Chả mực – Món ăn trứ danh ai cũng biết ở Hạ Long

253

Chả Mực Hạ Long là một món ăn đặc sản của ẩm thực Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung, bởi lẽ chả mực của Hạ Long có mùi vị độc đáo riêng biệt mà không vùng đất nào có được. Dù chỉ là một món ăn đơn giản nhưng chả mực lại được rất nhiều du khách đi Hạ Long đem về làm quà cho gia đình, bạn bè. Những miếng chả mực ở đây có vị ngọt đậm đà, giòn dai sần sật. Chả mực Hạ Long hầu hết đều được giã tay rất công phu nên vẫn luôn giữ được vị ngon nguyên thủy của con mực. Sau khi mua về, bạn có thể chế biến theo nhiều cách vô cùng đơn giản như rán, chiên trong nồi không dầu, sốt cà chua hay thái nhỏ xào với rau…

Chả Mực Hạ Long 1
@bepthucduong

Không những được du khách, bạn bè thập phương yêu mến, chả mực Hạ Long còn được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là một trong những món ăn ngon nhất chỉ có ở Việt Nam. Chả mực Hạ Long đồng thời được bổ sung vào danh sách top 50 món ăn ngon. Chả mực của vùng biển Quảng Ninh là món chả được làm từ con mực mai, và chỉ mực mai mới làm được món ăn này. Hầu hết nguyên liệu chế biến đều là mực đánh bắt ở khu vực vịnh Hạ Long, ngon và có mùi vị rất riêng.

Chả Mực Hạ Long 2
@chopsticks_journey

Để làm ra được món chả mực thơm ngon người chế biến phải tuyển chọn nguyên liệu thật kỹ lưỡng. Mực mai phải còn tươi sống, những chấm nhỏ trên thân vẫn còn chuyển động, thịt dày, gan vàng, mắt đen. Việc lựa chọn này không hề dễ dàng và để có được những kỹ năng này đòi người làm phải có thời gian dài “đứng bếp” , càng có nhiều năm kinh nghiệm, món ăn càng hoàn hảo về chất lượng.

@teddy.chloe.pham

Địa chỉ mua chả mực nổi tiếng Hạ Long có thể kể đến là cửa hàng hải sản khô gia truyền Hải Sản Ông Ba.
– Địa chỉ: Phố đi bộ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
– Giá tham khảo: 350.000 vnđ/kg – 380.000 vnđ/kg
Ở đây có 3 loại chả mực với giá tiền cao thấp khác nhau, thấp nhất là chả mực xay máy, rồi tới chả mực giã tay, cuối cùng là chả mực VIP có giá cao hơn cả do loại chả này được làm hoàn toàn từ thân mực.
Ngoài ra bạn có thể đến Chợ Hạ Long, nơi đây có những cửa hàng làm chả mực gia truyền lâu đời, có những cửa hàng bạn phải xếp hàng chờ mới đến lượt mua.