Cận cảnh vẻ đẹp của đảo Bình Hưng những ngày đầu hè, kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng

549

Đảo Bình Hưng là một trong những hòn đảo đẹp nhất tứ Bình, thuộc vịnh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây với cảnh biển đẹp, ẩm thực ngon bổ rẻ và nhiều trải nghiệm hấp dẫn, hứa hẹn mang đến một chuyến du lịch hè trọn vẹn cho du khách. Nếu bạn yêu thích vẻ hoang sơ cuốn hút, muốn hòa mình vào biển cả và tạm rời xa chốn đô thị đông đúc thì hãy bỏ túi kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng và bắt đầu khám phá.

Xem thêm:

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 1
@__tumemanques

Đến Bình Hưng thì có gì thú vị? Sau đây là 3 điều tuyệt vời nhất mà du khách đã lưu lại sau khi khám phá Bình Hưng: Biển đẹp, đồ ăn hải sản ngon “nhức nách”. Rinh thêm bộ ảnh sống ảo siêu xịn sò. Trên đảo có nơi cho mượn váy maxi miễn phí để du khách thỏa thích chụp ảnh.

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 2
@xo_dao_binhhung

Chia sẻ kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng | Đường đi, phương tiện di chuyển

Hướng dẫn cách di chuyển đến thành phố Cam Ranh Bạn nên nhớ Bình Hưng thuộc Cam Ranh chứ không phải Nha Trang như nhiều người vẫn nghĩ. Vì thế theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng tự túc bạn không nên đi vào trung tâm thành phố mà di chuyển đến bãi Kinh rồi từ bến đò Bãi Kinh đi tiếp ra đảo. Dưới đây là một số hình thức di chuyển bạn có thể tham khảo:

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 3

  • Di chuyển bằng đường máy bay:

Hầu hết hiện nay các hãng hàng không đều có khai khách chặng bay tới sân bay quốc tế Cam Ranh từ Sài Gòn, Hà Nội. Đà Nẵng,… Đây là phương tiện hiện đại và nhanh nhất, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Các bạn có thể đặt vé của hãng Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet hoặc Jetstar… Giá vé tùy vào chặng và hãng mà có sự khác nhau, dao động từ 900k – 1.200k/chiều. Trường hợp đặt sớm hoặc “săn” được vé giá rẻ trong thời gian khuyến mãi thì có thể thấp hơn.

  • Di chuyển bằng tàu hỏa:

Những bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ thì có thể lựa chọn tàu hỏa. Đi tàu hòa vừa an toàn vừa được ngắm cảnh hai bên đường rất thú vị. Giá vé thì tùy vào điểm khởi hành xa hay gần, hạng ghế mà bạn lựa chọn. Từ Hà Nội và Sài Gòn hay Đà Nẵng đi bạn dừng ở ga Tháp Chàm. Từ đây di chuyển đến Bãi Kinh khoảng 50 km bằng taxi hoặc xe ôm.

  • Di chuyển bằng xe khách:

Phương án này nói thật sẽ không mấy phù hợp với các bạn ở xa như miền Bắc và một số tỉnh khu vực miền Trung. Bởi mất rất nhiều thời gian. Nhưng với các bạn ở Sài Gòn và các vùng lân cận thì đây là một lựa chọn có thể xem xét. Di chuyển bằng xe khách chất lượng cao không quá lâu lại tiết kiệm được chi phí. Bạn nên xuất phát từ Sài Gòn vào buổi tối và xuống xe tại thành phố Cam Ranh hoặc cầu Mỹ Thanh, rồi từ đó đi taxi vào khu vực Bãi Kinh.

  • Di chuyển bằng xe máy:

Cung đường đến với Bình Hưng Cam Ranh được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Vì vậy đi xe máy là một lựa chọn khá tuyệt vời dành cho các phượt thủ, các bạn trẻ đam mê du lịch bụi.

+ Nếu xuất phát từ Sài Gòn, quãng đường dài khoảng 400 km. Bạn có thể đi theo lộ trình: Sài Gòn – đường ven biển Bà Rịa Vũng Tàu – Phan Thiết – Bàu Trắng – Phan Rang – Vĩnh Hy – Bình Tiên – Bãi Kinh.

+ Xuất phát từ thành phố Nha Trang, quãng đường dài khoảng 80 km. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn chạy theo hướng Cam Thanh theo dọc quốc lộ 1A vào Ninh Thuận. Từ đó tiếp tục chạy theo tuyến đường Bình Lập – Bình Tiên thêm 15 km là tới.

