Quốc khoảng từ 3.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi
  • Vé máy bay Sài Gòn Phú Quốc khoảng từ 1.500.000 VNĐ/ vé khứ hồi
  • Vé tàu cao tốc đi Phú Quốc khoảng 600.000 VNĐ/ 2 chiều (đi và về)
  • Giá vé xe khách đến Kiên Giang sẽ phụ thuộc vào điểm mà bạn đi.

3/ Đặt phòng khách sạn sớm 

Ngoài vấn đề di chuyển, thì chỗ ở cũng là vấn đề quan trọng hàng đầu khi đi du lịch ở bất cứ đâu. Cũng như vé máy bay, vé tàu thì phòng khách sạn ở Phú Quốc trong dịp Tết cũng vô cùng đắt hàng do lượng khách du lịch tăng cao. Tuy ở Phú Quốc có rất nhiều homestay, khách sạn, resort… tuy nhiên chỗ mà bạn thấy tốt và thích thì chắc chắn người khác cũng thấy vậy. Vì vậy, bạn cũng nên chọn và đặt trước phòng khách sạn từ 1 đến 2 tháng cho chuyến du lịch Phú Quốc dịp Tết để tránh trường hợp đã đến nơi rồi mà không tìm được phòng khách sạn ưng ý nhé.

Du lịch Tết
@phuquocphotographer

Nếu các bạn muốn đi nghỉ dưỡng thì nên chọn các khách sạn, resort ven biển yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi như Vinpearl Phú Quốc,  The Shells Resort & Spa Phú Quốc, Nam Nghi Phú Quốc Island, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay…

V/ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VUI CHƠI Ở PHÚ QUỐC

1/ Địa điểm du lịch Tết ở Phú Quốc – Chùa Hộ Quốc 

Đầu năm mà đi chùa thì chuẩn không chỉnh rồi, vừa có thể cầu chúc cho một năm mới bình an may mắn vừa giúp tâm hồn thư giãn, thanh tịnh lại sau một làm làn việc và học tập hết mình.

Du lịch Tết
@coraltravel

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc hay còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc là ngôi chùa to và đẹp nhất ở Phú Quốc hiện nay. Chùa thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, tuy có vị trí xa trung tâm nhưng địa điểm này lại có tầm nhìn rất đẹp khi có lưng tựa núi cao, mặt hướng ra biển lớn.

Du lịch Tết
@imthaihung

Chùa Hộ Quốc không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh mà còn là nơi vãn cảnh cho mọi du khách. Con đường vào chùa đẹp với nhiều cây xanh, bên phải là biển, bên trái là rừng. Đến chùa Hộ Quốc, bạn có thể thỏa sức khám phá, sẽ được tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc tươi đẹp, được nghe tiếng chuông gió trong trẻo và kiến trúc độc đáo tại địa điểm du lịch Phú Quốc này.

@didi1593

Trong những ngày Lễ Tết, mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, rất nhiều người dân địa phương và du khách trên đảo sẽ đến chùa để thắp hương, cầu bình an, may mắn và sức khỏe.

2/ Dinh Cậu

Du lịch Tết
@pktravels

Dinh Cậu là một công trình kiến trúc độc đáo trên đảo. Ngày nay, nơi đây đã trở thành nơi giao lưu văn hóa, tín ngưỡng không chỉ của của người dân địa phương mà còn của những du khách từ phương xa tới với mong muốn gửi gắm ước vọng mưa thuận, gió hóa, quốc thái, dân an. Chính vì vậy khi đến Phú Quốc, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán, du khách không thể nào không ghé thăm và thắp hương cầu nguyện tại di tích Dinh Cậu.

@_hoangnhatanh

3/ Các bãi biển đẹp ở Phú Quốc

Ở Phú Quốc không chỉ có một mà có vô số những bãi biển đủ đẹp khiến du khách bị mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là bãi Rạch Vẹm – nơi sinh sống của hàng nghìn con sao biển; là bãi Dài, bãi Ông Lang hoang sơ, tĩnh lặng; là bãi Trường đông vui, nhộn nhịp, là bãi Sao nước xanh như ngọc hay bãi Khem có cát trắng mịn như kem… Mỗi một bãi biển ở Phú Quốc đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng nên dù bạn có đến tham quan vui chơi tại tất cả các bãi biển ở Phú Quốc thì cũng không thấy nhàm chán đâu nhé!

Du lịch Tết
@novella.mrt
Du lịch Tết
@vtra.mee

Không chỉ vậy, cùng với thời tiết đẹp, nắng vàng rực rỡ của những ngày đầu xuân năm mới, những bãi biển ở Phú Quốc càng trở lên đẹp hơn bao giờ hết. Đi du lịch Phú Quốc dịp Tết mà không đặt chân đến bãi biển nào ở đây thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn đấy nhé.

