Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

Du lịch Sapa vào tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết tháng 3 ở Sapa ra sao, cần lưu ý những gì khi du lịch Sapa hãy cùng Chudu24 tìm hiểu nhé!

10040

Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé!

Du lịch Sapa
@thanhmeo18

I/ THỜI TIẾT SAPA THÁNG 3

Sapa tháng 3 là thời điểm mùa xuân Sapa rực rỡ, tiết trời Sapa lúc này đã không còn quá lạnh như tháng 1, tháng 2 mà đã có nhiều nắng hơn và nhiệt độ ấm áp hơn rất nhiều. Nhiệt độ Sapa tháng 3/2020 dao động từ 7 đến 22 độ C và nhiệt độ trung bình khoảng từ 12 đến 19 độ C. Càng về những ngày cuối tháng nhiệt độ càng ấm dần lên. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lạnh cắt ở Sapa thì có thể lựa chọn khoảng thời gian đầu tháng để đi du lịch. Thế nhưng đi Sapa vào thời gian này bạn hãy chuẩn bị kỹ càng cho mình những bộ trang phục thật ấm áp nhé!

Du lịch Sapa
FB Maria Tuyền‎ 

Tháng 3 Sapa hầu hết là những ngày có nắng rất ít khi có mưa và nhiệt độ ấm áp cực thích hợp cho những chuyến đi vui chơi, khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn tại thị trấn sương mù. Đến Sapa mùa này bạn tha hồ tung tăng khắp các ngõ ngách, bản làng và tận hưởng bầu không khí trong trẻo của mùa xuân Sapa.

Du lịch Sapa
@x.h_65 

Cùng xem chi tiết nhiệt độ và thời tiết Sapa tháng 3 ra sao để quyết định ngày đi du lịch Sapa tháng 3 của mình nhé!

Thời tiết Sapa tháng 3 những ngày đầu tháng 3. ST

Đầu tháng 3 Sapa còn rất lạnh về đêm và có những ngày nhiệt độ cao nhất dưới 15 độ C. Đi Sapa những ngày lạnh giá này bạn không nên đem theo trẻ nhỏ đi chơi về đêm và trước chuyến đi hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục ấm áp và những phụ kiện giữ ấm như khăn quàng, mũ, tất chân, găng tay, bịt tai … nhé! Nếu bạn không có nhiều thời gian du lịch Sapa mùa đông thì đầu tháng 3 bạn vẫn có cơ hội trải nghiệm cái lạnh tê tái chẳng kém mùa đông đấy.

Du lịch Sapa
@ledieuuthuy 

Sau những ngày đầu tháng lạnh giá thì từ ngày 5/3 nhiệt độ bắt đầu ấm hơn chấm dứt khoảng thời gian lạnh nhất trong năm ở Sapa. Từ đây Sapa sẽ ấm áp hơn rất nhiều và nhiệt độ ban ngày sẽ dao động từ 18 đến 20 độ C.

Du lịch Sapa
Dự báo thời tiết Sapa cuối tháng 3/2020. ST

Nhiệt độ, thời tiết sapa những ngày cuối tháng 3 trời thi thoảng có những cơn mưa xuân nhưng nhiệt độ cũng không quá lạnh như những ngày đầu tháng mà dao động từ 9 đến 18 độ C. Nếu bạn không thích đi Sapa vào những ngày mưa thì có thể tránh khoảng thời gian giữa tháng từ 19 đến 25 nhé! Tuy nhiên mùa xuân Sapa chỉ có những cơn mưa phùn chứ không mưa rào như mùa hạ nên không khiến bạn cảm thấy quá ngần ngại khi ra ngoài đâu nha. Sapa có chút mưa phùn, cùng gia đình bạn bè quây quần bên bếp lửa, bếp nướng trò chuyện và xích lại gần nhau cũng là trải nghiệm rất tuyệt vời.

Du lịch Sapa
@thanhthuy.3386 

Những ngày cuối tháng 3 nhiệt độ ấm dần lên. Nhiệt độ dao động từ 12 đến 22 độ C. Nếu bạn muốn du lịch Sapa trong tiết trời ấm áp, khô ráo để thỏa sức khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tại thị trấn sương mù thì cuối tháng 3 là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng dành cho bạn đấy nhé!