Chơi gì trên đảo Bình Hưng? 

Bình Hưng là hòn đảo đẹp ở Khánh Hòa, ghi điểm tuyệt đối với màu nước biển xanh trong. Nước biển đẹp đến nỗi có thể nhìn thấu đáy, màu màu xanh biêng biếc vô cùng quyến rũ.

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 4
@Le Nguyen Thanh Nha

Đến đây, bạn sẽ được cano đưa đi hết các bãi biển đẹp quanh Bình Hưng như Bãi Me, Bãi Bà Bóng, Bãi Tiên Bình Tiên, Bãi Kinh… Theo đánh giá thì bãi Me là bãi biển có nước đẹp nhất.

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 5
@_ngthuyanhhh_

Ngoài khám phá các bãi biển, tắm biển hay chụp ảnh check in thì hoạt động ngắm san hô cũng rất thú vị. Bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loại san hô với đủ màu sắc, hình dáng độc đáo.

Sống ảo trên đảo Bình Hưng

Có thể nói Bình Hưng là điểm đến ở Khánh Hòa sở hữu nhiều góc sống ảo chất lừ nhất mùa hè. Len đảo, bạn có thể khám phá và chụp ảnh tại Hang Yến, cầu 7 màu, Bãi Đá Trứng, bãi Me (thích hợp chụp ảnh bikini), Khối đá ngũ sắc và các tiểu cảnh trên bè hoặc Mini Bar trên bè.

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 6
@trinhthanh_

Ngoài ra, các điểm đến lân cận đảo Bình Hưng như vườn nho Vĩnh Hy, bãi biển Bình Lập,… cũng là nơi lý tưởng cho bạn dừng chân. Với lịch trình 2 ngày 1 đêm đủ để bạn khám phá các tọa độ hot nhất trên đảo và khu vực gần đảo.

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 7
@Le Nguyen Thanh Nha

Với những du khách nữ thích sống ảo thì đi Bình Hưng sẽ mang đến cho bạn nhiều bức ảnh xịn sò. Trên đảo có sẵn dịch vụ cho khách mượn váy maxi miễn phí, có flycam gopro cũng miễn phí để bạn thỏa thích tạo dáng.

kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng 8
@ngocsangg98_

Nhờ thế mạnh sở hữu làn nước biển trong veo, sạch đẹp nên lặn ngắm san hô đã trở thành một trong những dịch vụ được du khách yêu thích nhất mỗi khi tới đây. Theo kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng của mình được biết, thường thì dịch vụ này sẽ trong trong tour tham quan đảo. Nhưng nếu muốn sử dụng riêng lẻ bạn hãy hỏi các bác lái tàu khi ra đảo hoặc chủ nhà bè cũng có hỗ trợ hoạt động này.

@Le Nguyen Thanh Nha

Ăn gì trên đảo Bình Hưng? 

Đảo Bình Hưng vốn đảo nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon, đặc biệt là tôm hùm. Bạn sẽ được thưởng thức món tôm hùm, nhum, ghẹ, ốc nón, ốc nhảy, hàu hương, mực và một món đặc sản bạn không thể bỏ qua đó chính là cháo hải sản…. Tất cả đều là hải sản tươi vớt dưới bè lên.

@xo_dao_binhhung

Đặc biệt, nước chấm phải nói là “ngon tuyệt cú mèo” luôn. Đồ ăn rất nhiều nên bạn không cần phải gọi thêm luôn.

@Le Nguyen Thanh Nha

Một điều thú vị là các bữa ăn đều ăn trên bè nổi giữa biển, không khí mát rượi và lãng mạn nữa. Trên bè có nhiều góc đẹp để chụp hình nên rất lung linh. Ngoài ra còn có mini bar trên bè, tối có nhạc chill rất thú vị.

@Le Nguyen Thanh Nha

Một số lưu ý khi đi đảo Bình Hưng mà bạn cần biết:

  • Nước sinh hoạt bên đảo có vị hơi lơ lớ, tuy nhiên cũng không quá khó sử dụng
  • Người nước ngoài không được qua đảo
  • Buổi tối ở đảo hơi buồn
  • Khu vực chợ trên đảo có bán đồ ăn lặt vặt và trà sữa
  • Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm đi thúng ban đêm để ngắm sao biển với rắn biển. Chỉ mùa này mới có hoạt động đi thúng đêm nên bạn hãy thử.

Xem thêm: