Điểm danh những món ăn vặt Thái “ngon mê ly” dành cho các tín đồ hảo ngọt

Bạn có kế hoạch du lịch Thái Lan nhưng không biết nên ăn món gì ngon mà giá bình dân? Đọc ngay bài viết dưới đây là sẽ tìm được câu trả lời liền luôn.

466

Du lịch Thái Lan mà không biết đến những món ăn vặt ngon khó cưỡng ở xứ Thái thì chuyến đi sẽ cực kì tiếc luôn. Hãy cùng Chuduinfo “nghía nhẹ” qua các món ăn vặt chuẩn Thái đang “làm mưa làm gió” hiện nay liền nhé!

1. Trà sữa Thái

Trà sữa Thái từ lâu đã được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích vì hương vị vô cùng đặc biệt của chúng. Nếu như trà sữa Thái xanh có màu xanh lá cây mang hương vị thanh mát thơm dịu của các loại thảo mộc và bột trà thì trà sữa Thái đỏ lại có màu hơi pha lẫn giữa đỏ, cam và dành cho những ai thích vị ngọt đậm đà.

du lịch thái lan
@foxdaholic⁠
du lịch thái lan
@eatwithcheesie

2. Xôi xoài

Sự kết hợp tưởng chừng vô lý từ vị chua ngọt của xoài chín, vị bùi của đậu xanh, xôi nếp dẻo cùng nước cốt dừa béo ngậy lại hòa quyện đến cực kỳ thuyết phục. Xôi xoài chắc chắn sẽ là một món tráng miệng hay món ăn vặt xế chiều cực hoàn hảo dành cho bạn đấy!

du lịch thái lan

du lịch thái lan

3. Bánh chuối Thái Lan

Bánh chuối Thái Lan luôn có tên trong top những món ăn đường phố Thái Lan được yêu thích nhất vì đã khiến bao người thương nhớ hương vị vô cùng thơm ngon.

@tebefood

Bên ngoài bánh chuối có màu vàng ươm, phần vỏ giòn rụm nhưng bên trong lại rất mềm do có lòng đỏ trứng, nhờ thế hương vị cũng trở nên thơm ngon hơn. Phần nhân được phủ một lớp chuối tươi cắt lát mỏng và trên lớp mặt bánh không thể thiếu sữa đặc hay sốt chocolate. Nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn hãy thưởng thức thử bánh chuối Thái chính gốc để cảm nhận xem nhé!

@anhd.90

4. Chè Thái

Chè Thái từ lâu đã trở thành món ăn vặt quen thuộc của người dân Việt Nam. Không chỉ những ngày hè oi bức mà ngay cả những mùa khác trong năm, thậm chí là mùa đông, chè Thái vẫn có một sức hút lạ kì.

@bachuaviahe

Từng loại nguyên liệu đều được kết hợp hoàn hảo với nhau, từ sự giòn giòn của sợi dừa, thơm ngon của thạch trái cây,… cùng các sợi bánh lọt màu xanh đặc trưng của chè Thái.

@eatwden