Du lịch Sapa
@halo.vietnam 

II/ SAPA THÁNG 3 CÓ GÌ ĐẸP? CÓ NÊN DU LỊCH SAPA THÁNG 3?

Sapa tháng 3 có gì đẹp là thắc mắc của rất nhiều du khách trước quyết định có đi du lịch Sapa thời điểm này hay không? Sapa tháng 3 là thời điểm cuối xuân nên không còn sắc hoa đào, hoa mận nên nhiều người nghĩ rằng tháng 3 Sapa không đẹp như các tháng 1, tháng 2. Tuy nhiên đây chắc chắn là nhận định sai lầm bạn nhé! Nếu bạn cũng đang phân vân không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không thì hãy dạo một vòng quanh Sapa tháng 3 mùa xuân xem có gì hấp dẫn nhé!

Du lịch Sapa
FB Maria Tuyền‎ 

1/ Tháng 3 Sapa mùa hoa lê nở

Sapa tháng 3 đã hết hoa mận trắng nhưng thay vào đó bạn sẽ được ngắm sắc trắng tinh khôi của hoa lê Sapa. Lê là loại quả xứ lạnh nên Sapa là một trong số rất ít những địa điểm mà bạn có thể được ngắm sắc trắng hoa lê tại Việt Nam. Hoa lê Sapa to hơn hoa mận và lên hình cũng rất đẹp nhé! Những tín đồ sống ảo đã bỏ lỡ cơ hội chụp hình với hoa mận Sapa thì thay vào đó bạn sẽ được check in với hoa lê Sapa cực hiếm.

Sapa tháng 3 đã hết hoa mận trắng nhưng thay vào đó bạn sẽ được ngắm sắc trắng tinh khôi của hoa lê Sapa. ST

2/ Ngắm hoa đỗ quyên rực rỡ tháng 3 Sapa

Tháng 3 Sapa còn là mùa của hoa đỗ quyên rừng nở rực rỡ nhất trong năm. Hoa đỗ quyên Sapa đẹp nhất đó là trên dãy Hoàng Liên Sơn – đây chính là vương quốc của hoa đỗ quyên Sapa với hơn 40 loài đỗ quyên khác nhau. Trên những cánh rừng ở Hoàng Liên Sơn, Fansipan bạn có thể ngắm nhìn hoa đỗ quyên ẩn hiện trong sắc xanh bạt ngàn của núi rừng.

@kiphu_chan 

Đỗ quyên ở Sapa có nhiều màu sắc khác nhau như: sắc vàng, sắc hồng, sắc đỏ… Tô điểm cho mùa xuân Sapa – Tây bắc thêm phần rực rỡ và tràn đầy sức sống. Ngắm nhìn hoa đỗ quyên trên cáp treo lên đỉnh Fansipan là ấn tượng khó phai trong lòng du khách đến thị trấn sương mù vào khoảng thời gian tháng 3 tại Sapa.

@vixcto 

3/ Sapa tháng 3 màu nước đổ

Sapa tháng 3 là thời điểm giao mùa chuẩn bị bước sang hè nên các thửa ruộng bậc thang sẽ không còn trơ trụi mà đã được đưa nước để chuẩn bị cho một vụ mùa mới bắt đầu. Sapa mùa nước đổ lấp lánh như những ánh bạc báo hiệu cho một vụ mùa bận rộn, bội thu sắp đến với những người con Tây Bắc. Đối với những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp con người và văn hóa Sapa thì ruộng bậc thang mùa nước đổ chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng bạn đấy.

ST

4/ Săn mây Sapa tháng 3

Sapa tháng 3 về trưa có nắng ấm nên cực thích hợp cho những chuyến đi săn mây trên đỉnh núi. Trải nghiệm cảm giác xuyên qua làn mây mù và ngắm nhìn mây bay cuồn cuộn dưới chân là khoảnh khắc mà bất cứ tín đồ yêu vẻ đẹp thiên nhiên Sapa đều không thể nào quên được.

Du lịch Sapa
@huongkun98 

Đến Sapa tháng 3 muốn săn mây bạn có thể đến tham quan những điểm du lịch hấp dẫn như: Đỉnh Fansipan, đỉnh núi Hàm Rồng, xã Y Tý,…

III/ DU LỊCH SAPA THÁNG 3 NÊN ĐI ĐÂU? ĂN GÌ?

