Du lịch Đà Lạt 3N2Đ với những review trải nghiệm “chất như nước cất”

Cùng tham khảo chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của nhóm bạn với những review siêu chi tiết.

567

Chuyến du lịch Đà Lạt giữa tháng 2 vừa rồi tuy gặp một số vấn đề không như mong muốn nhưng nhìn chung lại, nhóm mình đã có những trải nghiệm mới, tận hưởng khoảng thời gian thư giãn và giải trí một cách trọn vẹn ở xứ sở sương mù lãng mạn.

Nhóm mình có 4 người, đi từ tối thứ 5 đến trưa chủ nhật thì về. Vì các thành viên ai cũng đã đi Đà Lạt, khác với những lần trước tìm điểm du lịch mới để chụp choẹt sống ảo, lần này tụi mình đi để tìm không gian nghỉ dưỡng. Vậy nên tụi mình book resort 5 sao Dalat Edensee khu hồ Tuyền Lâm.

Cùng mình review lại chuyến đi 3 ngày 2 đêm vừa qua nhé:

LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI

Ngày 1: Tham gia Tour săn mây – Check in resort – Vào chợ đêm trải nghiệm food tour

Ngày 2: Nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động tại resort – Buổi tối check in chợ đêm

Ngày 3: Ăn sáng tại resort – Làm thủ tục check out – Khởi hành về Sài Gòn

Tổng chi phí cho 1 người khoảng 3tr hơn.

  • Vé xe khứ hồi TP HCM – Đà Lạt: 460k
  • Ăn uống: 400k (không tính quà mang về)
  • Taxi đi lại: 110k
  • Resort: 1.749k/2 đêm. Phòng tụi mình book giá độc quyền trên trang đặt phòng Chudu24.
  • Tour săn mây: 300k

REVIEW CHI TIẾT CHUYẾN ĐI

Ngày 1: Tham gia Tour săn mây – Check in resort – Vào chợ đêm

Qua tham khảo review trên các trang du lịch và để không mất thời gian, tụi mình quyết định đăng ký tour du lịch gồm các hoạt động như săn mây, tham quan đồi chè, vườn dâu, vườn cẩm tú cầu… Tour xuất phát tầm 04h sáng nên tối hôm đó tụi mình phải đặt vé xe lên Đà Lạt.

du lịch Đà Lạt

08h tối tụi mình có mặt ở bến xe Thành Bưởi Hàng Xanh. Vé xe khứ hồi 230k/chiều/người. Xe chạy đến Đà Lạt tầm 2h sáng. Tụi mình tiếp tục ngồi xe trung chuyển đến địa chỉ ký gửi hành lý 24/24 của bên tour GĐL. Ai ngờ đâu, đến nơi thì cửa đóng, trời lạnh, tụi mình gọi điện bên tour khiếu nại thì được giải quyết là di chuyển đỡ đến mấy quán cà phê 24/24 rồi đến 4h thì xuất phát đi tour vì họ cũng không biết thế nào. Thế là khởi đầu không mấy thuận lợi. Vậy nên mình cũng không recommend các bạn đến với tour tham quan này.

Săn mây nhưng trời quang mây tạnh nên đành săn cảnh thung lũng vậy.
Check in vườn cẩm tú cầu.
Điệu đà nơi nấc thang lên thiên đường.
Ăn yaourt phô mai nè. Mát đến tê tái cõi lòng luôn.

Sau đó tầm cỡ 4h30, tụi mình khởi hành tour săn mây – đồi chè cầu đất – vườn cẩm tú cầu – tham quan nhà vườn hồng treo gió, vườn dâu. Phải nói sao nhỉ? Có lẽ tụi mình không hợp đi tour, săn mây thì hôm ấy chẳng có mây để săn, đi đồi chè săn ảnh thì chè vừa thu hoạch. Chỉ còn được mỗi địa chỉ nhà vườn hồng treo gió và vườn dâu thôi là tạm hài lòng. Do phải vật vã giữa trời Đà Lạt giữa khuya nên ai nấy đều thấm mệt, chẳng còn tâm trạng tham quan tiếp.

Ai cũng mua dâu về làm quà. Dâu New Zealand tại nhà vườn bán tầm 300k/ký nhé.

Khoảng 11h tụi mình được trả về trung tâm chợ. Giờ này thì ai nấy đều đói, nhóm quyết định ăn lẩu gà lá é Tao Ngộ trên đường 3/4. Tụi mình 4 người chọn phần lẩu 250k và 1 dĩa đồ nướng 60k. Lẩu siêu to còn được cho thêm 1 tô đi kèm nữa nhé. Ăn lẩu gà nóng hổi giữa tiết trời se se lạnh thì còn gì bằng.

Lẩu gà Tao Ngộ. Gà cùng nước dùng siêu ngọt, măng giòn sần sật thêm vị nồng nhưng không hăng rất đặc trưng của lá é tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

13:30 nhóm bắt taxi vào Edensee Resort để “tá túc”. Taxi từ đây vào đến resort là 120k. May mắn thay tụi mình gặp được anh taxi khá dễ thương, được anh tư vấn đủ điều và có lẽ cũng vì thế mà chuyến đi trọn niềm vui của tụi mình mới thật sự bắt đầu.