4/ Vinpearl Land Vinpearl Safari Phú Quốc

Du lịch Tết
@ol_zuek

Với quy mô rộng hơn 170.000 m2, Vinpearl Land Phú Quốc chính là khu vui chơi lớn nhất hiện nay ở Phú Quốc. Khu thủy cung nước ngọt và thủy cung nước mặn được đầu tư trang thiết bị hiện đại và thân thiện với môi trường. Bạn sẽ có cơ hội khám phá hàng trăm loài cá và sinh vật biển đến từ khắp nơi trên thế giới trong môi trường hoàn toàn tự nhiên. Không chỉ được tìm hiểu về các loài cá, đến với thủy cung ở Vinpearl Land Phú Quốc, bạn còn được trải nghiệm hoạt động cho cá ăn, ngắm nhìn vẻ đẹp của các nàng tiên cá.

Du lịch Tết
@suekyuri

 

Công viên nước ngoài trời với các trò chơi hiện đại và độc đáo sẽ là trải nghiệm có một không hai dành cho bất kỳ du khách nào đến với Vinpearl Land Phú Quốc. Không chỉ vậy, với tổ hợp bao gồm bãi tắm, khu vui chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi gia đình và khu vui chơi dành cho trẻ em, đây chắc hẳn là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả thành viên trong gia đình.

Du lịch Tết
@_taetassii_

Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đóng vai trò như một trung tâm lưu trữ, bảo tồn và nhân giống các loài động, thực vật quý hiếm. Với quy mô hơn 380 hecta, Vinpearl Safari Phú Quốc được chia thành hai khu vực chính là Công viên động vật hoang dã (Safari Park) và Vườn thú mở (Open zoo) với hơn 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Du lịch Tết
@bonnie_96616

Vườn thú mở là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về những loài động vật bản địa quý hiếm cùng nhiều loài động vật hoang dã như Vooc Bạc, Vượn Pile, Khỉ mặt đỏ, Linh dương Ả Rập, Linh dương đen, Bò tót… Đối với Công viên Bảo tồn Động vật hoang dã, các loài động vật được nuôi thả trong môi trường hoàn toàn tự nhiên và tại đây bạn sẽ được xe chuyên dụng chở đi tham quan và khám phá những loài động vật hoang dã như sư tử, tê giác… trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

5/ Làng Chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng nửa tiếng chạy xe. Nổi tiếng với món ghẹ Hàm Ninh tươi ngon và giá cả cũng phải chăng hơn so với mặt bằng chung của Phú Quốc. Tại đây hải sản đều tươi sống, chế biến trực tiếp tại chỗ rất ngon. Là một trong những địa điểm phải đến ở Phú Quốc. Ngoài ra không gian ăn uống là những chòi nhô ra biển nên không khí thoáng đãng thoải mái dễ chịu.

Du lịch Tết
@talypham1911
Du lịch Tết
@thuhuyenle16

Trước khi thưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá rẻ. Bạn có thể ghé thăm bến tàu ở làng chài Hàm Ninh. Nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Hàm Ninh và bờ biển. Ở cuối bến tàu thường có một vài chiếc thuyền đánh cá neo đậu. Đặc biệt có thể ngắm hoàng hôn và thưởng thức hải sản tươi ngon là trải nghiệm rất tuyệt vời khi đến đây.

@cuongkhii

6/ Vườn tiêu Phú Quốc

Du lịch Tết
@ng_hann

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn nổi tiếng với một loại gia vị vô cùng nổi tiếng đó là hạt tiêu. Các vườn tiêu Phú Quốc không chỉ cho ra loại gia vị thơm nồng, cay đậm đà đặc trưng mà còn là những cảnh đẹp thú vị đáng để khám phá và chiêm ngưỡng.

 

@qb.h156

Du lịch Tết đến Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những vườn tiêu đang vào mùa thu hoạch ở Phú Quốc nhé. Bạn cũng có thể mua một ít tiêu về làm quà cho mọi người nữa đấy.

7/ Các quán Cafe, bar đẹp ở Phú Quốc

Du lịch Tết
@tranlylyy

Không chỉ có những địa điểm du lịch tâm linh cổ kính, linh thiêng; những điểm du lịch tự nhiên đẹp đến nao lòng mà ở Phú Quốc còn có rât nhiều quán bar, club ven biển, quán cafe view đẹp để các bạn có thể cùng gia đình, bạn bè ngồi trò chuyện, nhâm nhi những ly đồ uống thơm ngon và ngắm cảnh đẹp như Sunset Sanato Beach Club, Shri Beach Club, Rock Island, Chuồn Chuồn Sky Bar, Sơn Trà Hill’s…

Du lịch Tết
@chanchan18996
Du lịch Tết
@djsharontw

Ngoài những địa điểm ở trên thì tại Phú Quốc còn có rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn khác như: đền thờ Nguyễn Trung Trực, nhà thùng nước mắm, cơ sở sản xuất ngọc trai, cơ sở sản xuất rượu sim, Thánh thất Dương Đông, Phu Quoc Bee Farm, trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc… để các bạn có thể tham quan và khám phá khi đi du lịch Phú Quốc dịp Tết.

