Về Cần Thơ ghé các tỉnh miền Tây thưởng thức trái cây đặc sản

Đi Cần Thơ và các tỉnh miền Tây thưởng thức những trái cây ngon đặc sản thôi nào các bạn.

850

Đi Cần Thơ và các tỉnh miền Tây thưởng thức trái cây đặc sản. Đi du lịch Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long không ít nguồn sản vật vô cùng phong phú và từ lâu đã nổi danh là vựa trái cây của cả nước Việt Nam. Sự đa dạng của các loại trái cây, cùng vị thơm ngon luôn là điều níu giữ bước chân du khách khi đến với miền Tây Nam Bộ. Vậy đừng quên đặt phòng khách sạn/ resort Cần Thơ tại Chudu24 nhé luôn có giá tốt dành cho bạn.

Khóm Tắc Cậu

Được biết khóm Tắc Cậu đã có tuổi đời trên 70 năm. Tên khóm Tắc Cậu dùng để chỉ vùng trồng khóm trên cù lao Tắc Cậu và các khu vực lân cận dọc theo hai bên bờ sông Cái Lớn và Cái Bé (các huyện Châu Thành, Gò Quao tỉnh Kiên Giang) vì có chung điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu.

Đi Cần Thơ
ảnh sưu tầm

Khóm Tắc Cậu có vị ngọt thanh rất đặc trưng, vì thế đã tạo nên một thương hiệu khóm trứ danh của miền Nam. Khóm ở đây không chỉ thưởng thức quả tươi, người dân địa phương còn chế biến khóm Tắc Cậu thành nhiều sản phẩm hấp dẫn khác như nước ép khóm, mứt khóm, bánh khóm, khóm sấy dẻo…

Sầu riêng Cái Mơn

Bến Tre không những được biết đến là vùng đất vạn dừa, nơi đây còn nổi tiếng có một loại quả ngon được xếp là một trong những loại trái cây “Vua” của vùng nhiệt đới, đó chính là sầu riêng.

Đi Cần Thơ
ảnh sưu tầm

Có thể nói không một loại sầu riêng nào có thể sánh bằng sầu riêng ở vùng đất này. Sầu riêng Cái Mơn có vỏ mỏng, cơm màu trắng hoặc màu mỡ gà bọc quanh hạt lép, cơm càng dày vị càng ngọt, càng béo đậm đà, có mùi thơm đặc trưng.

Vú sữa Lò Rèn

Vú sữa Lò Rèn là thương hiệu trái cây nức tiếng của Tiền Giang, mà nổi tiếng nhất là địa danh Vĩnh Kim huyện Châu Thành. Hàng năm, mùa vú sữa Lò Rèn thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến hết tháng 4 năm sau. Đặc điểm vú sữa Lò Rèn rất đặc biệt. Quả vú sữa rất to và tròn. Những quả to nhất có thể to hơn cả chén ăn cơm. Vỏ trái vú sữa có màu xanh lục nhạt, rất bóng. Khi chín vỏ chuyển sang màu hơi tím tía hoặc nâu tía ánh lục. Khi bổ quả thường chảy ra ít nước màu trắng đục như sữa. Thịt bên trong rất thơm, hơi mềm dịu và có vị ngọt lịm thanh mát.

Đi Cần Thơ
ảnh sưu tầm

Xoài cát Hòa Lộc

Bên cạnh vú sữa Lò Rèn, xoài cát Hòa Lộc Cái Bè của Tiền Giang cũng không kém phần nổi tiếng. Xoài cát Hòa Lộc thường có dáng thuôn dài, tròn mình, eo rốn quả rõ, đỉnh quả nhọn, bầu tròn gần cuống. Vỏ quả khi chín màu vàng tươi, vỏ mỏng, phủ lớp phấn trắng mịn, có đốm nhỏ, màu nâu đen, đốm dạng tròn; thịt quả màu vàng tươi, dày, độ chắc thịt cao, mịn, dẻo, ít xơ, hương vị ngọt ngào.

ảnh sưu tầm

Bưởi Năm Roi

Được biết đến là giống bưởi trứ danh bậc nhất Nam Bộ, bưởi Năm Roi có dáng đẹp, gần như không hạt, múi mọng nước, vị ngọt thanh xen lẫn chút chua nhẹ… có thể nói, thị xã Bình Minh của tỉnh Vĩnh Long chính là vùng chuyên đặc sản bưởi Năm Roi nức tiếng nhất ở miền Tây.

ảnh sưu tầm

Dưa hấu Long An

Dưa hấu được trồng phổ biến ở nhiều nơi nhưng dưa hấu Long An được xem là đặc sản nổi bật của miền Tây Nam bộ. Được trồng chủ yếu ở các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Châu Thành… dưa hấu Long An nổi tiếng hơn những nơi khác nhờ vào đặc tính ít hạt, vỏ mỏng, đặc ruột, chín đỏ au. Bổ đôi quả dưa hấu ra, một mùi thơm mát dịu ngọt thoang thoảng bay. Miếng dưa hấu ngọt thanh, ít xốp, mọng nước nhưng cũng rất giòn làm mát tận cổ họng.

ảnh sưu tầm

Quýt hồng Lai Vung

Nằm bên bờ sông Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp có nguồn nước ngọt dồi dào cùng loại đất mỡ gà thích hợp cho cây quýt hồng. Cây quýt hồng được trồng ở đây cho hương vị tuyệt hảo mà không nơi nào trong vùng đồng bằng sông Cửu Long sánh được. Sản vật này có dáng đẹp, màu sắc nổi bật, bắt mắt – vàng cam no tròn mọng nước, hương vị thơm ngon.

ảnh sưu tầm

Dâu Hạ Châu

Huyện Phong Điền ở Cần Thơ được ví như xứ sở trái cây miệt vườn của miền “gạo trắng nước trong”. Một trong những đặc sản nức tiếng ở đây là dâu Hạ Châu. Dâu Hạ Châu không có màu đỏ mọng như dâu da xoan mà có màu vàng nhạt khi chín. Loại dâu này có nhiều múi bên trong như trái bòn bon nhưng mọng nước hơn nên mềm hơn, hạt to hơn và được bọc bên ngoài một lớp màng mỏng manh lúc nào cũng căng như sắp vỡ ra. Nhiều người thử một lần lại nhớ mãi không thôi vì nó không mang vị chua gắt như dâu da xoan, cũng không ngọt đậm như bòn bon mà có vị ngọt thanh thơm.

ảnh sưu tầm