14h làm thủ tục check in. Tất cả những trải nghiệm từ lúc đặt chân tại sảnh lễ tân đến lúc nhận phòng tụi mình đều vô cùng hài lòng. Có thể chấm điểm tối đa mức 100 cho dịch vụ 5 sao. Phòng tụi mình đặt có tầm nhìn hướng ra đồi thông và hồ Tuyền Lâm, ngoài ra còn có ban công tha hồ tận hưởng không khí trong lành của Đà Lạt.

View ngắm hoàng hôn và binh minh ở đây là đẹp xuất sắc.

Thưởng thức trà và bánh ngọt tại Lounge.

14h30 tụi mình đến Lounge của resort để thưởng thức trà chiều. Background siêu Tây luôn nhé.

Sau đó tụi mình về phòng nghỉ ngơi đến 19h30 thì theo xe trung chuyển miễn phí của resort vào chợ Đà Lạt trải nghiệm food tour. 21h30 theo lịch trình đón về lại resort.

Ngày 2: Nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động tại resort – Buổi tối check in chợ đêm

Vì giá phòng đã bao gồm ăn sáng nên sáng ngày thứ 2 team mình check in nhà hàng của resort và ăn uống tại đây luôn. Ẩm thực từ Á sang Âu, menu buffet tha hồ lựa chọn.

Sau khi ăn sáng xong tụi mình kéo nhau ra sân tennis chơi một hồi thì về lại phòng nghỉ ngơi.

Định bụng là ra chơi tennis nhưng nắng quá nên ra sống ảo rồi vô phòng lại.
Chèo kayak cũng phải có nghệ thuật.

Tiếp đến lại kéo nhau ra chèo thuyền kayak. Với mình đây là hoạt động thú vị nhất trong chuyến đi. Nhìn chèo kayak khá dễ nhưng cũng phải có kỹ thuật đấy nhé, nếu không là thuyền cứ bơi vô định không phương hướng luôn.

19h30 mình và đồng bọn lại đăng ký xe trung chuyển vào chợ đêm. Lần này theo giới thiệu của người quen, tụi mình ăn thịt nướng ở quán Mọ Tề. Quán rất đông, tụi mình phải chờ đến lượt. Theo khẩu vị của riêng mình, đồ nướng của quán ngon nhưng ướp hơi cay, món nào cũng cay. Có thể vì quán đông nên nhân viên không mấy nhiệt tình, gọi phục vụ lâu ơi là lâu.

Ngày 3: Ăn sáng tại resort – Làm thủ tục check out – Ăn lẩu bò Ba Toa – Khởi hành về Sài Gòn

Tối hôm trước cả nhóm thống nhất sáng sẽ dậy sớm đề cùng đón bình minh. Nhưng mọi người cũng biết rồi đấy, 30 chưa phải là Tết, sáng hôm sau chỉ có mỗi mình mình đi đón bình minh. Lý do đơn giản lắm, tiết trời Đà Lạt lạnh mà, cả bọn đều nằm nướng giữa chăn ấm nệm êm hết rồi.

Sáng hôm đó, dự định ban đầu là đi bắt sương trên hồ Tuyền Lâm lúc bình minh nhưng không phải lúc nào cũng may mắn bắt được sương, sáng hôm ấy không có hạt sương nào luôn. Hay do mình dậy trễ nhỉ. Vậy nên là câu chuyện đón bình minh mới ra đời. Gợi ý đến bạn nè. Dalat Edensee có một con đường ven hồ ngắm cảnh bình minh đẹp lắm nhé. Ngồi ghế đá trên con đường này, tận hưởng không khí sớm mai và ngắm bình minh dần ló dạng là một trải nghiệm hết sức thú vị.

8h ăn sáng tại resort. Mỗi bữa resort đều đổi món nên không cảm thấy ngán chút nào.

Bữa sáng ngày thứ 2.

Sau đó tụi mình dạo vòng quanh resort, về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị check out.

11h mình làm thủ tục check out và bắt taxi vào lại trung tâm. Chuyến đi lần này của tụi mình chủ yếu là dành thời gian cho bản thân thư giãn, nên hầu như không ăn uống, tham quan gì bên ngoài cả. Trên đường về, tụi mình thấy thời gian vẫn còn sớm nên muốn ghé đến lẩu bò Ba Toa nổi tiếng nhất nhì Đà Lạt để làm ấm bụng trước khi về lại Sài Gòn.

Lẩu bò nghi ngút khói nhìn thôi đã thấy thèm rồi. Bạn có thể chọn phần 300k hoặc 350k. Nhóm mình chọn 300k và gọi thêm nước. Thịt bò mềm, thơm phức, nước dùng thì ngọt phải biết.

13h ăn xong thì bắt taxi ra nhà xe và trở về Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi.

Sau khi tổng kết lại hành trình. Mình rút ra được kinh nghiệm cho bản thân là Đà Lạt cũng không quá xa xôi, cứ đi tự túc tham quan chứ đừng book tour. Tiếp đến là resort nghỉ dưỡng thật ra không quá đắt đỏ như mọi người nghĩ, tất cả đều cho bạn những trải nghiệm thư giãn không thể quên. Nói chung, tụi mình đã tận hưởng chuyến du lịch Đà Lạt gần như trọn vẹn. Cám ơn Đà Lạt nhiều nhé.