VI/ MÓN NGON VÀ ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG Ở PHÚ QUỐC

1/ Hải sản

Đến Phú Quốc, dù vào bất kì thời gian nào, Lễ Tết hay ngày thường thì thưởng thức hải sản cũng là điều không ai có thể bỏ qua. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Phú Quốc không chỉ những cảnh đẹp cảnh đẹp tự nhiên mà còn ban tặng cho hòn đảo này cả những vùng biển với vô số loài hải sản tươi ngon. Ngoài những món hải sản thông thường như cá, tôm, mực thì ở Phú Quốc còn có rất nhiều loại hải sản nổi tiếng và đặc trưng mà bạn nên không thể không thưởng thức như: ghẹ Hàm Ninh, nhum biển, gỏi cá trích…

Du lịch Tết
@ntvvirus
@amaraphuquoc

Ở Phú Quốc, để thưởng thức những món hải sản tươi ngon thì các bạn có rất nhiều lựa chọn đấy, từ bình dân đến cao cấp, từ những quán ăn vỉa hè quen thuộc cho đến các nhà hàng chuyên nghiệp. Các quán ăn bình dân thì các bạn có thể lựa chọn các nhà bè ở làng chài Hàm Ninh, làng chài Rạch Vẹm, Biên Hải Quán ở Gành Dầu, các quán ăn trong chợ đêm Phú Quốc hay quán Lóc Cóc, Hoàng Hôn Quán ở An Thới… Còn các nhà hàng thì bạn có thể chọn Love Phú Quốc, Xin Chào Seafood Restaurant, Nhà hàng Paradiso, Nhà Ghẹ Phú Quốc, Nhà hàng Thiên Thanh, The Peppertree Restaurant…

2/ Đặc sản ở Phú Quốc vào dịp Tết

Nếu ở miền Bắc, một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết đó là món bánh trưng thì bánh tét lại là món bánh đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết của người dân miền Nam. Tuy là một hòn đảo nhỏ cách xa đất liền, nhưng bánh tét cũng là một món ăn không thể thiếu trong những bữa cơm ngày Tết của người dân Phú Quốc.

 

Du lịch Tết
@dumplingsandmore

Cũng là bánh tét nhưng bánh tét trên đảo Phú Quốc lại có nét riêng không thể nhầm lẫn với bất kì nơi nào được. Mọi người thường gọi bánh tét trên hòn Đảo Ngọc này là bánh tét mật cật do loại lá dùng để gói bánh tét ở đây là lá mật cật chứ không phải lá chuối như ở các vùng khác. Do được gói bằng lá mật cật nên là hương vị của bánh tét Phú Quốc cũng đặc biệt hơn ở các vùng khác, nên nếu đến Phú Quốc dịp Tết bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức món bánh đặc sản này nhé.

Ngoài hải sản và bánh tét mật cật, đến Phú Quốc các bạn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như bún quậy, bún kèn, bánh khéo, đậu phộng Chou Chou…

Bún Quậy @yennie.ie

VII/ NHỮNG HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ NGÀY TẾT Ở PHÚ QUỐC

Du lịch Tết đi Phú Quốc, bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn đấy nhé!

1/ Ngắm pháo hoa 

Vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới tại: Rạch Giá Hà Tiên, một huyện vùng Tây sông Hậu – vùng U Minh Thượng và Phú Quốc. Như vậy, nếu đến Phú Quốc vào dịp Tết bạn sẽ được thưởng thức chương trình bắn pháo hoa vô cùng đặc sắc trong đêm giao thừa.

Du lịch Tết

2/ Lặn biển ngắm San hô

Thiên nhiên đã ưu ái bạn tặng cho Phú Quốc một hệ sinh thái biển vô cùng phong phú với những rặng san hô rực rỡ sắc màu, những sinh vật biển đẹp, độc và lạ. Đến Phú Quốc mà không thử một lần lặn ngắm san hô thì thật sự là đáng tiếc vô cùng. Hiện nay, ở Phú Quốc có cả những kiểu lặn ngắm san hô dành cho cả người không biết bơi nên nếu không biết bơi và lặn thì bạn hoàn toàn yên tâm là vẫn có thể tham gia được hoạt động này.

Thời gian thích hợp và đẹp nhất để lặn ngắm san hô ở Phú Quốc là vào mùa khô (từ tầm tháng 10 đến tháng 4 dương lịch hàng năm). Vào mùa này, biển Phú Quốc sóng êm, nước trong nên tầm nhìn dưới nước rất tốt. Như vậy, Tết cũng là một trong những thời điểm phù hợp để lặn ngắm san hô ở Phú Quốc.