1/ Đến Sapa tháng 3 nên đi đâu?

Đỉnh Fansipan hùng vĩ

@mhanh_ 

Du lịch Sapa mà không một lần đặt chân đến đỉnh Fansipan hùng vĩ ngắm cảnh đẹp thiên nhiên Tây Bắc ấn tượng thì quả là phí một chuyến đi. Đến Sapa tháng 3 đến Fansipan, trên cáp treo bạn sẽ được ngắm nhìn Sapa mùa nước đổ, những đóa hoa đỗ quyên rừng tô điểm sắc xuân cho núi rừng Sapa thêm đẹp tươi. Đặt chân đến đỉnh Fansipan nếu vào ngày điều kiện thời tiết thuận lợi bạn sẽ có chuyến đi săn mây cực kỳ tuyệt vời.

@mhanh_

Bản Cát Cát

Du lịch Sapa
@_phuongtruong_ 

Bản làng với lịch sử lâu đời, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’mông tại Sapa. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bản làng bình yên, tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa của người Mông và chụp những bộ hình với trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc H’Mông tuyệt đẹp nữa.

@imm.thetraveler 

Núi Hàm Rồng

Địa điểm tham quan, trải nghiệm leo núi ấn tượng tại Sapa. Từ chân đến đỉnh núi là những cảnh sắc khác nhau khiến bạn cực kỳ thích thú đấy nhé! Đến đỉnh Hàm Rồng ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn Sapa, hồ Sapa cực đẹp.

Du lịch Sapa
@ardinalinley 
@19.02.160cm 

Ngoài những địa điểm “kinh điển” kể trên, đi du lịch Sapa tháng 3 bạn còn có rất nhiều đến hấp dẫn khác đang chờ đón bạn như: Thác Tình Yêu, thung lũng Mường Hoa, nhà thờ Đá Cổ, chợ Bắc Hà, chợ Tình Sapa, bản Tả Phìn, Tả Van Sapa…

2/ Ăn gì khi du lịch Sapa tháng 3

Lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi luôn nằm trong danh sách những món ăn phải thử khi đi du lịch Sapa. Cá hồi là món ăn đặc sản Sapa và cũng là món ăn ngon cực thích hợp trong tiết trời lạnh của Sapa nhé!

Du lịch Sapa
@01youthlove10

Lợn cắp nách

Là món lợn bản khiến rất nhiều những tín đồ ẩm thực không thôi thương nhớ. Thịt lợn thơm và ngon hơn rất nhiều so với thịt lợn công nghiệp mà bạn thường ăn nhé! Lợn cắp nách được chế biến thành rất nhiều món ăn cho bạn thưởng thức hoặc bạn có thể gọi theo mẹt để có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Sapa nha.

Du lịch Sapa
ST 

Thắng Cố: Đặc sản của đồng bào dân tộc được chế biến từ nội tạng ngựa. Khi đã ăn được món đặc sản này thì bạn sẽ nghiện lúc nào không biết đấy nhé!

Rau rừng: Sapa là thiên đường của các loại rau xứ lạnh, du lịch Sapa bạn đừng quên thưởng thức các loại rau rừng, rau xứ lạnh ở Sapa cực tươi ngon nhé!

* Lưu ý khi đi du lịch Sapa tháng 3: 

  • Bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục ấm áp, giày thể thao để di chuyển tham quan các điểm du lịch Sapa thuận tiện hơn, buổi tối dạo chơi một vòng quanh thị trấn mà không bị cảm lạnh.
  • Hãy đem theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để đặt các dịch vụ phòng, dịch vụ thuê xe thuận lợi hơn.
  • Bạn không nên đem theo quá nhiều tiền mặt mà hãy ước lượng đủ số tiến cho chuyến đi của mình cần dùng đến và đề phòng một ít nữa để tránh những rủi ro mất tiền nhé!
  • Bạn nên đem theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, tiêu hóa, thuốc cảm để phòng trường hợp cần.

Trên đây là những thông tin hữu ích cho chuyến đi Sapa tháng 3 của bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có khoảng thời gian vui vẻ, đáng nhớ bên bạn bè, người thân yêu trong chuyến đi du xuân tại Sapa tháng 3 nhé!