Bỏ túi những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất khi du lịch Tết đến Nhật Bản

Đến Nhật Bản du lịch Tết, bạn có thể thả mình hòa theo dòng người đông đúc tại đây hoặc cũng có thể chọn cho mình những khoảng riêng yên tĩnh ngay trong trung tâm thành phố để thưởng lãm sắc hoa anh đào dịu dàng nhưng quyến rũ.

363

Một chuyến du lịch Tết đầu xuân Canh Tý 2020 đến đất nước hoa anh đào thì còn gì đẹp hơn nữa. Bạn đã nắm được địa điểm ngắm hoa đẹp khi du lịch Nhật Bản chưa, lưu lại bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm khách sạn Nhật Bản

Mùa xuân về đồng nghĩa với việc một mùa hoa anh đào nữa lại nở rộ, đường phố Nhật Bản nhộn nhịp và nên thơ hơn khi được phủ lên một màu hồng của những bông hoa tuyệt đẹp. Phần lớn địa điểm ngắm hoa tập trung tại các công viên hay các tuyến đường nổi tiếng. Đến đây du lịch Tết, bạn có thể thả mình hòa theo dòng người đông đúc tại đây hoặc cũng có thể chọn cho mình những khoảng riêng yên tĩnh ngay trong trung tâm thành phố để thưởng lãm sắc hoa anh đào dịu dàng nhưng quyến rũ.

Núi Yoshinoyama

du lịch Tết
Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp

Nằm trong Công viên Quốc gia Yoshino-Kumano được liệt kê vào Di sản Thế giới của UNESCO, Yoshinoyama là nơi có cảnh đẹp với bầu không khí yên tĩnh trên khắp mọi nơi.

Yoshinoyama của tỉnh Nara được cho là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất mọi thời đại của Nhật Bản. Có khoảng 30.000 cây anh đào thuộc nhiều giống khác nhau ở sườn núi. Từ khu đền Yoshimizu, bạn có thể bao quát tầm mắt ngắm nhìn cả một vùng núi phủ kín hoa anh đào khi mùa xuân về.

Lâu đài Hirosaki

Hirosaki được gia tộc Tsugaru xây dựng vào đầu những năm 1600. Sau khoảng 15 năm xây dựng, lâu đài bị hư hỏng do sét đánh trúng kho thuốc súng. Sau đó khoảng 2 thế kỷ, công trình này được tái thiết. Công viên xung quanh lâu đài là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản với khoảng 2.600 cây hoa anh đào, được trồng từ năm 1903.

Công viên Maruyama

Được xem như một địa điểm du lịch Tết hấp dẫn nhất ở nội đô Kyoto, trong khuôn viên của Maruyama có 680 gốc đào, cứ vào dịp lễ hội ngắm hoa anh đào thì không kể ngày hay đêm lượng du khách đến đây rất đông. Vào cuối tháng 2 hàng năm thì loại hoa anh đào Shidare-zakura bắt đầu nở, tiếp theo đó là Somei-yoshino, Yama-zakura, Yaeshidarezakura. Loại hoa nổi tiếng được xem như là biểu tượng của công viên Maruyama là hoa Shidarezakura như ảnh trên đây đã hơn 80 năm tuổi.

Gion Shirakawa

Gion là khu phố hoa tiêu biểu của Kyoto. Dọc con sông Shirakawa ở Gion – nơi có nền lát đá kéo dài đậm chất Kyoto, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào Somei Yoshinoya, Shidarezakura nở rộ. Thả bộ trên những con đường lát đá với từng mái nhà cổ kính, cánh hoa anh đào nhẹ rơi, trong một khoảnh khắc may mắn nào đó, bạn còn có thể được gặp các Maiko hoặc Geigi.

Sông Okawa

Chảy qua quận Miyakojima và quận Kita của thành phố Osaka, sông Okawa là điểm ngắm hoa anh đào được nhiều người biết đến với khoảng 4.800 cây ở quanh cây cầu Tenmabashi đến khu vực cầu Sakuranomiyabashi. Hai bên bờ sông Okawa còn có công viên Kemasakura Nomiya và các công trình kiến trúc đầu thời kỳ Minh Trị như Zouheikyoku hay Senbukan.

Sông Yamazaki

Ảnh: @bluesnow_aom

Sông Yamazaki ở Nagoya được cho vào danh sách 100 địa điểm hàng đầu ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. Có hàng trăm cây hoa anh đào xếp thành hàng dọc hai bên bờ sông trong phạm vi 1km. Khách du lịch Tết nên tản bộ dọc theo dòng sông để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp này và cũng có thể chụp ảnh ở cầu nối 2 bên bờ hoặc ở các bậc thang ven sông để bắt được vẻ đẹp của dòng nước trong vắt và của những cây hoa.

Xưởng đúc tiền Osaka

Ảnh: @dusty_pixels

Xưởng đúc tiền Osaka thường đóng cửa không cho khách tham tham quan tất cả các ngày, ngoại trừ một tuần vào mùa xuân, khi những cây anh đào nở hoa. Ở đây nổi tiếng với các loại hoa anh đào yaezakura, nở muộn hơn các loại hoa khác, nhưng có nhiều cánh hoa hơn các loại yoshino. Khách đến Nhật du lịch Tết có thể tìm thấy hơn một trăm giống anh đài khác nhau tại đây. Khi hoàng hôn buông xuống, con đường hoa anh đào được chiếu sáng lung linh, huyền ảo.